VIDEO: Tượng Phật nghìn tay bằng pha lê cao nhất thế giới

Hương Giang-Thứ năm, ngày 28/02/2013 11:25 GMT+7

Bà Loretta Yang - tác giả của bức tượng Phật nghìn tay bằng pha lê cao nhất thế giới (Ảnh: VTV News)

[] Một nhà điêu khắc Đài Loan - Trung Quốc đã tạc một bức tượng Phật nghìn tay bằng pha lê cao 2m cao nhất thế giới, được lấy cảm hứng từ một bức tranh cổ về Đức Phật.

Bức tượng Đức Phật nghìn tay cao tới 2m là bức tượng Phật bằng pha lê cao nhất thế giới. Tác phẩm là thành quả hàng nghìn giờ lao động của nghệ sĩ điêu khắc người Đài Loan - Trung Quốc Loretta Yang. Bà cho biết cảm hứng tạo nên bức tượng này là từ một bức tranh tường 800 năm tuổi tại hang Đôn Hoàng hay Thiên Phật Động ở phía Tây Bắc Trung Quốc .

“Tôi đã rất xúc động khi nhìn thấy bức tranh tường cổ về Đức Phật ở hang Đôn Hoàng vào năm 1996, và cũng thấy buồn khi biết rằng bức tranh bị thời gian phá hủy, rồi sẽ có ngày biến mất. Vì vậy tôi nghĩ mình nên khắc họa và lưu giữ lại hào quang cũng như tình yêu và lòng vị tha của Đức Phật trong bức tượng này”, bà Loretta Yang chia sẻ.

Bên cạnh ý nghĩa tôn giáo, điều đặc biệt ở bức tượng phật nằm ở kĩ thuật thổi thủy tinh công phu để làm nên tác phẩm. Bà Yang cho biết đây là một kĩ thuật cổ xưa đã thất truyền hàng trăm năm nay ở Trung Quốc, có niên đại ít nhất từ thế kỉ 10. Ngoài ra, theo bà Yang, chất liệu pha lê mang đến cho bà nhiều suy nghĩ về cuộc sống, cũng như giáo lý nhà Phật

“Pha lê là một chất liệu rất tốt để nắm bắt và phóng đại ánh sáng, nó trong suốt và rất sáng. Tôi thích sử dụng chất liệu này để diễn tả cảm xúc và suy nghĩ của mình về lòng vị tha cũng như sự mỏng manh của cuộc sống”, bà Loretta Yang nói.

Không chỉ dừng lại ở bức tượng Phật nghìn tay lần này, bà Yang cho biết trong tương lai bà sẽ tiếp tục sáng tác nhiều tác phẩm khác trên chất liệu pha lê, dự kiến sắp tới sẽ là một bức tượng cao tới 4m.

Mời quí vị theo dõi tại đây

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước