Phở Thìn Lò Đúc nhận hai giải thưởng UNESCO năm 2022

PV-Thứ tư, ngày 01/02/2023 15:11 GMT+7

VTV.vn - Vừa qua Phở Thìn Lò Đúc cùng lãnh đạo đã được vinh danh hai giải thưởng văn hoá của UNESCO - giải thưởng danh giá hàng đầu về văn hoá của thế giới.

Phở Thìn Lò Đúc - Thương hiệu bản sắc Việt được định vị giá trị toàn cầu UNESCO năm 2022

Đối với Phở Thìn Lò Đúc, Danh hiệu "Thương hiệu bản sắc Việt được định vị giá trị toàn cầu UNESCO năm 2022" đã được đề cử và trao tặng cho đội ngũ cộng sự thương hiệu. Quả thực, Phở Thìn Lò Đúc đã trải qua một năm 2022 huy hoàng, với hàng loạt các cột mốc lịch sử có cống hiến văn hoá rõ rệt, tiếp tục hành trình và sứ mệnh trở thành niềm tự hào về văn hoá của Việt Nam trên bản đồ ẩm thực thế giới.

Phở Thìn Lò Đúc nhận hai giải thưởng UNESCO năm 2022 - Ảnh 1.

Ông Đoàn Hải Trung (phải) - CEO Phở Thìn Lò Đúc cùng đại diện đội ngũ cộng sự thương hiệu vinh dự nhận giải thưởng UNESCO năm 2022

Với Phở Thìn Lò Đúc, chúng ta luôn dễ nhận thấy được dấu ấn và sự gây dưng của đội ngũ cộng sự thương hiệu tài năng, nhiệt huyết đã và đang luôn đưa ra những định hướng vô cùng chuẩn mực để phát triển một thương hiệu văn hoá truyền thống. Ông Đoàn Hải Trung - CEO Phở Thìn Lò Đúc chia sẻ: "Chúng tôi đang viết lên một lối đi riêng, bởi lẽ chúng tôi đang ở trong một sứ mệnh mà chưa tồn tại công thức thành công…"

Phở Thìn Lò Đúc nhận hai giải thưởng UNESCO năm 2022 - Ảnh 2.

Ông Đoàn Hải Trung - Giám đốc điều hành (CEO) thương hiệu Phở Thìn Lò Đúc

Thực vậy, việc phát triển một thương hiệu truyền thống vốn là một thách thức lớn; trên thực tế, chưa một thương hiệu truyền thống nào của Việt Nam trong quá khứ có thể phát triển và vươn tầm một cách đúng mực. Tất cả đều là câu chuyện của sự hình thành, phát triển, để rồi bão hoà, và thoái trào.

Chặng đường khẳng định chỗ đứng trên đấu trường ẩm thực năm châu của Phở Thìn Lò Đúc vẫn còn là một hành trình dài với nhiều thách thức, song ta cũng nhận thấy được những bước phát triển rất ‘vừa vặn' để thương hiệu có tiềm năng trở thành câu chuyện vang danh về văn hoá ẩm thực truyền thống của Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế.

Ông Đoàn Hải Trung (CEO) - Doanh nhân tiêu biểu UNESCO năm 2022

Đối với người đứng đầu dẫn dắt đội ngũ cộng sự thương hiệu, ông Đoàn Hải Trung - Giám đốc điều hành (CEO) đã được đề cử và vinh danh đối với danh hiệu "Doanh nhân tiêu biểu UNESCO năm 2022". Ông Đoàn Hải Trung đã thực sự viết lên trang sử vàng về hình ảnh kiểu mẫu cho một doanh nhân tiêu biểu của thế hệ trẻ Việt Nam trong tương lai.

Phở Thìn Lò Đúc nhận hai giải thưởng UNESCO năm 2022 - Ảnh 3.

Ông Đoàn Hải Trung - Doanh nhân tiêu biểu UNESCO năm 2022

Vị doanh nhân UNESCO sinh năm 2001 không chỉ còn đơn thuần là một tấm gương tiêu biểu của thế hệ gen Z nữa, mà sâu sắc hơn là một cá nhân ‘dị biệt’ với hoài bão ‘không giống ai' ở tuổi đôi mươi. Thực sự được mấy bạn trẻ nghĩ đến cống hiến văn hoá nước nhà ở tuổi đôi mươi - thực sự được mấy bạn trẻ dám bắt tay vào câu chuyện chưa ai làm được - và thực sự được mấy bạn trẻ dám kiên trì đánh bật mọi thách thức của câu chuyện chưa ai làm được đó và hướng đến thành công?

Ông Đoàn Hải Trung đã có những chia sẻ về hoài bão của mình: "Phở Thìn Lò Đúc sẽ là câu chuyện đầu tiên của rất nhiều câu chuyện sau đấy về văn hoá truyền thống. Tôi mong rằng tôi sẽ đóng góp một phần nhỏ bé vào sự vang danh và ghi nhận của bạn bè năm châu về văn hoá truyền thống của dân tộc…"

Sự ghi nhận của tổ chức văn hoá UNESCO chắc hẳn sẽ là một liều thuốc tinh thần hữu hiệu đối với một người con Việt Nam đã trót đem lòng say mê văn hoá dân tộc. Sự thúc đẩy giúp chàng trai trẻ trở nên can trường và bản lĩnh hơn đối với hành trình nhiều chông gai và "chưa có công thức thành công" này.

Phở Thìn Lò Đúc nhận hai giải thưởng UNESCO năm 2022 - Ảnh 4.

Đoàn Hải Trung có tình yêu sâu sắc đối với văn hoá ẩm thực truyền thống Việt Nam

Sự quan tâm và ghi nhận của UNESCO

Việc UNESCO có sự theo dõi, quan tâm và ghi nhận quá trình phát triển của một thương hiệu truyền thống Việt Nam là một điều đáng trân quý. Một tổ chức toàn cầu lại có sự dõi theo sát sao đến vậy đối với một thương hiệu tuy lâu đời nhưng vẫn còn khá ‘trẻ' trong hành trình vươn mình và hướng đến những giá trị của niềm tự hào dân tộc; để rồi ghi nhận và tiếp thêm động lực nhằm tạo bàn đạp thúc đẩy thương hiệu đến những đích đến xa hơn trong tương lai.

Qua đây, chúng ta có thể thêm tin yêu, ủng hộ và dành sự trân trọng nhất định đối với các thương hiệu văn hoá truyền thống Việt Nam nói chung, Phở Thìn Lò Đúc nói riêng trong hành trình chuyển mình và phát triển. Vì một nền văn hoá Việt Nam phồn thịnh và giàu giá trị…


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước