20h, hôm nay: THTT Ngày văn hóa Việt – Lào

PV (Tổng hợp)-Thứ ba, ngày 17/07/2012 09:00 GMT+7

Kỷ niệm 45 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao và 30 năm ngày ký Hiệp ước hữu nghị hợp tác Việt – Lào, đêm khai mạc Ngày Văn hóa Việt – Lào được THTT vào 20h, hôm nay (17/7) trên VTV1.

Từ 16/7 - 20/7, Tuần văn hoá Việt Nam - Lào được tổ chức với quy mô lớn nhất từ trước đến nay do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam phối hợp cùng Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào tổ chức. Đây là sự kiện văn hóa nhằm quảng bá hình ảnh đất nước con người, nền văn hóa và du lịch của hai nước, góp phần củng cố, tăng cường tình hữu nghị đoàn kết và hợp tác truyền thống giữa Việt Nam và Lào trong phát triển kinh tế - chính trị - xã hội và trong đời sống văn hóa tinh thần.

Chương trình sẽ chính thức khai mạc vào 20h ngày 17/7 bằng đêm nghệ thuật đậm sắc màu văn hóa của nước CHDCND Lào. Đây là chương trình với nhiều tiết mục hát múa đặc sắc ca ngợi đất nước và con người Lào, ca ngợi tình đoàn kết hữu nghị Việt Lào cùng với các tiết mục độc tấu kèn các bài dân ca Việt Nam và Lào do 47 nghệ sĩ ưu tú của Lào biểu diễn. Điểm nhấn của chương trình nghệ thuật này là một số ca khúc ca ngợi Chủ tịch Hồ Chí Minh, ca ngợi đất nước Việt Nam sẽ được các nghệ sỹ Lào trình diễn.
Ngày Văn hóa Việt - Lào được tổ chức tại Nhà hát lớn Hà Nội vào 20h, ngày 17/7 và được THTT trên VTV1.
Mời quý vị và các bạn đón xem!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước