20h tối nay, VTV1: Trái tim cho em

-Thứ bảy, ngày 29/09/2012 13:40 GMT+7

Những con số về số bệnh nhân đã được giúp đỡ, số bệnh viện được nâng cao năng lực và cả những khoản tiền quyên góp được cho hành trình tiếp theo của Trái tim cho em chắc hẳn sẽ là thông tin được nhiều khán giả quan tâm trong chương trình trực tiếp vào 20h tối nay (29/9) trên VTV1.

Sự nghèo khó, bế tắc của những gia đình có con em mắc bệnh tim bẩm sinh không còn xa lạ với những phóng viên VTV khi chúng tôi đã có mặt tại hầu khắp các tỉnh thành trên cả nước để thực hiện phóng sự. Nhưng những day dứt, ám ảnh thì chắc hẳn không ai có thể quen được.

Với những khán giả đã đồng hành cùng chương trình Trái tim cho em trong những ngày đầu, chắc hẳn cũng như chúng tôi - chưa thể quên được câu chuyện của bé Mùa A Dếnh. Lẽ ra cậu bé dân tộc Mông này có thể có cơ hội sống một cuộc sống mới, một cuộc sống khỏe mạnh, nếu như gia đình em biết đến chương trình Trái tim cho em sớm hơn, và nếu như ca phẫu thuật của em được thực hiện sớm hơn. Biết đến hoàn cảnh của em, chúng tôi đã tìm đến gia đình, nhưng em đã không thể chờ đến ca phẫu thuật dành cho mình để hồi sinh trái tim yếu ớt.

Trong chương trình tối nay, chúng tôi sẽ một lần nữa chuyển đến khán giả những hình ảnh cuối cùng của A Dếnh. Bởi chúng tôi tin rằng, sự day dứt của chúng tôi – những người trực tiếp đi thực hiện các phóng sự - cũng là sự day dứt của chính quý vị khi quý vị biết về câu chuyện này.

Một điểm chung của những gia đình có con mắc căn bệnh tim bẩm sinh là ít thấy các ông bố ở nhà. Bởi từ khi được thông báo con số hàng chục triệu cho một ca phẫu thuật, thì họ đã nhận bất kỳ công việc gì, dù xa xôi, vất vả đến đâu, mong kiếm được tiền để cứu con.

Chúng tôi – những phóng viên của Đài THVN đã có những chuyến đi nặng trĩu nỗi buồn. Vì cứ sau một vài tháng trở lại nơi mình đã từng đến để ghi phóng sự về các em bé bị tim bẩm sinh, thì chúng tôi đã không còn có thể gặp lại một vài em nhỏ nữa rồi. Các em không thể chờ đợi lâu vì căn bệnh tim bẩm sinh đòi hỏi các em phải được phẫu thuật càng nhanh càng tốt.

Câu chuyện về nỗi buồn, và cả những niềm vui khi gần 1500 trường hợp được chương trình Trái tim cho em trợ giúp nay đã khỏe mạnh, có em chuẩn bị được đón đứa con đầu lòng, có em đã có được nền tảng đầu tiên cho những thành công trong cuộc đời… chắc hẳn sẽ là những động lực thôi thúc các nhà hảo tâm đồng hành cùng chương trình Trái tim cho em.

Có rất nhiều hình thức Quý vị có thể tham gia đồng hành cùng chương trình Trái tim cho em: Đăng ký ủng hộ qua đường dây nóng, ủng hộ trực tiếp tại trường quay S9 - Đài THVN trong buổi tối nay, hoặc có thể ủng hộ thường xuyên cho chương trình qua các hình thức:

*Soạn tin nhắn TTCE gửi tổng đài 1408

*Ủng hộ trực tiếp tại Phòng tài vụ, Văn phòng Đài THVN:

- Địa chỉ: 43 Nguyễn Chí Thanh, Ba Đình, Hà Nội.

*Hoặc chuyển trực tiếp vào:

Số tài khoản VNĐ: 002 110 130 6008

Số tài khoản Ngoại tệ: 002 110 131 8009

SWIFT CODE: MSCBVNVX

Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội- Sở giao dịch Hà Nội.

Nội dung chuyển khoản: Ủng hộ chương trình "Trái tim cho em".

Tin bài liên quan:

N.B

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước