20h00 tối nay, Trực tiếp "Hà Nội 12 ngày đêm - Khát vọng và vinh quang"

-Thứ sáu, ngày 28/12/2012 07:00 GMT+7

THTT: "Hà Nội 12 ngày đêm - Khát vọng và vinh quang" - 20h00 - VTV1

Đài THVN tổ chức một chương trình giao lưu tọa đàm mang tên "Hà Nội Điện Biên Phủ trên không - Khát vọng và Vinh quang" vào 20h tối nay (28/12). Ngoài ra còn nhiều chương trình hấp dẫn...

Trên kênh VTV1

7h30: PTL: Tình hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc - Tập 2: "Đi tới tương lai"

Kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao tới nay, cây cầu vàng hữu nghị hợp tác Việt Nam - Hàn Quốc đã phát triển bền vững để đi tới tương lai. Việt Nam và Hàn Quốc có những thuận lợi, nhiều nét tương đồng về lịch sử văn hoá, có tiềm năng và lợi thế để bổ sung cho nhau trong phát triển kinh tế.
Tương lai không xa, vị thế của Việt Nam và Hàn Quốc sẽ có một vai trò quan trọng góp phần tích cực vào việc duy trì hoà bình ổn định, thúc đẩy hợp tác và phát triển khu vực và trên thế giới. Mời quý vị đón xem bộ phim tài liệu Tình hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc, Tập 2 với tên gọi Đi tới tương lai vào 7h30 ngày 28/12 trên kênh VTV1.

8h05: Đối thoại chính sách: "Giải cứu thị trường bất động sản"
Một nhóm các giải pháp đồng bộ từ cơ chế chính sách cho đến tài khóa, tín dụng đã được Chính phủ đưa ra nhằm tháo gỡ khó khăn cho thị trường Bất động sản, một thị trường đã được thừa nhận là xương sống của nền kinh tế.
Người dân có thu nhập thấp và trung bình sẽ có cơ hội được mua nhà giá rẻ. Doanh nghiệp bất động sản sẽ được tiếp cận với các nguồn vốn mới. Tất cả đều đang chờ đợi nhóm giải pháp sẽ được áp dụng ngay trong năm 2013.
Chương trình Đối thoại chính sách sẽ đối thoại trực tiếp với Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng và ông Nguyễn Đức Kiên, Phó Chủ nhiệm Ủy ban đối ngoại Quốc hội về cụ thể các nhóm giải pháp giải cứu thị trường bất động sản.
Mời quý vị và các bạn đón xem chương trình Đối thoại và chính sách: Giải cứu thị trường bất động sản, vào 8h05 ngày 28/12 trên kênh VTV1.

9h30: Văn học nghệ thuật: "Những nốt nhạc từ miền xa thẳm"
Nhạc sĩ Đức Trịnh được mọi người biết đến với những ca khúc trau chuốt về câu từ, giản dị về giai điệu và gần gũi về ý tứ. Những sáng tác của ông luôn đam mê, cháy bỏng và nhân văn trên từng nốt nhạc, để lại một dấu ấn riêng trong lòng công chúng.
Nhạc sĩ Đức Trịnh còn là một thầy giáo, gắn bó với nghiệp giảng dạy gần 20 năm ở trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật quân đội. Nhiều học viên của ông cho đến nay đã định hình được tên tuổi trong làng nhạc Việt Nam.
Chương trình Văn học nghệ thuật sẽ giới thiệu tới qúy vị người thầy giáo - nhạc sĩ chiến sĩ Đức Trịnh. Phát sóng vào 9h30 ngày 28/12 trên kênh VTV1.

11h05: Công nghệ và đời sống: "Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong các cơ quan nhà nước"
Theo thống kê của Hội đồng Giám đốc Công nghệ thông tin cho biết 63/63 tỉnh thành đã có website. 90% các đơn vị trực thuộc Bộ, Ngành, địa phương đã được trang bị hộp thư điện tử. Tỷ lệ cán bộ công chức ở các Bộ, Ngành, địa phương được trang bị máy tính đã gia tăng.
Tuy nhiên, ứng dụng công nghệ thông tin trong dịch vụ công trực tuyến, ở khâu hồ sơ hành chính chỉ mới dừng lại ở con số 1%. Làm thế nào để việc ứng dụng công nghệ thông tin trong cơ quan nhà nước đạt hiệu quả cao? Đó cũng là nội dung chương trình Công nghệ đời sống: Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong các cơ quan nhà nước, phát sóng vào 11h05 ngày 28/12 trên kênh VTV1.

20h00: Truyền hình trực tiếp: "Hà Nội 12 ngày đêm - Khát vọng và vinh quang"
Với mong muốn tái hiện phần nào 12 ngày đêm khói lửa khốc liệt trong chiến dịch "Điện Biên Phủ trên không" 40 năm trước, Đài THVN tổ chức một chương trình giao lưu tọa đàm mang tên "Hà Nội Điện Biên Phủ trên không - Khát vọng và Vinh quang".
Không chỉ được kể lại bằng các phóng sự, cuộc chiến 12 ngày đêm anh dũng, Hà Nội Điện Biên Phủ trên không - Khát vọng và Vinh quang còn được tái hiện trong cuộc giao lưu trò chuyện với những nhân chứng sống, những người đã làm nên Hà Nội 12 ngày đêm anh dũng, kiên cường bất khuất. Anh hùng lực lượng vũ trang Phạm Tuân - người phi công đã bắn rơi pháo đài bay B52 bất khả chiến bại của đế quốc Mỹ, hay ông Tom Hayden - người tham gia tích cực vào phong trào phản đối chiến tranh tại Việt Nam, đã có mặt tại Hà Nội trong những ngày tháng 12 ác liệt năm xưa.
Mời quý vị và các bạn đón xem chương trình THTT: Hà Nội 12 ngày đêm - Khát vọng và vinh quang vào 20h00 ngày 28/12 trên kênh VTV1.

23h45: Ký sự Thăng Long - Tập 10: "Con đường linh thiêng"

Cùng với lịch sử dâu bể hàng ngàn năm của Hà Nội, nhiều góc phố, nẻo đường Thủ đô đã có người ngã xuống.
Phố nhỏ mang tên 19/12 mang trong mình cả một trang bi hùng, vừa thấm đẫm sự hy sinh cao cả, vừa linh thiêng vời vợi chất hùng ca. Vượt lên trên một con đường thuần tuý, phố 19/12 trở thành tượng đài bất tử của Thủ đô. Lịch sử con phố nhỏ linh thiêng này sẽ được giới thiệu trong chương trình Ký sự Thăng Long vào 23h45 ngày 28/12 trên kênh VTV1, mời quý vị và các bạn đón xem.

Trên kênh VTV2

13h00: Khám phá thế giới: "Xử lý tình huống trong xe"
Trong cuộc sống có thể bạn sẽ gặp phải rất nhiều tình huống tồi tệ, bất ngờ xảy đến: Bị kẹt trong thang máy, đường dây điện rơi vào xe và xe bốc khói...Những điều tương tự như vậy vẫn xảy ra hàng ngày, bạn sẽ phải làm gì để đối phó với những trường hợp đó? Sử dụng kỹ năng cũng như bản năng sinh tồn của mình ra sao? Làm thế nào để không bị điện giật nếu bị dây điện rơi vào xe?
Những tình huống tồi tệ có thể xảy ra sẽ trang bị những kiến thức cần thiết nhất để bạn có thể lựa chọn một cách chính xác việc cần phải làm trong những tình huống bất ngờ. Chương trình Khám phá thế giới: Xử lý tình huống trong xe được phát sóng vào 13h00 ngày 28/12 trên VTV2

Trên kênh VTV4

20h00: PTL: Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không - Tập 4: "Sức mạnh Việt - Nga"

Những người đến từ đất nước Liên Xô đã chia lửa cùng với nhân dân Việt Nam, đồng cam cộng khổ với Việt Nam và truyền thụ kinh nghiệm. Đó là những người hết lòng nhất, tận tụy nhất không lời nào có thể tả hết.
Chiến thắng Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không, không chỉ có lòng dũng cảm, trí thông minh của con người Việt Nam, mà còn phải kể đến sự giúp đỡ to lớn của bạn bè khắp năm châu. Đặc biệt là sự giúp đỡ chí tình, chí nghĩa của nhân dân Liên Xô nói chung và những chuyên gia quân sự Xô Viết nói riêng. Mời quý vị và các bạn đón xem tập 4 bộ phim tài liệu Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không, với tiêu đề Sức mạnh Việt Nga, chương trình được phát sóng vào 20h00 ngày 28/12 trên kênh VTV4.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước