21h30 hôm nay trên VTV1: Tập cuối “Câu chuyện lãng phí"

Tokjmakj-Thứ sáu, ngày 30/03/2012 07:40 GMT+7

Lãng phí do chậm tiến độ là câu chuyện khép lại bộ phim tài liệu Câu chuyện lãng phí. Tập phim này được phát sóng 21h30 hôm nay (30/3) trên kênh VTV1.

Trong tập phim này, êkip thực hiện bộ phim tài liệu này tập trung làm rõ về sự lãng phí do chậm tiến độ ở các công trình điện năng và dự án xây dựng hệ thống giao thông - những vấn đề đang gây nhiều bức xúc và được sự quan tâm của toàn thể ban ngành cũng như nhân dân.
Với câu chuyện về các công trình điện năng, êkip sẽ mang đến những hình ảnh và những câu chuyện từ thủy điện ĐăkrơSa- một trong hai công trình thủy điện do công ty thủy điện ĐăkrơSa đã và đang đầu tư xây dựng tại Kontum, từ nơi dự án đường dây 500kV Uông Bí - Hiệp Hòa đi qua là phường Bến Tắm (thị xã Chí Linh, tỉnh Hải Dương) đến 2 dự án đường dây 220 kV: Hà Đông - Thành Công và Sóc Sơn - Vân Trì nằm trên địa bàn thành phố Hà Nội…
Cũng nằm trong tình trạng khó khăn vướng mắc về giải phóng mặt bằng gây chậm tiến độ được êkip thực hiện phim tài liệu Câu chuyện lãng phí đề cập là các hệ thống xây dựng giao thông. Các tuyến giao thông thường là tuyến đường dài, liên tỉnh, thành phố, vì vậy việc xây dựng, giải phóng mặt bằng gặp khá nhiều khó khăn.
Quốc lộ 32, đoạn đường luôn được coi là “con đường đau khổ” - tuyến huyết mạch phía tây Hà Nội tưởng chừng sẽ xóa đi biệt danh xấu khi dự án nâng cấp, cải tạo quốc lộ 32 được khởi công vào tháng 12/2005. Nhưng thực tế những gì đã và đang diễn ra tại dự án này trong suốt 6 năm qua thì đã làm mất đi niềm tin của những người lạc quan nhất. Việc chậm trễ trong xây dựng tạo ra những thiệt hại, những khoản lãng phí khổng lồ của nhà nước, hơn nữa còn gây nên tình trạng khó khăn, bất cập cho giao thông và cả những người dân sinh sống…
Mời quý vị và các bạn chú ý đón xem tập 7 (tập cuối) “Câu chuyện lãng phí” trên sóng VTV1, lúc 21h30 hôm nay (30/3).
Sau 7 tập phim tài liệu Câu chuyện lãng phí, bắt đầu từ 21h30 ngày 31/3/2012, trên kênh VTV1, Đài Truyền hình Việt Nam sẽ bắt đầu phát sóng series phim tài liệu Nơi huyền thoại bắt đầu.
Tin, bài liên quan

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước