Câu lạc bộ 2M – Sân chơi cho các bạn trẻ yêu âm nhạc

VTV6-Thứ tư, ngày 28/04/2010 12:40 GMT+7

Với mục đích xây dựng một câu lạc bộ dành cho những bạn trẻ yêu âm nhạc, nơi các thành viên có thể chia sẻ niềm đam mê ca hát của mình cũng như tìm hiểu về hoạt động âm nhạc của các nhạc sĩ, ca sĩ – Câu lạc bộ 2M của VTV6 ra đời.

Tác giả Trịnh Minh Hiền, nhân vật chính đầu tiên trong format mới Câu lạc bộ 2M

Chương trình tạo ra một không gian mở giúp khán giả thưởng thức âm nhạc một cách sống động và trung thực nhất. Mỗi chương trình có chủ đề riêng, giới thiệu phong cách âm nhạc và những xu hướng làm nhạc mới của các ca sĩ, nhạc sĩ.

Đến với Câu lạc bộ 2M, khán giả không chỉ là người thưởng thức mà còn tham gia vào quá trình làm nhạc. Câu lạc bộ 2M là nơi giúp các bạn trẻ tiếp cận với ước mơ đến với âm nhạc của mình.
Sau 9 số phát sóng, nhằm tăng hiệu quả của chương trình, từ 25/4/2010, Câu lạc bộ 2M sẽ được truyền hình trực tiếp trên VTV6. Cùng với sự kiện này, Câu lạc bộ 2M thay đổi format mới. Mỗi chương trình sẽ phát sóng trực tiếp 90 phút, chú trọng đến tính tương tác giữa khán giả và khách mời thông qua phần giao lưu hỏi – đáp, chia sẻ với các nghệ sĩ và phần tham gia của khán giả trong chương trình. Đặc biệt, các ca khúc sẽ được hát live trên sân khấu cùng với ban nhạc.
Khung chương trình của Câu lạc bộ 2M gồm 4 phần: Nhận diện, Tô màu, Nốt nhạc thứ tám Hòa nhịp. Trong đó, phần Nhận diện giới thiệu gương mặt khách mời (ca sĩ, nhạc sĩ) thông qua sáng tác hoặc ca khúc đại diện tiêu biểu cho dòng nhạc; phần Tô màu khai thác sâu một chủ đề đã tạo nên sắc màu riêng, một cá tính âm nhạc riêng của khách mời; với Nốt nhạc thứ tám, khách mời và thành viên sẽ cùng tham gia một hoạt động âm nhạc cụ thể, kết quả của hoạt động này sẽ được thể hiện trên sân khấu; phần Hòa nhịp sẽ nêu những xu hướng và kế hoạch âm nhạc mới của khách mời.
Các khán giả yêu thích âm nhạc có thể tương tác trực tiếp với chương trình bằng hai hình thức: qua diễn đàn của 2M club: http://www.vtv6.com.vn/Forum hoặc sinh hoạt định kỳ 2 lần/tháng, trong đó, các thành viên gặp gỡ và xây dựng các hoạt động chung cùng với nhân vật của chương trình.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước