“Chia sẻ khoảnh khắc cuộc sống – Chuẩn bị đám cưới”

Hải Yến-Thứ tư, ngày 08/09/2010 14:00 GMT+7

Cưới xin là một trong những việc quan trọng trong đời. Những lời khuyên từ chương trình “Chia sẻ khoảnh khắc cuộc sống – Chuẩn bị đám cưới” sẽ giúp bạn phần nào có một đám cưới trọn vẹn.

Việc chuẩn bị cho ngày trọng đại tuy không quá khó nhưng thường khiến nhiều cô dâu chú rể bối rối, không biết nên bắt đầu từ đâu. O2TV xin chia sẻ khoảnh khắc thiêng liêng này cùng quý khán giả qua serie chương trình “Chuẩn bị đám cưới”.
Những lời khuyên dưới đây từ chương trình sẽ giúp bạn phần nào có một đám cưới trọn vẹn:
Chuẩn bị
Dù lễ cưới được tổ chức đơn giản thế nào đi nữa cũng mất nhiều thời gian để chuẩn bị. Vào mùa cưới, tại các thành phố, nhiều nhà hàng, khách sạn và các dịch vụ liên quan đến cưới hỏi có uy tín thường được đặt kín chỗ trước. Do vậy, bạn nên lên kế hoạch cụ thể và triển khai sớm để tránh tình trạng “hết chỗ” khi đăng ký dịch vụ muộn.
Chi tiêu
Hiện nay, việc các đôi vợ chồng phải tự lo chi phí lễ cưới hay hai bên cha mẹ cùng “gánh vác” đã trở nên phổ biến. Vấn đề tiền bạc cần được hoạch định và thống nhất rõ ràng để tiệc cưới được sắp xếp chu đáo, cẩn trọng. Bạn nên liệt kê các khoản mục cần thiết cho tiệc cưới và tính toán chi tiêu rõ ràng, tránh lãng phí.
Tham khảo ý kiến người thân, nhà tư vấn
Bạn có thể tham khảo ý kiến người thân hoặc các nhà tư vấn tổ chức đám cưới về khâu chuẩn bị để tiệc cưới diễn ra chu đáo, tiết kiệm mà không kém phần vui tươi, độc đáo. Các nhà tư vấn có thể sắp xếp giúp bạn mọi việc từ áo cưới, bánh, hoa đến thợ chụp ảnh, quay phim; nhờ đó công việc tổ chức đám cưới có thể trở nên dễ dàng hơn.
Chia sẻ những lo toan trước ngày cưới
Một số cặp trong giai đoạn chuẩn bị tổ chức lễ cưới thường dễ bị căng thẳng, lo âu. Bạn có thể chia sẻ, chuyện trò cùng bạn bè và người thân những điều đó để giảm bớt áp lực.
Chuẩn bị tâm lý sau đám cưới
Bạn và chồng cũng nên chuẩn bị cho cuộc sống sau đám cưới một cách tốt nhất. Mua thêm đồ đạc, lên kế hoạch chi tiêu cho gia đình mỗi tháng, đối diện với các vấn đề phát sinh (cảm giác mất tự do, trách nhiệm gia đình, kinh tế, những mâu thuẫn khi sống chung với gia đình hai bên…)
Mong rằng qua chương trình, O2TV đem đến cho quý vị những lời khuyên bổ ích, những chia sẻ, tâm sự của những đôi bạn trẻ sẽ giúp quý vị không còn bối rối khi chuẩn bị lễ cưới và có một cuộc hôn nhân hạnh phúc.
Chương trình “Chia sẻ khoảnh khắc cuộc sống – Chuẩn bị đám cưới” phát sóng trên kênh O2TV và 13h50 và 19h50 thứ 5 (9/9/2010), phát lại vào cùng khung giờ các ngày tiếp theo.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước