"Chuyện đương thời" số đầu tiên lên sóng VTV

VTV News-Thứ sáu, ngày 04/01/2013 08:12 GMT+7

Chuyện đương thời - Số 1 - 22h30 - VTV1

Một chương trình truyền hình mới bàn về những vấn đề nóng của xã hội - Chuyện đương thời - là một chương trình truyền hình đầu tiên ở Việt Nam mổ xẻ vấn đề dưới góc độ tâm lý sẽ lên sóng VTV1 tối nay, cùng nhiều chương trình đặc sắc khác.

Trên kênh VTV1

11h05: Công nghệ đời sống: "Bức tranh công nghệ năm 2012"

Nghị quyết Hội nghị lần thứ sáu, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về phát triển khoa học và công nghệ được ban hành, sự kiện khoa học nổi bật nhất trong năm, được cả giới khoa học đón nhận.

Với quan điểm phát triển và ứng dụng khoa học và công nghệ là quốc sách hàng đầu, là một trong những động lực quan trọng nhất để phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc, Nghị quyết đã đưa ra mục tiêu chính: Đến 2020, khoa học và công nghệ Việt Nam đạt trình độ phát triển của nhóm các nước dẫn đầu ASEAN.

Đón xem chương trình Công nghệ đời sống Bức tranh công nghệ năm 2012, phát sóng vào 8h00 ngày 4/1 trên kênh VTV1.

22h30: Chuyện đương thời: Số 1: "Làn sóng Việt - Đằng sau sự tự tin"

Chuyện đương thời là một chương trình được thực hiện nhằm cổ vũ cho những tư duy tích cực, tự tin, dám nghĩ, dám làm trong cuộc sống. Chương trình là sự kết hợp của tính thời sự, con người và triết lý nhân văn sâu sắc. Đề cao giá trị con người, tiếp nối tính nhân văn mà chương trình Người đương thời đã xây dựng 11 năm qua.

Với tên gọi: Đằng sau sự tự tin, chương trình đầu tiên của Chuyện đương thời nằm trong chuỗi chủ đề Làn sóng Việt - Khám phá và khơi gợi tiềm năng, nguồn sức mạnh dân tộc trở thành một làn sóng, một hiện tượng toàn cầu. Từ câu chuyện tiềm năng bị bỏ ngỏ của chiếc bánh mỳ đến sự tự ti của người trẻ, Chuyện đương thời là câu chuyện của những con người vượt qua hoàn cảnh, vươn lên trong cuộc sống.

Số đầu tiên của của Chuyện đương thời: Làn sóng Việt - Đằng sau sự tự tin phác hoạ bức chân dung toàn cảnh về sự tự tin của người Việt, phát sóng vào 22h30 ngày 4/1 trên kênh VTV1.

23h45: Ký sự Thăng Long - Tập 14: "Giải mã Gò Đống Đa"

Gò Đống Đa một di tích nằm giữa trung tâm của quận Đống Đa. Đây là một khu chiến trường xưa, nơi diễn ra trận đánh thần tốc của vị vua áo vải Quang Trung - Nguyễn Huệ.

Chiến thắng Đống Đa kỳ diệu đã in dấu lên vùng đất này một truyền thuyết về 12 gò và sau đó là 13 gò chôn xác giặc. Vậy sự thật về những gò đống này như thế nào? Những câu hỏi đó bao năm qua vẫn như một ẩn số lịch sử?

Cùng chương trình Ký sự Thăng Long: Giải mã Gò Đống Đa vào 23h45 ngày 4/1 trên kênh VTV1, mời quý vị và các bạn đón xem.
Trên kênh VTV4

20h00: Ký sự biển đảo- Tập 18: "Bình phong nơi cửa vịnh"

Bình Ba là hòn đảo nằm chắn ngang cửa vịnh Cam Ranh. Nó giống như một tấm lá chắn khổng lồ, che chắn cho cái vịnh nổi tiếng này. Vì thế người ta coi nó như một bức bình phong nơi cửa vịnh.

Đảo này bắt đầu có người sinh sống từ đời vua Gia Long. Thế hệ này tiếp nối thế hệ kia để hôm nay đã có hẳn một xã đảo, với vài ngàn cư dân sinh sống.

Câu chuyện về lịch sử khai phá đảo Bình Ba, tỉnh Khánh Hòa và cuộc sống của nhân dân trên hòn đảo xinh đẹp này sẽ được kể trong tập 18 Ký sự biển đảo ngày 1/4 trên kênh VTV4.
17h45: Khám phá Việt Nam - Tập 86: "Nhà xưa ở Sóc Trăng"

Nằm trên mảnh đất của dòng họ bao đời, ngôi nhà gỗ 3 gian này là cộng hưởng của 3 dòng kiến tạo Việt, Khơ Me, Hoa tồn tại đã hơn 100 năm tại huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng.

Hiệp hội kiến trúc sư Nhật Bản đã từng đến đây để nghiên cứu về cách xây dựng nhà của người Nam Bộ và họ không khỏi ngạc nhiên về bí quyết giữ gìn ngôi nhà.

Những điều thú vị về kiến trúc và văn hóa của những ngôi nhà cổ ở Sóc Trăng sẽ được giới thiệu trong tập 86 Khám phá Việt Nam: Nhà xưa ở Sóc Trăng được phát sóng vào 4/1 trên kênh VTV4.
Trên kênh VTV6

21h40: Chuyên cơ số 6: "Ca sĩ Lê Hiếu"

Lê Hiếu bắt đầu sự nghiệp âm nhạc bắt đầu từ năm 2001 khi anh tham gia và đạt giải trong cuộc thi Giọng hát hay học sinh - sinh viên toàn quốc năm 2001. Tuy nhiên đến cuối năm 2003 Lê Hiếu mới cho ra album đầu tay. Anh bắt đầu sự nghiệp âm nhạc chuyên nghiệp của mình tại TP.HCM dưới sự giúp đỡ của 2 nhạc sĩ là Bảo Chấn và Quốc Bảo.

Hoàng tử tình ca Lê Hiếu sẽ là hành khách VIP đặt chân lên Chuyên cơ số 6 ngày hôm nay, hãy cùng chia sẻ và lắng nghe giọng hát của chàng hoàng tử sơn ca. Đồng thời cùng hồi hộp trước chuyên mục Thời tiết xấu mà ca sĩ Lê Hiếu phải đối mặt.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước