Chuyện riêng chuyện chung tháng 6: “Hoạt động ngoại khóa”

VCTV-Thứ hai, ngày 31/05/2010 09:00 GMT+7

Kỳ nghỉ hè bắt đầu, gác lại những bộn bề bài vở, học sinh sinh viên bước vào giai đoạn nghỉ ngơi thư giãn. Nhưng làm thế nào để có một kỳ nghỉ ý nghĩa, thực sự bổ ích cũng là nỗi băn khoăn của các bậc phụ huynh và nhiều bạn trẻ.

Được nô đùa trong môi trường thiên nhiên sẽ nuôi dưỡng tâm hồn trẻ

Giải đáp nỗi lo này, chương trình Chuyện riêng chuyện chung tháng 6 sẽ xây dựng chủ đề “Hoạt động ngoại khóa” với mục đích giúp khán giả có những nhìn nhận chung và đúng đắn để hoạch định một kỳ nghỉ có hiệu quả đặc biệt là với các bạn học sinh sinh viên.

“Mùa hè đến cũng là lúc các bậc phụ huynh bắt đầu lo lắng đến việc làm thế nào để các con mình có một kỳ nghỉ bổ ích. Có nhiều hình thức hoạt động ngoại khóa hướng vào việc rèn luyện các “kỹ năng mềm” để các bậc phụ huynh lựa chọn. Bằng các phóng sự thực tế, cuộc trò chuyện cởi mở với các nhân vật trải nghiệm Chuyện riêng chuyện chung sẽ giúp các bậc phụ huynh hiểu rõ hơn về các hình thức hoạt động ngoại khóa mới này” – BTV Phùng Hà cho biết.

Bên cạnh việc tham gia các hoạt động ngoại khóa, thì cho con trẻ về quê nghỉ hè cũng là một lựa chọn. Dù hiện nay đối với nhiều gia đình thành thị hiện nay thì chuyện cho con trẻ về quê chơi hè cùng ông bà, cô bác là một chuyện khá hiếm. Nhưng xét trên một phương diện nào đó thì chuyện cho con trẻ về quê mỗi dịp nghỉ hè có một ý nghĩa sâu sắc trong việc giáo dục tâm hồn trẻ và củng cố mối quan hệ bền chặt của những người thân trong gia đình. Chia sẻ về chủ đề này, theo BTV Hà Yến: “Chính những phút giây vui chơi chốn quê hương cùng ông bà, anh em họ hàng sẽ là những kỷ niệm tuổi thơ mãi mãi in đậm trong lòng trẻ, nhắc nhở trẻ về quê hương, nguồn cội, về thiên nhiên dân dã mộc mạc lắng đọng trong tâm hồn. Chủ đề “Về quê nghỉ hè” sẽ được đề cập trong số đầu tiên của tháng 6 và những người thực hiện hy vọng sẽ nhắn gửi tới các em nhỏ và các bậc phụ huynh nhiều ý nghĩa sâu sắc hơn”.

‘ Hãy dành kỳ nghỉ hè để làm những việc có ích cho xã hội (Ảnh minh họa)

Sinh viên với kỳ nghỉ hè, đi làm thêm, dành thời gian cho một dự án khoa học hay tham gia mùa hè tình nguyện?... Những câu chuyện trải nghiệm về đời sống của các bạn sinh viên trong kỳ nghỉ giữa 2 năm học được đề cập trong chùm chương trình phát sóng trong tháng 6 hy vọng các bạn trẻ, các bạn sinh viên sẽ có thêm những tham khảo để chuẩn bị một kỳ nghỉ hè lý thú.

Những câu chuyện trải nghiệm có thật cùng những tư vấn thiết thực trong Chuyện riêng chuyện chung chủ đề “Hoạt động ngoại khóa” trong tháng 6 này hy vọng sẽ gợi mở cho khán giả nhiều ý tưởng để hoạch định một mùa hè ý nghĩa.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước