Có gì đặc sắc trên VTV ngày 24/12?

VTV News-Thứ hai, ngày 24/12/2012 07:00 GMT+7

Mbox: Những ca khúc theo yêu cầu đêm Giáng Sinh - 23h00 - VTV6

Hôm nay (24/12) trên các kênh sóng của Đài THVN có phát sóng nhiều chương trình tuyền hình đặc sắc. VTV.Vn xin được giới thiệu tới quý vị nội dung của một số chương trình nổi bật để quý vị tiện theo dõi.


Trên kênh VTV1

08h00: Truyền hình trực tiếp: "Phiên giải trình của Uỷ ban Pháp luật của Quốc hội"

Chính phủ, Viện Kiểm sát nhân dân tối cao và Toà án nhân dân tối cao sẽ giải trình tại Uỷ ban Pháp luật của Quốc hội về việc ban hành văn bản quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành luật, pháp lệnh được ban hành từ ngày 1/1/2009 đến ngày 30/6/2012.

Phiên giải trình sẽ tập trung vào các nội dung: Đảm bảo thời gian ban hành văn bản quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành luật, pháp lệnh; tính hợp hiến, hợp pháp, tính thống nhất với hệ thống pháp luật của các văn bản pháp luật quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành.

VTV1 sẽ truyền hình trực tiếp: Phiên giải trình của Uỷ ban Pháp luật của Quốc hội vào 08h00 ngày 24/12, mời quý vị và các bạn đón xem.

15h00: Toàn cảnh thế giới: "Đông Bắc Á trước những thay đổi chiến lược"

Khu vực Đông Bắc Á đã hoàn tất quá trình chuyển giao thế hệ lãnh đạo năm 2012. Hàn Quốc sẽ có nữ tổng thống đầu tiên trong lịch sử chính trường. Ở Nhật Bản, Đảng dân chủ tự do LDP trở lại vị thế cầm quyền sau 3 năm để mất vào tay đảng Dân chủ Nhật Bản. Còn tại Trung Quốc, Đảng cộng sản Trung Quốc cũng đã bầu lên một ban lãnh đạo mới.

Những sự thay đổi về nhân sự cấp cao ở 3 nước lớn Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc sẽ mang tới những chuyển động mới trong đường lối ngoại giao và làm sôi động thêm cuộc cạnh tranh chiến lược ở khu vực rất sôi động này.

Chương trình Toàn cảnh thế giới: Đông Bắc Á trước những thay đổi chiến lược, phát sóng vào 15h00 ngày 24/12 trên kênh VTV1, mời quý vị và các bạn đón xem.

16h30: Tạp chí kinh tế cuối tuần: "Cuộc chiến chống chuyển giá"

Doanh thu lên đến hàng nghìn tỷ đồng mỗi năm, liên tục đầu tư mở rộng vậy nhưng liên tục báo lỗ cả chục năm liền. Hầu như không đóng đồng thuế thu nhập doanh nghiệp nào cho ngân sách Nhà nước. Hàng loạt các tên tuổi nổi tiếng của các công ty đa quốc gia kèm theo các nghi án chuyển giá để trốn thuế. Đây là vấn đề đau đầu không chỉ của cơ quan thuế Việt Nam trong 20 năm qua mà còn của cả các nước phát triển như Anh, Mỹ, Australia...

Người tiêu dùng sẽ sử dụng quyền của mình như thế nào, bên cạnh nỗ lực của ngành thuế? Câu chuyện sẽ được bàn luận trong chương trình Tạp chí kinh tế cuối tuần: Cuộc chiến chống chuyển giá, phát sóng vào 16h30 ngày 24/12 trên kênh VTV1.

23h45: Ký sự Thăng Long - Tập 6: "Văn Miếu văn hiến Thăng Long"

Theo sách Sử Việt Đại ký toàn thư, Văn Miếu được xây dựng từ năm 1070 tức năm Thần Vũ thứ hai dưới triều Lý Thánh Tông. Ngoài chức năng thờ các bậc Tiên thánh, Tiên sư của đạo Nho, Văn Miếu còn mang chức năng của một trường học Hoàng gia mà học trò đầu tiên là Thái tử Lý Càn Đức, đến năm 1072 lên ngôi trở thành vua Lý Nhân Tông.

Năm 1076, Lý Nhân Tông cho lập trường Quốc Tử Giám ở bên cạnh Văn Miếu có thể coi đây là trường đại học đầu tiên ở Việt Nam.

Mời quý vị và các bạn đón xem Ký sự Thăng Long: Văn Miếu văn hiến Thăng Long để tìm hiểu thêm về trường đại học đầu tiên ở nước ta, chương trình được phát sóng 23h45 ngày 24/12 trên kênh VTV1.

Trên kênh VTV2

20h00: Truyền hình trực tiếp: "Giao lưu nghệ thuật - Nghĩa tình Đồng đội"

Họ đã từng nhường nhau sự sống, chia nhau cái chết, sẵn sàng hy sinh cả tuổi thanh xuân và tính mạng để đất nước có ngày hôm nay.

Đất nước hoà bình, có những người không bao giờ trở lại, có những người trở về với cuộc sống đời thường nhưng phải đối mặt với biết bao khó khăn thiếu thốn. Họ đang rất cần sự quan tâm, chia sẻ từ cộng đồng xã hội...

Nghĩa tình đồng đội một cuộc hội ngộ đầy bất ngờ và thấm đẫm nghĩa tình của những đồng chí, đồng đội đã một thời "Súng kề bên súng" Một thời hào hùng của dân tộc sẽ được tái hiện qua lời kể của các cựu chiến binh. Một hoạt động ý nghĩa để thể hiện truyền thống ''uống nước nhớ nguồn'' của dân tộc Việt Nam.

Đài Truyền hình Việt Nam trân trọng giới thiệu tới quí vị và các bạn Chương trình giao lưu nghệ thuật: Nghĩa tình đồng đội, được truyền hình trực tiếp vào 20h00 ngày 24/12 trên VTV2.

21h30: Điện ảnh kết nối đam mê: "Liên hoan phim ngắn - Giải Ong vàng 2012"

Một sự kiện điện ảnh thường niên dành riêng cho các bạn trẻ đam mê nghệ thuật thứ 7, Liên hoan phim ngắn Giải Ong vàng do trường Đại học Sân khấu và Điện ảnh Hà Nội tổ chức.

Với mục đích khuyến khích sự tìm tòi sáng tạo, tôn vinh các tác phẩm phim ngắn, Giải Ong Vàng đã trở thành một sân chơi uy tín, thu hút sự quan tâm của các bạn trẻ trên toàn quốc.

Với tiêu chí Tuổi trẻ sáng tạo Hiện đại và Nhân ái, Liên hoan phim đã quy tụ hơn 125 tác phẩm ở các thể loại Phim truyện, phim tài liệu, phim hoạt hình. Ban giám khảo đã chọn ra 25 phim ngắn xuất sắc nhất gồm: 17 phim truyện, 5 phim tài liệu, 3 phim hoạt hình vào vòng chung tuyển. Cái nhìn toàn cảnh về Giải Ong Vàng lần thứ IV sẽ có trong chương trình Điện ảnh Kết nối đam mê phát sóng vào 21h30 ngày 24 tháng 12 trên VTV2.

Trên kênh VTV4

15h30: Việt Nam trong tôi: "Giai điệu Chầu văn"

Chầu văn là loại hình nghệ thuật cổ truyền độc đáo của Việt Nam Phục vụ tín ngưỡng của người Việt, đang được đưa vào danh mục trình Unessco công nhận là Di sản văn hóa thế giới.

Theo GS Ngô Đức Thịnh Viện nghiên cứu Văn hóa dân gian: "Âm nhạc chầu văn trở thành âm nhạc có tính chất chuyên nghiệp và phát triển rất cao. Đây là một giá trị văn hóa rất lớn. Hát văn ngày nay không chỉ bó hẹp trong phạm vi nghi lễ mà còn được coi là một hình thức ca nhạc dân gian vui tươi, lành mạnh và có thể đưa ra công diễn trước đông đảo công chúng.

Cùng tìm hiểu về sức sống mãnh liệt của hát chầu văn và những giá trị nghệ thuật độc đáo của thể loại âm nhạc này trong chuyên mục Việt Nam trong tôi: Giai điệu Chầu văn, phát sóng vào 15h30 ngày 24/12 trên kênh VTV4, mời quý vị và các bạn đón xem.

17h45: Khám phá Việt Nam - Tập 77: "Vua nông sản"

Vườn cây ăn trái của ông Ba Oanh cũng giống như những vườn cây khác của bà con trong vùng. Song song với việc trồng cây trái cho lợi ích về kinh tế thì ông Ba Oanh vẫn dành những góc nhỏ đặc biệt trong vườn để trồng những loại cây trái khổng lồ.

Theo ông Ba Oanh, việc chăm sóc và trồng cây khổng lồ là sự hưng phấn, là sự kết tinh của những kiến thức nuôi trồng và kinh nghiệm bao năm mà ông đã tìm tòi sáng tạo. Những bí quyết về trồng cây nông sản của ông Ba Oanh ở huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng sẽ được giới thiệu với quý vị và các bạn trong chuyên mục Khám phá Việt Nam - Tập 77: Vua nông sản, phát sóng vào 17h45 ngày 24/12 trên kênh VTV4, mời quý vị và các bạn đón xem.

20h00: Phim tài liệu: "Ký ức Trường Sơn"

Trong cuộc kháng chiến trường kỳ của dân tộc, sự đóng góp của bộ đội Trường Sơn, thanh niên xung phong và dân công hỏa tuyến vào cuộc chi viện cho các chiến trường miền Nam mãi mãi ghi vào lịch sử oanh liệt của dân tộc ta, của quân đội ta như 1 thiên anh hùng ca bất diệt.

Những ký ức của một thời chiến tranh gian khổ nhưng đầy tự hào và tin tưởng. Ký ức về tình đồng chí đồng đội và sự chung sức đồng lòng của cả dân tộc chống lại kẻ thù đế quốc.

Cùng sống lại 1 thời hào hùng của đất nước qua bộ phim tài liệu Ký ức Trường Sơn, phát sóng vào 20h00 ngày 24/12 trên kênh VTV4, mời quý vị và các bạn đón xem.
Trên kênh VTV6

23h00: Mbox: "Những ca khúc theo yêu cầu đêm Giáng Sinh"

Không khí Noel đã tràn ngập khắp các phố phường, ai cũng háo hức chào đón một mùa Giáng Sinh an lành hạnh phúc và một năm mới nhiều may mắn.

Chương trình Mbox: Những ca khúc theo yêu cầu ngày hôm nay sẽ mang tới không khí tưng bừng với những món quà ý nghĩa về chủ đề Noel.

Mời quý vị và các bạn cùng đón xem chương trình để thưởng thức những ca khúc quen thuộc và ý nghĩa trong ngày lễ Giáng Sinh, chương trình được phát sóng vào 23h00 ngày 24/12 trên kênh VTV6.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước