Con đường âm nhạc của ca sĩ Trọng Tấn, Anh Thơ

LH (Tổng hợp)-Thứ sáu, ngày 09/09/2011 07:00 GMT+7

"Con đường âm nhạc" tháng 9 diễn ra lúc 20h ngày 11/9 sẽ phác thảo sự nghiệp ca hát của hai nghệ sĩ Trọng Tấn và Anh Thơ.

Trọng Tấn và Anh Thơ là hai giọng ca cùng trưởng thành từ cuộc thi Sao Mai. Họ cùng theo đuổi dòng nhạc truyền thống và đã để lại nhiều dấu ấn trong lòng người yêu nhạc.
Trọng Tấn là một ca sĩ nổi tiếng với dòng nhạc cách mạng. Anh chinh phục người nghe bằng chất giọng mượt mà, trữ tình nhưng cũng rất hào sảng. Anh tốt nghiệp nhạc viện Hà Nội và trở nên nổi tiếng khi đoạt giải nhất Giọng hát hay Hà Nội năm 1997 và giải nhất Giọng hát hay Truyền hình Toàn quốc năm 1999. Hiện anh đang là giảng viên Học viện Âm nhạc Việt Nam.
Ca sĩ Trọng Tấn luôn chọn những ca khúc cách mạng, của những nhạc sĩ như Huy Du, Hoàng Việt, Thái Cơ, Phan Huỳnh Điểu,... để hát. Không những thế, những bản tình ca lãng mạn về tình yêu cũng được anh chuyển tải một cách cảm động đến với công chúng yêu nhạc.

‘ Ca sĩ Anh Thơ

Trong khi đó, ca sĩ Anh Thơ - giảng viên khoa Thanh nhạc của Học viện Âm nhạc quốc gia Hà Nội - là một trong những ca sĩ nổi tiếng thuộc dòng nhạc thính phòng và cách mạng truyền thống.
Anh Thơ là ca sĩ có chất giọng soprano (nữ cao). Giọng hát của cô được đánh giá là "trong sáng, tinh tế, tràn ngập cảm xúc và thấm đẫm âm hưởng dân ca", cùng với kỹ thuật thanh nhạc được đánh giá cao trong số những ca sĩ thế hệ sau.
Anh Thơ được giới chuyên môn đánh giá cao bởi tài năng và được so sánh với các ca sĩ gạo cội như: Tân Nhân, Thanh Huyền, Lê Dung... Tên tuổi của ca sĩ Anh Thơ gắn liền với những bài hát: Xa khơi, Mẹ yêu con, Người con gái sông La, Hà Nội - Huế - Sài Gòn...
Con đường âm nhạc tháng 9 sẽ được THTT lúc 20h ngày 11/9 trên VTV3. Mời quý vị và các bạn đón xem!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước