Đài THVN cùng ngày hội Hải quân Việt Nam...

PV-Thứ năm, ngày 30/07/2009 07:00 GMT+7

Kỷ niệm 45 năm ngày truyền thống Hải quân Việt Nam - Đài THVN sẽ tham gia cùng các chiến sĩ trong những hoạt động như thả hoa, giao lưu văn nghệ và một số chương trình để chào mừng ngày truyền thống Hải Quân Việt Nam tại thành phố Hạ Long - Quảng Ninh trong 2 ngày 3, 4/8.

Cùng điểm lại những chiến công năm xưa của các chiến sĩ hải quân...

Với vùng biển dài hơn 3.260 km - vành đai của lãnh thổ Việt Nam ở ba phía Đông, Nam và Tây Nam. Vùng biển và ven biển Việt Nam được coi là cửa mở lớn quan trọng của Việt Nam thông thương với trường quốc tế. Vì thế từ bao đời nay, mọi đội quân xâm lược đều sử dụng biển là một trong những hướng tấn công chính để tiến hành xâm lược nước ta, trong 14 cuộc chiến tranh xâm lược thì có 10 cuộc xâm lược bằng đường biển.

Lữ đoàn 170 có nhiệm vụ chiến lược cực kỳ quan trọng trong việc bảo vệ an ninh quốc phòng trên vùng biển Việt Nam. Trải qua 30 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, Lữ đoàn 170 đã được Đảng và Nhà nước phong tặng 6 tập thể Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân bao gồm 2 Hải đội 4 và 135; 3 tàu chiến HQ 201, 202 và 203, Đại đội 8 công binh.

Lữ đoàn 170 là phiên hiệu của lữ đoàn tàu trực thuộc vùng 1 của lực lượng Hải Quân. Khó có thể kể hết những gian nan vất vả của CBCS lữ đoàn trong những ngày đầu thành lập. Nhiệm vụ được giao hết sức nặng nề, trong khi vũ khí trang bị còn thô sơ lạc hậu, cơ sở vật chất còn nhiều thiếu thốn. Nhưng với quyết tâm cao, toàn lữ đoàn đã xây dựng trạm, xưởng sửa chữa, căn cứ, cảng... đảm bảo cơ sở vật chất kỹ thuật phục vụ lệnh sẵn sàng chiến đấu trong mọi tình huống.

Những con tàu phóng lôi, tàu tuần tiễu của lữ đoàn luôn đủ sức giữ vững kế hoạch chiến đấu trên vùng biển phía Bắc của Tổ quốc. Với ý chí quyết thắng trong trận đầu “thử lửa”, phân đội 7, Tiểu đoàn 135 tàu ngư lôi đã phối hợp chặt chẽ với lực lượng Phòng không miền bắc bắn rơi 8 máy bay Mỹ và bắn bị thương nhiều chiếc khác. Với tinh thần táo bạo vượt qua lưới lửa dày đặc của kẻ thù, phân đội 3 của Tiểu đoàn 135 đã đánh bị thương, đuổi tàu khu trục Ma đốc ra khỏi vùng biển nước ta làm nên chiến thắng trận đầu đi vào lịch sử.

Cả nước đang hướng về ngày hội Hải quân Việt Nam nhân dịp kỷ niệm 45 năm ngày thắng trận đầu tiên trên biển và đánh dấu sự kiện "vịnh Bắc bộ"... Trong buổi kỷ niệm, Đoàn Đài THVN cũng tham gia với những hoạt động hết sức có ý nghĩa góp phần cổ động tinh thần cũng như động viên các chiến sĩ hải quân dđng ngày đêm

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước