Dạo quanh trường quay

TH-Thứ tư, ngày 03/02/2010 00:00 GMT+7

Cuối năm cũng là thời điểm bận rộn nhất của những người làm truyền hình Đài truyền hình Việt Nam. Các phóng viên, biên tập viên bên cạnh tất bật với việc đi quay ngoại cảnh còn thực hiện phần lớn các chương trình tại các trường quay. Vì thế mà không khí các trường quay nhà Đài cuối năm thật rộn ràng.

Hoa đào tràn ngập trường quay

Khi mùa xuân chưa chạm ngõ thì khắp các trường quay đã tràn ngập hương vị Tết. Phần lớn các chương trình phát sóng dịp Tết đều được ghi hình trước đó rất lâu nên để mang không khí Tết vào các chương trình thì không thể thiếu hoa đào, hoa mai và câu đối Tết... Chương trình Gala thể thao Tết Canh Dần của Ban biên tập truyền hình cáp dự kiến phát sóng ngày mồng Hai Tết nhưng được thực hiện từ trước hơn một tháng. Không khí trường quay S10 ngày hôm đó ấm cúng và tràn đầy sắc xuân với màn mừng tuổi đầu năm, khán giả và khách mời cùng nâng ly trong giai điệu ngọt ngào của ca khúc Happy New Years.
S2 - trường quay "làm việc" sớm nhất

Gắn liền với chương trình Chào buổi sáng trên VTV1, một ngày làm việc của trường quay S2 bắt đầu từ 5h30 và kết thúc vào 21h30. Đây là trường quay phục vụ chủ yếu cho việc ghi hình các chương trình của Ban thời sự. Với đặc thù thời sự nên S2 cũng là trường quay có cường độ hoạt động liên tục và mật độ cao nhất. Mỗi ngày S2 là nơi thực hiện ghi hình 10 chương trình của Ban thời sự như: Bản tin chứng khoán, Câu chyện dân số, Thị trường 24h, Lựa chọn cuối tuần, Bản tin thời tiết nông vụ...
S1 - trường quay "làm việc" muộn nhất

Là nơi thực hiện ghi hình chương trình 360 độ thể thao phát sóng hàng ngày trên VTV3, trường quay S2 chỉ ngừng hoạt động sau 24h30 mỗi ngày. Cùng với S2, S1 là một trong hai trường quay có tần suất sử dụng cao nhất trong việc sản xuất các chương trình truyền hình của Đài truyền hình Việt Nam.
Người Việt trẻ - talkshow giữ kỷ lục thời gian ghi hình

Năm 2010 là năm đánh dấu sự ra đời của chuyên mục Người Việt trẻ trên sóng truyền hình cáp Việt Nam. Các chương trình đầu tiên lên sóng đã nhận được những phản hồi tích cực từ phía khán giả. Đế đảm bảo tiến độ và chất lượng chương trình trong dịp Tết này, ê kíp sản xuât chương trình đã làm việc với năng suất cao nhất. Có ngày các biên tập viên thực hiện ghi hình 4 chương trình đối thoại tại trường quay trong khoảng thời gian 9 tiếng đồng hồ.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước