Đón xem “Sức mạnh Việt - Nga” trên VTV1

CDS-Thứ tư, ngày 07/11/2012 11:13 GMT+7

Với sự giúp đỡ chí tình của các sỹ quan phòng không không quân Liên Xô, Việt Nam đã làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ lừng lẫy. VTV xin gửi tới quý vị bộ phim tài liệu “Sức mạnh Việt-Nga” vào 21h30 ngày 7/11 trên kênh VTV1.

Mang theo những tình cảm truyền thống giữa hai nước, năm 1965 các sĩ quan phòng không không quân Liên Xô đã sát cánh hỗ trợ cho Việt Nam làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ trên không lừng lẫy địa cầu.
Với sự giúp đỡ chí tình và sát cánh của những người bạn Liên Xô, Bộ đội phòng không không quân Việt Nam đã làm chủ khí tài, đủ sức tác chiến độc lập. Ý chí, trí tuệ Việt Nam được bổ sung bằng khí tài Liên Xô đã tạo nên sức mạnh góp phần rất lớn trong trận đụng đầu lịch sử Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không.
Các chuyên gia quân sự Liên Xô chụp ảnh lưu niệm khi đến Việt Nam (Nguồn ảnh:Biendong)

Ký ức về cuộc chiến tranh mà nhân dân Việt Nam phải gánh chịu trong suy nghĩ của rất nhiều cựu binh Liên Xô là rất bất công và tàn khốc, bao nhiêu gia đình ly tán, bao người dân vô tội ngã xuống vì bom đạn. Nhưng sự quả cảm của cả một dân tộc có truyền thống yêu nước như Việt Nam đã dẫn tới chiến thắng oai hùng của trận “Điện Biên Phủ trên không” là điều để lại dấu ấn sâu đậm nhất trong lòng mỗi cựu binh Liên Xô nói riêng và nhân dân Nga nói chung.

Những tình cảm thiêng liêng, những kỷ niệm khó phai và hơn thế là một tình cảm của sức mạnh bất diệt trong mối quan hệ hữu nghị bền chặt giữa nhân dân 2 nước Việt-Nga. Tất cả sẽ được những nhà làm phim phác họa qua bộ phim tài liệu “Sức mạnh Việt - Nga” phát sóng 21h30 trên VTV1 ngày 7/11.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước