Hỏi & đáp VTV Online: Vòng thi chính thức của Sao Mai Điểm hẹn 2014

VTV-Thứ sáu, ngày 11/07/2014 11:15 GMT+7

Top 12 Sao Mai Điểm hẹn 2014 trong đêm liveshow 1 (Ảnh: VTV Online)

Các ca sĩ tham dự vòng chính thức của Sao Mai Điểm hẹn 2014 được yêu cầu mỗi người phải chuẩn bị và đăng ký với BTC 16 ca khúc Việt Nam.

Nhiều khán giả đã gửi thư về địa chỉ e-mail chuyên mục "Góc khán giả" của VTV Online với mong muốn hiểu rõ hơn về các đêm thi Sao Mai Điểm hẹn năm nay.

Vòng thi chính thức của Sao Mai Điểm hẹn 2014 sẽ diễn ra như sau:

+ Giai đoạn I: Gồm 4 tuần

Sẽ diễn ra trong 4 tuần lễ, các ca sĩ sẽ được đào tạo - huấn luyện, trình diễn theo chế độ tập trung hoàn toàn, tại địa điểm tổ chức do BTC quy định. Các ca sĩ sẽ có điều kiện tập dượt cùng ban nhạc (do BTC bố trí), được các chuyên gia thanh nhạc, các ca sĩ nổi tiếng, và một số chuyên gia nước ngoài hướng dẫn trong việc chọn tác phẩm trình diễn cho phù hợp, hướng dẫn về nghệ thuật và kỹ thuật biểu diễn để phát huy hết các sở trường của mình.

Với 4 chương trình truyền hình trực tiếp vào các tối thứ 6 hàng tuần trên VTV6, mỗi ca sĩ sẽ trình diễn các ca khúc theo từng phong cách nhạc nhẹ:

- Pop

- Rock

- Hiphop, R&B hoặc Dance

- Đêm Gala và loại vòng 1

Tại mỗi đêm thi sẽ có một Hội đồng nghệ thuật gồm 3 thành viên là các nhà chuyên môn do BTC mời để theo dõi, nhận xét, góp ý tại chỗ cho mỗi phần trình diễn của từng ca sĩ. Kết quả bình chọn (hợp lệ) của khán giả truyền hình (tính từ cao xuống thấp) sẽ chọn ra 4 ca sĩ để tham dự giai đoạn tiếp theo.

Bên cạnh HĐNT, BTC sẽ thành lập một Hội đồng gồm: thành viên HĐNT, một số nhà báo theo dõi mảng âm nhạc, một số thành viên chuyên môn do BTC mời và uỷ nhiệm để chọn ra 3 ca sĩ ngoài số bình chọn của khán giả. Tổng số sẽ có 7 ca sĩ sẽ tham dự giai đoạn II. Nếu phát sinh trường hợp đặc biệt, BTC sẽ thành lập hội đồng để xem xét cụ thể.

- Trường hợp ca sĩ có trùng điểm bình chọn của khán giả, BTC sẽ hội ý công khai với toàn bộ các thành viên đã tham gia HĐNT, một số khách mời là các nhà chuyên môn, một số nhà báo theo dõi mảng âm nhạc để trưng cầu ý kiến trước khi có quyết định cuối cùng.

+ Giai đoạn II: Gồm 4 tuần

- Trong ba tuần kế tiếp của giai đoạn II, 7 ca sĩ sẽ tiếp tục rèn luyện với các chuyên gia và trình diễn với các tác phẩm tự chọn theo phong cách âm nhạc là thế mạnh đã được xác định từ kết quả của giai đoạn I.

- Ở giai đoạn này, mỗi ca sĩ sẽ biểu diễn hai bài trong mỗi đêm diễn. Sau mỗi liveshow (của 3 tuần đầu) sẽ loại 1 thí sinh. Như vậy, số ca sĩ được tham dự đêm cuối cùng sẽ là 4, trong đó có 2 ca sĩ do khán giả bình chọn và 2 ca sĩ do HĐNT tư vấn cho BTC chọn. Kết quả dự thi của các ca sĩ sẽ đánh giá theo từng tuần cùng phần phong cách biểu diễn của các ca sĩ đó.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước