Khám phá Nét đẹp Mai Châu cùng Chuyến đi cuối tuần

-Thứ ba, ngày 20/10/2009 10:12 GMT+7

Thung lũng Mai Châu, Hòa Bình là điểm đến ưa thích của nhiều du khách, đặc biệt Mai Châu nổi tiếng với sự yên ả, thơ mộng của những nếp nhà sàn cổ kính được bao bọc bởi màu xanh của núi rừng với những hang động kỳ thú.

Từ Hà Nội đi 70km đến thị xã Hòa Bình, đi tiếp 60km nữa đến Mai Châu, ở chặng thứ hai bạn sẽ vượt qua dốc Cun dài 12km. Gọi là dốc nhưng con đường quanh co rất nguy hiểm, có lúc cứ lầm tưởng như ôtô đang đi vào một biển mây. Đi tiếp đến đèo Thung Nhuối, từ trên đèo cao đã thấy thung lũng Vàng, huyện lỵ Mai Châu xinh đẹp hiện ra dưới tầm mắt, một thung lũng với màu xanh của ruộng đồng, những nếp nhà của một thị trấn xinh xắn.

Từ lâu du khách trong và ngoài nước biết đến Mai Châu như một địa chỉ đỏ về nghề dệt thổ cẩm. Đặc biệt Mai Châu nổi tiếng với sự yên ả, thơ mộng của những nếp nhà sàn cổ kính được bao bọc bởi màu xanh của núi rừng với những hang động kỳ thú.
Đến Mai Châu du khách được hòa mình với cuộc sống con người nơi đây với những điệu xòe, lời hát, câu ca đậm đà bản sắc dân tộc Thái. Những cô gái bán hàng thổ cẩm, những bà chủ nhà bình dị, nhịp nhàng uyển chuyển hóa thân trong các bài hát, điệu xòe. Du khách được ngắm nhìn và chọn mua cho mình và người thân những sản phẩm thổ cẩm màu sắc rực rỡ, mang đậm dấu ấn văn hóa Thái.
Chuyên mục Chuyến đi cuối tuần mời các bạn cùng thưởng ngoạn “Nét đẹp Mai Châu” vào 20h15 thứ sáu, ngày 23/10 trên kênh VCTV1.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước