Khơi dậy tiềm năng con trẻ với O2TV

VCTV-Thứ tư, ngày 09/06/2010 12:00 GMT+7

Cha mẹ nào cũng mong muốn con mình sẽ giỏi giang và thành công trong tương lai. Nhưng phải làm sao để có những định hướng đúng đắn để trẻ phát huy hết tiềm năng của bản thân? Hãy tìm câu trả lời trong chương trình Oxy cho cuộc sống chủ đề Con cái chúng ta tài giỏi.

Khi cha mẹ nuôi dạy một đứa con sẽ như bước vào một bóng tối mà mục đích nuôi dạy của cha mẹ sẽ như một ngọn đèn soi sáng. Người cha người mẹ sẽ luôn phải tự hỏi mình mong muốn con sẽ trưởng thành như thế nào và làm sao để con đạt được sự trưởng thành đó? Vấn đề là chúng ta nên bắt đầu từ đâu và bằng những phương pháp nào để giúp con cái trở nên ngoan ngoãn và phát huy tối đa những tiềm năng của bản thân? Cuộc trò chuyện với nhà thơ, nhà báo Trần Đăng Khoa sẽ chia sẻ với khán giả những thông tin bổ ích để có hướng giáo dục, khơi dậy tiềm năng của con cái. Đó phải xuất phát từ tình thương yêu, tin tưởng và tôn trọng suy nghĩ của con trẻ.

Có lẽ các bậc cha mẹ đều hiểu rằng, nguyên nhân chính khiến con mình không thể học tập tốt trong trường và thành công hơn trong cuộc sống không phải vì chúng không có đủ năng lực, mà là vì chúng chưa học được cách suy nghĩ đúng đắn và còn thiếu những kỹ năng cần thiết để thực sự thành công. Trong chương trình, khán giả sẽ biết đến một khóa học mang tên “Tôi tài giỏi” – khóa học đặc biệt với mục đích rèn luyện cho các em nhỏ có được khả năng và bản lĩnh để đương đầu và vượt qua thử thách trong cuộc sống, có lối sống tích cực hơn.

Con cái chúng ta tài giỏi là điều bất cứ một bậc cha mẹ nào cũng muốn tin. Thực tế, nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng những đứa trẻ bình thường nếu được nuôi dưỡng và đào tạo đúng cách vẫn có thể trở thành những nhân tài vượt trội. Điều này đòi hỏi các bậc phụ huynh cũng như nhà trường cần phải có một cách giáo dục đúng đắn và phù hợp để có thể làm trỗi dậy tài năng tiềm ẩn trong con trẻ.

Hy vọng với chủ đề Con cái chúng ta tài giỏi, chương trình Oxy cho cuộc sống phát sóng vào 20h30 ngày 9/6 sẽ trang bị cho khán giả, đặc biệt là những người làm cha mẹ những kỹ năng cần thiết để giúp trẻ tự tin bước vào cuộc sống trong tương lai.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước