Kiều hối Việt kết nối quê hương - kênh thông tin hữu ích

Thời báo Ngân hàng Cuối tuần -Thứ hai, ngày 25/10/2010 07:00 GMT+7

Các chuyên gia tài chính đánh giá, “Kiều hối Việt kết nối quê hương” là kênh dẫn vốn với khối lượng lớn và hấp dẫn cho các dự án đầu tư tại Việt Nam.

Chính vì thế, nhu cầu về thông tin thị trường trong nước càng trở nên quan trọng cấp thiết với bà con Việt kiều sống xa quê hương. “Kiều hối Việt kết nối quê hương” phát sóng trên VTV4 đáp ứng đòi hỏi chính đáng của kiều bào về minh bạch hóa thông tin; được tuyên truyền, phổ biến các chính sách của Nhà nước với kiều bào hay những thủ tục gửi và nhận kiều hối.

Đại diện nhóm sản xuất chương trình cho biết, giai đoạn đầu, chương trình phát sóng 1 lần/tuần với nội dung chủ yếu là các thông tin tổng quát về lượng kiều hối chuyển về Việt Nam trong tuần; các chính sách liên quan đến kiều hối, xu hướng sử dụng kiều hối, các chương trình khuyến mãi, phóng sự, phỏng vấn, trò chuyện, đặc biệt là thông tin về các dự án đầu tư hiệu quả từ nguồn kiều hối gửi về.
Được biết, trong tương lai, VTV4 sẽ thành lập một kênh truyền hình chuyên biệt về tài chính kiều hối.
Nằm trong khung giờ vàng 20h20 các ngày thứ 2 hàng tuần, chương trình “Kiều hối Việt kết nối quê hương” có thời lượng 15 phút với 4 phần: Tin tức trong tuần; Câu chuyện kiều hối; Nhịp cầu giao thương và Hỏi đáp.
Thông qua chương trình, các nhà đầu tư sẽ nắm bắt được thông tin về tình trạng sử dụng kiều hối của mình tại quê hương. Ngoài ra, những câu chuyện thật về các gia đình, thân nhân có người nhà ở nước ngoài, nhận tiền gửi về, các gia đình đã sử dụng vào việc gì, hiệu quả ra sao cũng sẽ được nhóm sản xuất khai thác qua chuyện mục Mỗi gia đình một câu chuyện.
Qua khảo sát, rất nhiều khán giả quan tâm đến chương trình này, kiều bào xa nhà cũng cảm thấy gần gũi hơn với thân nhân khi hàng ngày được mắt thấy, tai nghe về những đóng góp của mình cho gia đình, người thân tại quê hương.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước