Nét mới của Bản tin Tài chính Kinh doanh

Lê Hương - Hằng Nga-Thứ hai, ngày 25/04/2011 20:00 GMT+7

Hôm nay, Ban Thời sự - Đài truyền hình Việt Nam đã tổ chức họp báo về những nét mới của Bản tin Tài chính Kinh doanh. Đây cũng là dịp để các chuyên gia kinh tế và đội ngũ phóng viên kinh tế cũng như cộng đồng doanh nghiệp gặp gỡ trao đổi các vấn đề thời sự kinh tế.

Để những tin tức mới nhất về thị trường thế giới đến với khán giả lúc 7h sáng hàng ngày, có nhiều biên tập viên phải chuẩn bị từ 3 giờ sáng. Không chỉ sàng lọc, kiểm chứng và đối chiếu những thông tin đến từ nhiều nguồn, các biên tập viên còn phải tìm kiếm những dữ liệu khác nhau về cùng một vấn đề và tìm đến những chuyên gia am tường nhất, cả trong nước và quốc tế. Xu thế và diễn biến trong tương lai của các hiện tượng kinh tế, đặc biệt là trong lĩnh vực tài chính, chứng khoán luôn có sức hấp dẫn đặc biệt đối với nhiều tầng lớp khán giả. Cũng từ lúc 4 giờ sáng, khi những tờ báo mới rời khỏi nhà in, thì nội dung của những tin tức nóng hổi nhất cũng chuẩn bị để giới thiệu với khán giả truyền hình.
Phát sóng trực tiếp trên kênh VTV1 lúc 7h, 12h30 và 21h, Tài chính Kinh doanh không chỉ cập nhật những diễn biến mới nhất trong lĩnh vực kinh tế, tài chính, mà còn đưa ra những góc nhìn đa chiều về những diễn biến nóng của nền kinh tế trong nước và quốc tế.
Phó Tổng giám đốc Đài THVN Trần Bình Minh phát biểu tại buổi lễ (Ảnh Đỗ Đức)
Dự cuộc họp báo giới thiệu Bản tin Tài chính Kinh doanh không chỉ có đại diện các cơ quan truyền thông đại chúng, mà còn có nhiều chuyên gia, các nhà bình luận kinh tế và đặc biệt là cộng đồng các doanh nghiệp. Đây là những khán giả trung thành và là những cộng tác viên nhiệt tình đang đóng góp nguồn đề tài kinh tế nóng hổi mang đậm hơi thở cuộc sống cho không chỉ các phóng viên truyền hình.
Để đáp ứng được sự kỳ vọng của khán giả xem truyền hình là một điều không dễ. Nền tảng chính để bản tin hoàn thành tốt nhiệm vụ là kinh nghiệm từ Bản tin Việt Nam và các Chỉ số và Bản tin Tài chính trước đây cộng với đội ngũ các phóng viên, biên tập viên, quay phim, kỹ thuật.
Phó TGĐ Đài Truyền hình Việt Nam Trần Bình Minh cùng ông Đặng Minh Trường, Đại diện nhà tài trợ, trao tặng 300 triệu đồng cho nhân dân Nhật Bản (Ảnh Đỗ Đức)
Trong buổi lễ giới thiệu Bản tin, ông Trần Bình Minh, Phó TGĐ Đài Truyền hình Việt Nam cùng ông Đặng Minh Trường, Đại diện nhà tài trợ, tập đoàn Sun Group đã trao tặng 300 triệu đồng cho ngài Toshihirro Kitamura, Tham tán tổng hợp Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam để góp phần khắc phục thiệt hại do thảm họa sóng thần và động đất vừa gây ra.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước