Ngày 4/4: "Bản tin tài chính kinh doanh" lên sóng

Vũ Thược -Chủ nhật, ngày 03/04/2011 07:00 GMT+7

Thay thế cho "Bản tin tài chính" hiện đang phát sóng, Bản tin tài chính kinh doanh" – chương trình cập nhật và mang hơi thở hoàn toàn mới về thị trường tài chính kinh doanh trong nước và quốc tế của Đài THVN sẽ chính thức ra mắt vào ngày 4/4 trên VTV1.

Theo nhà báo Lê Bình, trưởng phòng Kinh tế, Ban Thời sự, so với "Bản tin tài chính" hiện đang phát sóng hiện nay, "Bản tin tài chính kinh doanh" sẽ mang có nhiều khác biệt cả về nội dung lẫn hình thức thể hiện với mong muốn đem đến cho khán giả những thông tin cập nhất, những góc nhìn chuyên sâu, những cuộc đối thoại đa chiều về tình hình tài chính và kinh doanh cả thị trường trong và ngoài nước.

Một trong những nét mới của bản tin tài chính kinh doanh phát sóng vào 7h sáng hàng ngày là khán giả sẽ được cập nhật toàn bộ những diễn biến của thị trường Mỹ và châu Âu trong đêm hôm trước. Để có những thông tin này, nhóm sản xuất sẽ phải trực đêm để tổng hợp toàn bộ thông tin trước giờ lên sóng vào 7 sáng hôm sau.
Tiểu mục điểm báo trong "Bản tin tài chính kinh doanh" cũng được nhóm sản xuất làm mới. Không đơn thuần là “đọc báo” hay tổng hợp tin tức, các biên tập viên của bản tin tài chính kinh doanh sẽ cung cấp thêm cho độc giả những bình luận, đánh giá của các chuyên gia hay của chính những người trong cuộc về các thông tin kinh tế được đăng tải trên báo chí.
Ba bản tin trực tiếp lên sóng một ngày, song theo nhà báo Lê Bình, các tin tức không hề “phát lại” mà được cung cấp cho khán giả dưới dạng “nuôi tin”. Với một sự kiện của thị trường thế giới, khán giả sẽ được biết tin và những bình luận ban đầu vào bản tin buổi sáng, nhưng sẽ được cung cấp thông tin sâu và những tác động xung quanh vào bản tin buổi trưa và bản tin buổi tối sẽ cập nhật toàn bộ những diễn biến của sự kiện cũng như những ảnh hưởng của nó tới thị trường thế giới và trong nước, nhà báo Lê Bình lấy ví dụ.
Khi được hỏi về sự khác nhau trong tính chất thông tin giữa "Bản tin tài chính" và "Bản tin tài chính kinh doanh", nhà báo Lê Bình cho biết: “Như bạn cũng thấy, "Bản tin tài chính" hơi thiên về mảng tài chính, chứng khoán và hơi khu biệt một chút với đối tượng là các nhà đầu tư, các nhà quản lý quan tâm nhiều đến lĩnh vực bảo hiểm, ngân hàng và BĐS. Tuy nhiên theo chỉ đạo của Lãnh đạo Đài chúng tôi đã mở rộng bản tin , trở thành "Bản tin tài chính Kinh doanh", tiếng Anh là business news. Bản tin có hình thức đưa tin hơi khác một chút, hướng tới khán giả đông đảo hơn. Tức là thông tin thị trường, có thể động đến túi tiền của rất nhiều người, thông rất có ích và cũng rất dễ hiểu”.
Đối tượng khán giả được mở rộng, bản tin tài chính kinh doanh cũng hướng tới cách thể hiện phong phú, sinh động và hiện đại. Các cuộc phỏng vấn nóng qua điện thoại, nối cầu truyền hình trực tiếp hay đối thoại với các chuyên gia trong và ngoài nước… sẽ liên tục êkip sản xuất được thực hiện trong ba bản tin trong ngày.
“Chúng tôi sẽ có những cuộc phỏng vấn với các chuyên gia nước ngoài. Đó là những thông tin độc quyền với cách khai thác của Đài truyền hình Việt Nam, với góc nhìn của các nhà báo của Đài THVN mà không chỉ khai thác thông tin trên các hãng thông tấn và các đài truyền hình lớn trên thế giới nữa”, nhà báo Lê Bình cho biết thêm.
"Bản tin tài chính kinh doanh" số đầu tiên sẽ lên sóng vào 7h ngày 4/4 và liên tục được cập nhật vào ba khung giờ trong ngày (7h, 12h30 và 21h) từ thứ 2 tới thứ 6 trong tuần.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước