“Phác thảo mùa thu” với nhạc sĩ Đặng Hữu Phúc

LH-Thứ tư, ngày 01/09/2010 13:00 GMT+7

Với âm nhạc bác học và dòng nhạc lãng mạn cùng những ca khúc sống mãi với thời gian, nhạc sĩ Đặng Hữu Phúc sẽ là nhân vật chính trong trong chương trình Con đường âm nhạc tháng 9.

Học nhạc từ năm lên 10 tuổi, Đặng Hữu Phúc là một nhạc sĩ được đào tạo chính quy cả hai chuyên ngành Sáng tác và biểu diễn Piano, ông đã từng đi tu nghiệp ở Nhạc viện Quốc gia Paris (CH Pháp).

Đặc biệt, nhạc sĩ Đặng Hữu Phúc là người đầu tiên của VN giành giải Nhạc phim xuất săc nhất, tại liên hoan phim quốc tế Thượng Hải lần thứ 8 (tháng 6/2005) sau khi vượt qua 375 phim của 40 nước. Hiện nhạc sĩ Đặng Hữu Phúc đang tham gia giảng dậy bộ môn sáng tác tại Nhạc viện Hà Nội.
Công chúng biết nhiều tới Đặng Hữu Phúc thông qua các bản romances lãng mạn như Trăng chiều, Ru con mùa đông, Cơn mưa sang đò và mới đây nhất là Tuyển chọn 60 bản Romances và ca khúc cho piano cùng CD Phác thảo mùa thu qua tiếng hát của Trọng Tấn và ca sỹ trẻ Hoàng Quyên.
Chương trình được chia thành 3 phần: Khí nhạc, Nhạc cho Phim và sân khấu và Thanh nhạc. Đến với phần Khí nhạc, người xem sẽ được thưởng thức những sáng tác của Đặng Hữu Phúc do chính nhạc sĩ độc tấu piano: "Khúc dạo đầu"; "Tổ khúc".
Phần Nhạc cho Phim và sân khấu sẽ là những hình ảnh tư liệu trong phim “Thời xa vắng”, “Mùa Ổi”…, tư liệu từ “Góc điện ảnh trong âm nhạc Đặng Hữu Phúc".
Phần Thanh nhạc sẽ gồm 13 bản trích từ tập "Tuyển chọn 60 romance và ca khúc với piano". Nhiều tác phẩm hay sẽ được thể hiện trong chương trình như Sau khi biết em, Ngày mai trời chớm lạnh, Bên dòng sông năm tháng, Ngọn gió mùa xuân, Tiếng chuông giao thừa qua giọng hát của các ca sĩ Mạnh Dũng, Tấn Minh, Ngọc Anh, Trọng Tấn..., do chính nhạc sĩ độc tấu piano. Chương trình sẽ khép lại với bản Giao hưởng hợp xướng "Đất nước", lời thơ Nguyễn Đình Thi do Dàn nhạc Giao hưởng hợp xướng Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam 120 người biểu diễn.
Con đường âm nhạc Nhạc sĩ Đặng Hữu Phúc - Phác thảo mùa thu sẽ được truyền hình trực tiếp vào 20h00 ngày 5/9/2010 trên VTV3. Mời quý vị và các bạn đón xem!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước