Phía sau "sản phẩm Táo quân"...

Hoàng Mai - Trường Thanh-Thứ sáu, ngày 28/01/2011 13:00 GMT+7

Nhiều khán giả quan tâm, đằng sau sản phẩm Táo quân hấp dẫn ấy, các nghệ sĩ của chúng ta đã có thời gian tập luyện như thế nào, nhất là cuối năm, công việc nhiều, thời tiết rét buốt...

Tôi rất muốn biết, các nghệ sĩ hài đã tập chương trình Táo quân 2011 vào thời điểm nào vì cuối năm là dịp gần như bận nhất của mọi người, đặc biệt là những nghệ sĩ nổi tiếng. (Bùi Thị Trà My - Hà Đông - Hà Nội).

Để đáp ứng "tò mò" của khán giả Trà My về thời gian tập luyện chương trình Táo quân, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với đạo diễn Đỗ Thanh Hải, Giám đốc VFC, Đài THVN, anh chia sẻ: "Táo quân là một chương trình gần như hội tụ tất cả những nghệ sĩ hài nổi tiếng, được yêu thích ở khu vực phía Bắc. Thời điểm cuối năm, các nghệ sĩ nổi tiếng rất bận với lịch biểu diễn, lịch ghi hình. Táo quân là chương trình mà chúng tôi phải dành rất nhiều thời gian để tập luyện và thời gian cũng tương đối đặc biệt - thường bắt đầu từ 9, 10 giờ tối hôm trước và kéo dài đến 5, 6 giờ sáng hôm sau".
Hiện tại, Gặp nhau cuối năm đang được hoàn tất phần hậu kỳ, nhưng chúng tôi muốn chia sẻ cùng các bạn về những vất vả trong quá trình tập luyện suốt 10 ngày qua của các Táo. Họ đã làm gì, tập lúc nào và tập ra sao... chắc hẳn cũng rất nhiều khán giả quan tâm.
Ngoài công việc cơ quan và lịch biểu diễn từ 9 giờ sáng tới 9 giờ tối, các Táo đã dành thời gian tập ở Đài THVN từ 9, 10 giờ tối đến 5 giờ sáng ngày hôm sau. Chính vì thế, ở phòng tập của các Táo luôn thường trực những thứ như thực phẩm chống đói và chăn màn... chống buồn ngủ. Luyện tập 9, 10 ngày liền như vậy nhưng tuyệt nhiên không thấy ai tỏ ra mệt mỏi. Thậm chí chưa đến phần mình thì có thể tranh thủ chợp mắt một chút … để rồi lại tỉnh như sáo khi gọi đến.
Tôi muốn hỏi, liệu năm nay, hình thức thể hiện Táo quân có gì đặc biệt, có khác biệt gì nhiều so với các năm trước không? (Nguyễn Lệ Quyên - Bắc Ninh)
Táo quân là chương trình được nhiều khán giả chờ đợi nhất và đã trở thành món ăn tinh thần độc đáo trên sóng Truyền hình Việt Nam trong đêm 30 Tết. Format chương trình đã định hình từ nhiều năm nay - là một buổi chầu của các Táo, báo cáo với Ngọc Hoàng những việc mình đã làm được trong suốt một năm qua. Cái mới ở mỗi năm sẽ là hình thức thể hiện buổi chầu đó và bản thân các vấn đề được đem ra mổ xẻ, phê phán trong chương trình.
Táo quân 2011 sẽ được thể hiện dưới hình thức một cuộc thi – không phải cuộc thi hoa táo như khán giả đã quen thuộc mà là một cuộc thi đã thu hút sự chú ý của đông đảo khán giả trong năm qua – đó là cuộc thi Thần tượng âm nhạc.
Một khán giả ở địa chỉ hòm thư nkh_yy@gmail.com chia sẻ: Nếu không có niềm say mê, không có tình yêu với nghề và đặc biệt là tâm huyết, là tình cảm với khán giả, chắc hẳn các nghệ sĩ khó có thể chịu nhiều gian khổ, vất vả để có những sản phẩm Táo quân hay như thế.
Nói về điều này, đạo diễn Đỗ Thanh Hải chia sẻ: Để nói về các nghệ sĩ cộng tác xây dựng Táo quân, có lẽ có rất nhiều điều tôi phải bày tỏ về sự cảm ơn đóng góp của họ, thán phục khả năng của họ và đặc biệt tôi nghĩ có một điều mà chúng tôi đã làm được và bản thân các nghệ sĩ cũng đã làm được - tất nhiên nó xuất phát từ chính tình yêu đối với chương trình Táo quân của chúng tôi – đó là ý thức công dân, ý thức của một người nghệ sĩ.
Trăn trở, tìm tòi, đóng góp ý kiến - sự tham gia sáng tạo của mỗi người trong ê kíp đều đã góp phần tạo cho Gặp nhau cuối năm những màu sắc mới mẻ, sự đa dạng và hấp dẫn. Chúng ta hãy cùng chờ đón kết quả lao động sáng tạo của họ trong đêm giao thừa.
Mời quý vị và các bạn đón xem chương trình Gặp nhau cuối năm - Táo quân 2011 lúc 20h ngày 2/2 (30 Tết Tân Mão).

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước