Phim cho người bận rộn lên ngôi

Theo Sức Khỏe & Đời Sống-Thứ năm, ngày 22/09/2011 13:00 GMT+7

Với ưu thế dễ xem, dễ hiểu, ngắn gọn, vui nhộn, hài hước, kịch tính và mang tính xã hội cao, các series phim ngắn như Camera công sở, Phóng viên vui nhộn... đã thu hút sự quan tâm, gây được nhiều ấn tượng cho khán giả.

Những bộ phim dài hàng trăm tập những mỗi tập chỉ có thời lượng vài phút đang dần trở nên quen thuộc và ngày càng có sức hút với khán giả trên các kênh truyền hình lớn như VTV1, VTV3. Thu hút số lượng người xem lớn nhất phải kể đến Camera công sở được mua bản quyền từ Pháp.
Cũng hài hước, vui nhộn như Camera công sở là series 300 tập Phóng viên vui nhộn được nối tiếp từ series phim Bộ tứ 10A8 trước đó với nội dung là những góc nhìn mới, những câu chuyện thú vị về giới tuổi teen hiện đại. Hai series phim này đã và đang thu hút đông đảo khán giả, đặc biệt là những khán giả trẻ.
Một hương vị khác không kém phần hấp dẫn nhưng lại mang tính xã hội cao là hai series phim ngắn Sống đẹpMột phút có trong sự thật đang được chiếu trên kênh VTV1. Gói gọn trong đúng 60 giây, Một phút có trong sự thật lần lượt đề cập tới những chủ đề được xã hội quan tâm.
Với thời lượng chỉ từ 1-1,5 phút trong cả hai series, phim Sống đẹpMột phút có trong sự thật đã thể hiện đặc biệt cô đọng, hàm súc những giá trị nhân văn; thu phục người xem một cách tự nhiên, từ đó truyền tải những thông điệp có ý nghĩa đến khán giả.
Không quá nặng về tính thuyết giáo, cũng không nặng về kỹ thuật diễn xuất, mỗi tiểu phẩm lại mang tính định hướng rõ rệt, vì thế ngay từ những buổi đầu phát sóng, các series phim ngắn này đã được khán giả đánh giá cao.
Có thể nói, việc tập trung khai thác lợi thế của những series phim ngắn dạng tiểu phẩm truyền hình là một hướng đi đúng, đầy tiềm năng của nên công nghiệp điện ảnh.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước