Phim cuối tuần: Truyện cổ tích cho tuổi 17

VTV News-Chủ nhật, ngày 03/03/2013 08:15 GMT+7

Một cảnh trong phim

 Bộ phim về chiến tranh không khói súng - "Truyện cổ tích cho tuổi 17" sẽ được giới thiệu đến quý khán giả trong Chương trình phim cuối tuần vào 21h30 trên VTV1.

Chuyện phim kể về An, một cô bé 17 tuổi đầy mộng mơ yêu một chiến sĩ ngoài mặt trận tên Thái chưa một lần gặp mặt mà chỉ nhặt được lá thư rơi của anh gửi về cho gia đình. Tình cờ An gặp được mẹ và được nghe bà kể chuyện anh. Từ những câu chuyện của mẹ Thái, An đã gửi cho Thái những bức thư đầy tình cảm. Tuy chưa một lần gặp mặt, nhưng dường như An đã yêu Thái với tất cả tình yêu trong sáng, lãng mạng của tuổi 17…

Bộ phim xuất hiện hai đường dây giữa thực và hư. Câu chuyện tình yêu đầy mộng mơ của cô gái mới lớn được đặt trong khung cảnh thực của thời chiến với những nỗi đau và sự hy sinh. Các tác giả đã khéo léo dùng thủ pháp hồi ức, suy tưởng để xây dựng lên một câu chuyện nửa hư nửa thực.

Bằng lối kể chuyện giàu cảm xúc, không có mâu thuẫn gay gắt, không có xung đột, kịch bản của Trịnh Thanh Nhã vừa thơ mộng, trữ tình vừa mang màu sắc của câu chuyện cổ tích với cách kể chuyện mang bút pháp thơ.

Ra đời năm 1988, Truyện cổ tích cho tuổi 17 như một làn gió mát thổi vào điện ảnh Việt Nam - một bộ phim về chiến tranh không khói súng. Bộ phim đã giành được giải thưởng Bông sen Vàng lần thứ VIII với 4 giải vàng dành cho kịch bản phim, đạo diễn phim, quay phim và họa sĩ thiết kế. Với bộ phim này, Lê Vi đã có một khởi đầu ấn tượng với điện ảnh, trở thành một trong những nữ diễn viên nổi tiếng của điện ảnh Việt Nam.

Truyện cổ tích cho tuổi 17 sẽ được phát sóng vào 21h30, Chủ nhật (3/3) trên VTV1 và phát lại vào 14h15 ngày 8/3.

Mời quý vị và các bạn đón xem!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước