Phim mới trên VTV3: "Chín chiến dịch mang mật danh kiếm sắc "

-Chủ nhật, ngày 14/06/2009 08:00 GMT+7

Bộ phim hình sự - thuế đầu tiên nói về đề tài mua bán hoá đơn giá trị gia tăng của Trung Quốc mang tên "Chín chiến dịch mang mật danh kiếm sắc" sẽ trình chiếu từ ngày 25/6/2009 trên VTV3. Bộ phim dài 20 tập với nhiều tình tiết đan cài gay cấn trong mỗi vụ án.

Câu chuyện xảy ra ở tỉnh Giang Nam – Trung Quốc, do có được lợi thế về hoàn cảnh địa lý nên kinh tế nơi này phát triển rất nhanh. Nhưng đồng thời, có một số phần tử phi pháp lợi dụng thời cơ để đục nước béo cò. Họ mở ra nhiều công ty khống, lợi dụng chính sách xuất nhập khẩu hoàn thuế của nhà nước và mua bán hoá đơn giá trị gia tăng. Để đối phó với các phần tử ngày càng hung hăng, ngang ngược, Cục thuế tỉnh Giang Nam cử Phó cục trưởng Quảng Á Bắc ngay lập tức thành lập tổ điều tra. Cục trưởng cục kiểm tra Thường Vịnh Ba làm tổ trưởng tổ chuyên án, tập trung các tinh anh của toàn tỉnh để tấn công các tổ chức lừa gạt thuế và đánh bại chúng. Biệt hiệu của hành động này là “Lợi kiếm”.

Tổ chuyên án xuất hiện làm cho các phần tử phi pháp lo sợ, các “công ty ma” dần bị vạch trần, lôi ra ánh sáng các ông chủ đứng phía sau. Mã Ca là một người kinh doanh lớn và có thế lực ở mảnh đất này, là người có khả năng trinh sát rất cao và có trình độ tin học. Oái oăm thay, anh ta còn là bạn trai của một nữ thành viên trong tổ chuyên án. Anh ta lợi dụng việc tuyển nhân viên để lấy chứng minh nhân dân đi thành lập nhiều “công ty ma”. Anh ta còn đầu tư vào công ty lớn nhất ở tỉnh Giang Nam là Công ty Viễn Đông. Sau khi những việc phi pháp bị phát hiện, anh ta giết người diệt khẩu và lợi dụng sự bảo hộ của công ty Viễn Đông, lợi dụng quan hệ với ông Tôn Lang - Phó cục trưởng cục thuế huyện Đông Giớí, tráo đổi chứng từ hoá đơn ở kho của cục thuế. Trong lúc bỏ trốn ra nước ngoài, anh ta đã bị công an bắt giữ...

Tổ trưởng tổ chuyên án Thường Vịnh Ba là người con di phúc của ông Tiêu Học Nông – Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty Viễn Đông. Mẹ anh ta ngậm đắng nuốt cay nuôi anh khôn lớn, nên anh rất nghe lời mẹ, thậm chí còn vì mẹ chia tay với người mình yêu. Sau đó, người yêu của anh được gả vào hào môn, trở thành con dâu của Tiêu Học Nông. Ông Tiêu Học Nông nhận được số di sản ở nước ngoài gửi về đã chuyển về quê cho mẹ con Thường Vịnh Ba: sau đó ông mới hay tin mẹ con họ đã bỏ xứ ra đi. Mẹ của Thường Vịnh Ba biết được ông Tiêu Học Nông đến Giang Nam đầu tư mở công ty, nhưng bà không muốn làm xáo trộn cuộc sống bình yên hiện tại. Bà chỉ theo dõi sự phát triển của công ty Viễn Đông, chia sẻ niềm vui với thành công của công ty Viễn Đông. Nhưng cuối cùng, Tiêu Học Nông bị cuốn vào vụ án trốn thuế, còn người đứng đầu điều tra chính là con trai họ – Thường Vịnh Ba.

Sự điều tra nghiêm ngặt của Thường Vịnh Ba dẫn đến công ty Viễn Đông đứng trước bờ vực phá sản. Tiêu Phong rất tức giận và dần dần mất lý trí, cộng thêm sự xúi giục của Mã Ca, anh ta dùng thủ đoạn để giết Thường Vịnh Ba. Trong tình huống khẩn cấp, mẹ của Thường Vịnh Ba đến tìm ông Tiêu Học Nông để ngăn chặn cuộc chiến của hai anh em. Bí mật nhiều năm của bà Thường Thư đã bị khui ra. Tiêu Học Nông rất muốn bà trở về sống với mình, nhưng lúc này cuộc tình của bà Thường Thư và ông Quảng Á Bắc đã chín mùi.

Vụ án thuế ở Giang Nam được điều tra rõ ràng, cán bộ của đội kiểm tra thuế đã bị trầy da tróc vảy, thậm chí có người phải trả giá bằng tính mạng. Đồng thời, trong quá trình làm việc đã nảy sinh nhiều tình cảm, làm cho cuộc sống của cán bộ thuế cũng muôn màu muôn sắc... Họ còn chưa kịp ăn mừng thành công của vụ án này thì vụ án khác đã lại đến; đội chuyên án nhận được nhiệm vụ “chiến dịch Lợi kiếm số 2” - hành động...

Bộ phim "Chín chiến dịch mang mật danh kiếm sắc" dài 20 tập sẽ trình chiếu từ ngày 25/6/2009 trên kênh VTV3. Mời Quý vị và các bạn đón xem!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước