Phim tài liệu: Xuôi dòng sông Ba

PV-Thứ sáu, ngày 11/03/2011 07:00 GMT+7

5 tập bộ phim tài liệu "Xuôi dòng sông Ba" sẽ đem đến những thông tin quý giá, những điều thú vị về thiên nhiên và con người, lịch sử và di sản văn hóa của nhiều cộng đồng dân cư bên bờ sông Ba.

Các cô gái dân tộc đùa giỡn trên sông

"Xuôi dòng sông Ba" là một câu chuyện dài của sự kỳ vĩ và hùng tráng, một hành trình từ nguồn ra biển của sông Ba - con sông lớn nhất miền Nam Trung Bộ và lớn thứ ba Trung Bộ.
Có lúc sông Ba như một chàng lực sĩ đứng giữa giang sơn, dang đôi tay từ Tây sang Đông, nối núi rừng Trường Sơn với biển cả. Còn có lúc dòng sông như một con rồng, quảy đuôi reo vui với đại ngàn và ngẩng đầu nhìn thẳng ra đại dương.
Dù xuôi hay ngược sông Ba, ta đều có cảm giác lên rừng xuống biển - một hành trình hình thành dân tộc, xây dựng nước non.
Tập 1 giới thiệu sông Ba nơi miền thượng và tập 5 kết thúc khi dòng sông này hòa mình vào biển lớn. Đây là câu chuyện về tài nguyên, văn hóa, sinh hoạt cộng đồng và những dự án kinh tế dọc theo dòng sông quan trọng bậc nhất này của các tỉnh miền Trung.
5 tập bộ phim tài liệu "Xuôi dòng sông Ba" sẽ được phát sóng vào 16h30 các ngày từ 16 - 20/3 trên kênh VTV1 - Đài THVN. Mời quý vị và các bạn đón xem!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước