Phim trên HBO ngày 10/08/2013

VTVcab-Thứ bảy, ngày 10/08/2013 00:00 GMT+7

 Harry, Ron và Hermione quay trở lại Hogwarts để tìm và tiêu diệt Trường Sinh Linh Giá cuối cùng của Voldemort. Nhưng khi Voldemort phát hiện ra về nhiệm vụ của họ, trận chiến lớn nhất bắt đầu và họ biết rằng cuộc sống sẽ không bao giờ giống như xưa một lần nữa.

00:15 HAYWIRE

Sau khi hoàn tất nhiệm vụ giải cứu con tin là Jiang - một nhà báo khỏi thế lực ngầm ở Bacerlona, Mal chia tay cộng sự về Mỹ. Chưa kịp nghĩ ngơi cô lại tiếp tục nhận nhiệm vụ từ Kenneth – giám đốc công ty tư nhân chuyên giải quyết những “rắc rối” liên quan đến chính trị, phe phái và các cục tình báo trên toàn cầu. Nhiệm vụ lần này đưa Mal đến Dublin, tại đây cô được sắp đặt có mối quan hệ vợ chồng với Paul – đặc vụ MI6 để tiếp cận ông trùm thế giới ngầm Studer. Nhưng cô sớm nhận ra mối quan hệ giữa Paul và Studer, đồng thời phát hiện ra xác tay nhà báo cô giải cứu ở Bacerlona trong nhà kho Studer. Trên thi thể nạn nhân, cô tìm thấy một dấu hiệu đặc biệt, vật đã giúp Paul nhận ra cô tại phi trường Dublin. Mal biết cô đã mắc bẫy, và nạn nhân tiếp theo sẽ là cô. Trong đêm hôm đó, khi về đến khách sạn, Mal đã “xử đẹp” Paul. Cô qua Canada và gặp Kenneth ở Bắc Mỹ…

Điểm thú vị của Haywire là sự kết hợp giữa nhạc nền và các phân cảnh hành động, chúng ***g vào nhau, tạo cảm giác thoải mái khi xem, nhưng điều đó lại kích thích máu hành động trong bạn. Đánh đấm diễn ra như thật, không kỹ xảo, không ảo, được tung ra bởi một người phụ nữ từng là lính thủy đánh bộ với các đòn khóa tay, kẹp cổ, đốn chân… điêu luyện. Bạn sẽ thấy một người phụ nữ gai góc, mạnh mẽ, thông minh, bền bĩ, quật ngã tất cả những người đàn ông muốn hạ gục cô. Trên hết cô là một phụ nữ có khuôn mặt sắc sảo với đôi mắt sâu và thu hút mọi ánh nhìn – một người phụ nữ đẹp có nét quyến rũ kỳ lạ.

Đây là một bộ phim có rất nhiều ngôi sao nổi tiếng. Chúng ta gặp lại Channing Tatum, được mọi người biết đến anh qua các bộ phim thiên về tình cảm, lãng mạn như: Dear John, Step Up 2 hay mới đây là The Vow, chúng ta còn biết đến anh qua phim hành động giả tưởng G.I. Joe nhưng lần này anh chỉ đóng một vai phụ, có một cái chết khá nhạt. Tôi muốn nhắc đến một người đàn ông, vào năm 1999, với vai diễn hiệp sĩ Jedi: Obi-Wan Kenobi cả thế giới đã dành cho anh nhiều thiện cảm, lần này Ewan McGregor vào vai Kenneth, một tên đểu cáng ham tiền điều hành một công ty tư nhân bí mật. Tuy anh là nam diễn viên xuất hiện nhiều nhất trong phim và đóng vai trò chen chốt đưa đẩy câu chuyện nhưng hình tượng nhân vật của anh mờ nhạt. 01:50,10:00 HARRY POTTER AND THE DEATHLY HALLOWS - PART 2

Harry, Ron và Hermione quay trở lại Hogwarts để tìm và tiêu diệt Trường Sinh Linh Giá cuối cùng của Voldemort. Nhưng khi Voldemort phát hiện ra về nhiệm vụ của họ, trận chiến lớn nhất bắt đầu và họ biết rằng cuộc sống sẽ không bao giờ giống như xưa một lần nữa. Quyền năng của Voldemort ngày càng mạnh mẽ hơn. Giờ đây ông ta đã kiểm soát Bộ Phép thuật và cả Hogwarts. Để ngăn chặn hắn và thoát khỏi những phán quyết của thế giới phù thủy, Harry đã thực hiện sự hy sinh cuối cùng khi cậu ngày càng tiến gần đến cuộc đối đầu lịch sử với Chúa tể Hắc ám. Harry Potter and the Deathly Hallows Part 2 sẽ là điểm dừng chân cuối cùng cho chuyến phiêu lưu trong thế giới phù thủy của hàng triệu khán giả. Chúng ta sẽ được chứng kiến những màn đấu phép thuật gay cấn nhằm tiêu diệt Chúa tể Hắc Ám Voldermort và bảo vệ ngôi trường Hogwarts.

04:00,23:00 UNDERWORLD: AWAKENING

‘ Sau một giấc ngủ dài, Selene tỉnh dậy, và khi phát hiện ra rằng con người đã biết đến sự tồn tại về giống loài của mình-Ma cà rồng và Người sói. Họ đang tiến hành một cuộc chiến tranh toàn diện để tiêu diệt cả hai loài bất tử này. Đứng trước tình thế nguy hiểm, Selene quyết tâm tìm cách chiến đấu để bảo vệ giống loài…

06:00 LETHAL WEAPON 3

‘ Murtaugh hy vọng tuần cuối cùng trước khi nghỉ hưu của anh sẽ diễn ra trong bình yên. Thế nhưng anh bạn đồng nghiệp Riggs dường như lại không hề muốn chia tay Murtaugh trong yên lặng.


Những màn cháy nổ hoành tráng, rượt đuổi ngoạn mục và những tình tiết hài hước của Vũ khí sát thương 3 sẽ khiến bạn không thể rời màn hình.

08:00 CRAZY, STUPID, LOVE

‘ Cal Weaver quá chán nản với những vấn đề không thể tháo gỡ trong cuộc hôn nhân 25 năm của mình. Sau khi được một anh chàng đẹp trai sát gái tư vấn, Cal đã biến mình thành một tay chơi phong độ khác hẳn với mình lúc trước.

Bốn-mươi-mấy-tuổi, Cal Weaver (Steve Carell) một người đàn ông “mẫu mực” đang có cuộc sống với một công việc trong mơ, gia đình tuyệt vời cùng 2 con nhỏ với người vợ anh quen từ thuở phổ thông. Nhưng rồi Cal phát hiện vợ mình, Emily (Julianne Moore), phản bội và muốn ly hôn, cuộc sống “hoàn hảo” của anh nhanh chóng sụp đổ hoàn toàn. Ở trong một thế giới độc thân mà Cal chưa hề bước vào từ hơn 20 năm nay, mọi việc trở nên tồi tệ hơn với anh. Cal dành phần lớn những buổi tối lang thang khắp các quán bar trong vùng, anh gặp và trở thành “tay lái phụ” cho anh chàng ba mươi-mấy-tuổi Jacob Palmer (Ryan Gosling) trong những cuộc làm quen phụ nữ tại quầy bar.

Mong muốn giúp Cal quên đi chuyện cũ và bắt đầu cuộc sống mới, Jacob mở ra trước mắt Cal sự lựa chọn mới: những cô ả lẳng lơ, chỉ thích uống rượu còn gu ăn mặc với kiểu đầu không thể tìm thấy ở Supercuts hay trang phục không có trong catalogue của The Gap. Nhưng Cal và Emily vợ anh có vẻ không phải là những người duy nhất đang tìm kiếm tình yêu ko phải dành cho mình: đứa con trai 13 tuổi của họ, Robbie (Jonah Bobo) đang tơ tưởng về cô bảo mẫu hơn cậu 4 tuổi Jessica (Analeigh Tipton), oái ăm thay, cô lại đang yêu Cal. Cuối cùng mặc cho những thay đổi về diện mạo bên ngoài cũng như những trải nghiệm mới, chỉ có một điều không thể thay đổi là trái tim của Cal, thứ đã dẫn anh trở lại nơi anh đã bắt đầu.

12:05 HUGO

Hugo là một cậu bé mồ côi sống trong các bức tường của một nhà xe lửa trong những năm 1930 ở Paris. Công việc của Hugo là sửa chữa đồng hồ và các công cụ khác như cậu ấy đã học được từ cha và chú của mình. Chỉ có 1 thứ mà Hugo có được chính là thứ để Hugo kết nối với cha mình, đó chính là 1 con robot mà cha Hugo để lại nhưng nó lại không hoạt động. Hugo phải đi tìm 1 chiếc chìa khóa có hình trái tim để khởi động nó. Trong cuộc hành trình đi tìm chiếc chìa khóa ấy, Hugo đã gặp 1 ông già khó tính, ông ấy làm việc trong nhà ga xe lửa và cũng đang tìm kiếm đứa con gái của mình.

14:15 MISSION: IMPOSSIBLE GHOST PROTOCOL

‘ Nhiệm Vụ Bất Khả Thi 4, Tom Cruise trở lại với nhân vật Ethan Hunt ở ba phiên bản trước. Đặc vụ Ethan Hunt (Tom Cruise thủ vai) và đồng sự bị đổ lỗi là đã gây ra vụ đánh bom điện Kremlin. IMF (lực lượng nhiệm vụ bất khả thi) bị giải tán. Giờ đây Hunt phải hợp tác với một đồng nghiệp mới trong nhiệm vụ chứng minh IMF trong sạch.

Với tốc độ không quá nhanh nhưng bằng những tình tiết gay cấn, trailer dài 2 phút rưỡi vẫn khiến khán giả phải "dán mắt" vào những phân cảnh cháy nổ hoành tráng tại điện Kremlin nước Nga hay chuyến làm nhiệm vụ căng thẳng, nguy hiểm của đặc vụ IMF - Ethan Hunt (Tom Cruise). Bên cạnh dàn diễn viên ngôi sao thì kịch bản do J.J. Abrams chấp bút cũng là một điểm rất thu hút của phim. J.J.Abrams chính là cha đẻ của sê-ri phim truyền hình gián điệp nổi tiếng Alias (Bí danh). Chính nam diễn viên Tom Cruise và biên kịch nổi tiếng này đã hợp tác với nhà làm phim Hollywood Paula Wagner để sản xuất Mission: Impossible - Ghost Protocol.

Sau khi điện Kremlin bị đánh bom khủng bố, Chính phủ Hoa Kỳ đã bắt đầu khởi động "Ghost Protocol" - Nghị định thư ma. Song song với hành động đó, Tổng thống cũng ra quyết định giải tán IMF - Impossible Mission Force (Lực lượng nhiệm vụ bất khả thi). Đặc vụ Ethan Hunt (Tom Cruise) và đồng sự bị đổ lỗi là đã gây ra vụ đánh bom đó. Nhưng kế hoạch thực sự là để cho họ được hoạt động bí mật bên ngoài tổ chức. Tuy nhiên, Hunt cũng nhận được lệnh từ cấp trên: Nếu như bất cứ thành viên nào trong nhóm bị bắt, người đó sẽ bị coi như thủ phạm thật sự của vụ khủng bố. Hunt phải hợp tác với đồng nghiệp Brandt - kẻ biết nhiều về Hunt hơn là Hunt biết về anh ta.

16:30 MADAGASCAR 3: EUROPE'S MOST WANTED

‘ Trong phần 3 Madagascar 3: Thần Tượng Châu Âu - Sư tử Alex, ngựa vằn Marty, Hà mã dễ thương Gloria, và Hươu Cao cổ Melman vẫn còn chiến đấu để về được ngôi nhà thân yêu của mình Big Apple. Vua Julien, Maurice và các chú chim cánh cụt vẫn sánh vai cùng trong các cuộc phiêu lưu.

Lần này, cuộc thám hiểm sẽ đến châu Âu, nơi họ tìm thấy một vỏ bọc hoàn hảo thông qua một gánh xiếc đi du lịch mang đậm phong cách Madagascar!

18:05 ALICE IN WONDERLAND (2010)

Câu chuyện xoay quanh nhân vật Alice - khi đó đã là thiếu nữ 19 tuổi. Tuy lớn hơn nhiều so với Alice trong nguyên tác, nhưng nhân vật này vẫn sẽ rất thẳng thắn và nổi bật. Cô phải đối mặt với một bước ngoặt bất ngờ khi bị anh chàng Hamish ngờ nghệch là con trai của gia đình Ascot quyền cao vọng trọng bất ngờ cầu hôn. Alice phải bỏ trốn mà không để lại một lời nào, đuổi theo một chú thỏ mà cô bắt gặp đang băng qua bãi cỏ. Và chú thỏ đó, đương nhiên là đang mặc một chiếc áo gi-lê và mang một chiếc đồng hồ bỏ túi!

Đuổi theo Thỏ Trắng, Alice thấy chú thỏ biến mất vào một cái hang tối như mực, và bỗng nhiên, cô thấy mình cũng như đang rơi xuống một cái hang kì lạ giống như trong giấc mơ đã ám ảnh cô suốt hơn 10 năm trời. Sau khi chạm đáy, Alice thấy một căn phòng lớn hình tròn với rất nhiều cánh cửa. Cô thấy một chiếc lọ có đề chữ “Hãy Uống Tôi”. Thứ nước trong lọ biến nhỏ Alice, còn chiếc bánh với dòng chữ “Hãy Ăn Tôi” lại biến cho cô to lớn hơn. Cuối cùng, Alice cũng tìm lại được con đường dẫn tới thế giới kỳ diệu có tên là Underland – chính là nơi cô đã từng đặt chân tới khi còn là một bé gái. Mặc dù vậy, cô không còn chút ký ức nào về chuyến phiêu lưu trước. Dường như chúng chỉ thoáng gợn lại qua những giấc mơ mà thôi.

Tại đây, cô gặp gỡ nhiều nhân vật thú vị, bao gồm cô chuột sóc hung hăng Dormouse, người làm mũ Mad Hatter, chú mèo luôn nhăn nhở Cheshire, ngài sâu bướm thông thái Absolem, bà Nữ Hoàng Trắng xinh đẹp cùng bà chị đáng sợ là Nữ Hoàng Đỏ, người đang nắm quyền lực trị vì Underland.

Alice lại bắt đầu một chuyến phiêu lưu kỳ thú nữa để tìm ra số phận thực sự của mình, đồng thời tìm cách chấm dứt sự cai trị khủng khiếp của mụ Nữ Hoàng Đỏ.Điểm đặc sắc nhất của bộ phim là khung cảnh tuyệt vời của vùng đất Underland – nơi Alice trước đây nhầm gọi là Wonderland đã được cả nhóm sản xuất dày công thực hiện.

Để tạo ra những khung cảnh trong Underland, đầu tiên các nhà làm phim bắt đầu với nguồn tài liệu gốc – các cuốn truyện của tác giả Carroll. Họ thu thập tất cả các hình vẽ từ nhiều họa sỹ, những người đã từng vẽ hình minh họa trong các tập truyện Alice in Wonderland và treo chúng lên trên tường để lấy cảm hứng. Sau đó, các nhà thiết kế bắt đầu bàn bạc xem họ nên giữ những chi tiết của cuốn sách gốc như thế nào, nhưng cũng phải sáng tạo ra một vùng đất mới lạ chưa từng xuất hiện trước đây.

Underland của đạo diễn Burton như đang trượt trên con dốc suy tàn, màu sắc và sức sống đang bị rút cạn bởi sự cai trị áp bức của Nữ Hoàng Đỏ. Cảm hứng cho sự héo hon của Underland là một bức ảnh được chụp trong thời chiến tranh thế giới thứ II về một gia đình người Anh đang uống trà bên ngoài ngôi nhà của họ. Trong hậu cảnh các bạn có thể thấy nền trời của London lúc đó khá u ám và rối bời. Tuy nhiên, khi câu chuyện phát triển và khả quan hơn, màu sắc của Underland cũng dần có thêm ánh sáng và màu sắc.

Áp dụng sự kết hợp giữa một vài kỹ thuật hiệu ứng hình ảnh, bao gồm tấm màn xanh, nhân vật dựng bởi CGI, và công nghệ 3D, Alice in Wonderland hứa hẹn sẽ thể hiện một tầm nhìn độc đáo và phong phú của Tim Burton.

Cố vấn kỹ xảo hình ảnh Ken Ralston huyền thoại nói rằng đây thật sự là một thử thách khi tiếp cận tầm nhìn của đạo diễn về Underland. Cuối cùng, họ phải sử dụng một sự pha trộn giữa các kỹ thuật khác nhau, và kết quả đã đem lại cho một bộ phim có cái nhìn rất riêng. Không gian và nhân vật đều thể hiện chính xác những gì cần thiết để kể lại câu chuyện một cách xuất sắc nhất.

Những cảnh quay có người đóng liên quan đến Alice ở thế giới thực tại được thực hiện tại Cornwell, Anh Quốc. Còn tất cả những cảnh diễn ra trong thế giới Underland thì được quay tại trường quay sử dụng nền xanh tại studio Los Angeles.

19:50 SHERLOCK HOLMES: A GAME OF SHADOWS

‘ Sherlock Holmes: A game of Shadows có nội dung dựa trên truyện ngắn mang tên The final problem, trích trong tuyển tập về ngài thám tử lừng danh. Tác phẩm xoay quanh Sherlock Holmes và bác sĩ Watson cùng nhau điều tra vụ ám sát hoàng tử nước Áo.

Tại thời điểm đó, bộ đôi này còn gặp nhiều trở ngại trong công cuộc điều tra bởi giáo sư Moriaty. Ngoài người đồng sự lâu năm Watson, thám tử lừng danh còn nhận được sự giúp đỡ từ anh mình - Mycroft Holmes (Stephen Fry) và một phụ nữ gypsy tên Sim (Noomi Rapace).

TIN MỚI