"Thám tử đại tài": Cuộc rượt đuổi Thiện - Ác

SM-Thứ năm, ngày 24/02/2011 13:00 GMT+7

Ngay sau hai series phim truyền hình bom tấn 24giờ (24h) và Giải cứu thế giới (Heroes), serie phim truyền hình hấp dẫn khác được K+1 tiếp tục cung cấp tới khán giả. “Thám tử đại tài” (The Mentalist) sẽ lần đầu tiên được phát sóng tại Việt Nam trên kênh truyền hình K+1 từ 28/2/2011.

Được nhà biên kịch nổi tiếng Bruno Heller hãng Warner Bros, người đồng thời cũng là giám đốc sản xuất của phim chấp bút, Thám tử đại tài là một trong những serie phim truyền hình thành công nhất trên kênh truyền hình CBS. Bộ phim nằm trong top 10 phim truyền hình hay nhất nước Mỹ và thu hút tới hơn 16 triệu lượt khán giả theo dõi ngay từ khi phát sóng những tập đầu tiên.


Chuyện phim xoay quanh cuộc hành trình tìm kiếm hung thủ đã sát hại vợ và con gái của Patrick Jane (do Simon Baker đóng). Trước khi thảm kịch xảy đến với gia đình mình, Jane có một sự nghiệp thành công. Nhờ khả năng thôi miên, nắm bắt tâm lí và nhất là khả năng quan sát kì tài, anh đã trở nên nổi tiếng với việc giả làm một nhà tâm linh.
Để khẳng định tài năng của mình, Jane đã xuất hiện trên truyền hình và tuyên bố mình đã giúp cảnh sát phác họa tiểu sử của tên giết người hàng loạt Red John (John Đỏ). Tức giận vì bị xem thường, Red John đã giết vợ và con gái Jane để trả thù. Ngay sau thảm kịch, Jane bỏ nghề, trở thành là một cố vấn viên độc lập của phòng điều tra tội phạm bang California (CBI) với hi vọng tìm ra kẻ thủ ác và bắt hắn đền tội.

Xuyên suốt bộ phim là cuộc truy tìm không ngừng nghỉ kẻ sát nhân máu lạnh Red John của Patrick Jane. Mỗi tập phim là một cuộc đấu trí căng thẳng giữa Patrick Jane với Red John hoặc những tên sát nhân khác bắt chước cách gây án của hắn. Nếu như Patrick Jane là một người thông minh, sắc sảo thì Red John cũng sở hữu một trí tuệ hơn người, khéo xoay xở, am hiểu công nghệ và đặc biệt là biết nắm bắt tâm lí và hướng hành động của người khác theo đúng ý của mình. Chính vì vậy, bộ phim giống như một trò chơi đuổi bắt của cái Thiện và cái Ác. Jane luôn khám phá ra tình tiết của các vụ án và chân tướng của hung thủ nhưng Red John hiếm khi để anh áp sát hắn.

‘ Nam diễn viên Simon Baker trong tạo hình của Patrick Jane


Không tô hồng nhân vật, Thám tử đại tài cũng hướng vào những khía cạnh rất con người của nhân vật chính. Ngoài những khả năng phi thường mà ít người có được, Patrick Jane cũng chỉ là một con người bình thường với sự láu cá, thiếu lịch thiệp, thẳng thắn quá mức, đôi lúc trẻ con và ngạo mạn. Những tính cách đó giúp hình tượng nhân vật Patrick Jane gần gũi hơn chứ không mang dáng dấp của một người hùng.

Cốt truyện hấp dẫn, tình tiết căng thẳng và cuốn hút, cách xử lí tình huống thông minh và sâu sắc đã giúp Thám tử đại tài trở thành một trong những serie phim truyền hình được yêu thích nhất tại Mỹ. Sự thành công của bộ phim này còn được thể hiện ở giải thưởng mà nó nhận được: danh hiệu “Serie phim truyền hình mới hay nhất” của tạp chí People’s Choice Awards lần thứ 35, một giải thưởng tôn vinh các sự kiện văn hóa đại chúng trong năm tại Mỹ. Riêng với Simon Baker, người thể hiện nhân vật Patrick Jane, anh đã được đề cử giải Quả cầu vàng và giải Emmy dành cho Nam diễn viên phim truyền hình xuất sắc nhất. Được biết với mỗi tập phim này, nam diễn viên chính Simon Baker được trả mức thù lao 430.000 USD.

Thám tử đại tài” thuộc thể loại series phim tình cảm, tâm lý, hình sự gồm 3 phần với tổng cộng 68 tập có độ dài 60 phút/tập. Bộ phim sẽ bắt đầu được phát sóng từ ngày 28/2 trên kênh truyền hình K+1 vào lúc 17h45 từ thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần. Phim cũng được phát lại trong ngày lúc 23h15 và phát lại các tập chiếu tuần trước vào lúc 7h45 sáng các ngày thứ Hai đến thứ Sáu trên kênh K+1.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước