“Thực đơn âm nhạc”: soundtrack hay dành tặng bạn

VTV6-Thứ hai, ngày 15/03/2010 15:53 GMT+7

Những ca khúc nhạc phim mới và hấp dẫn nhất đang chờ bạn khám phá trong chương trình Thực đơn âm nhạc phát sóng vào 20h45 thứ hai ngày 15/3.

Avril sẽ thể hiện một hình ảnh mới và chất nhạc mới trong single này (Ảnh: nguồn Internet)

Mở đầu Thực đơn âm nhạc tuần này là bản soundtrack Alice do nữ rocker Avril Lavigne thể hiện. Đây là một ca khúc thuộc bộ phim được chờ đón nhất hiện nay: bộ phim "Alice in wonderland".

Vượt qua sự đổ vỡ của cuộc hôn nhân với nghệ sĩ đồng hương Deryck Whibley, Avril đã trở lại mạnh mẽ hơn bao giờ hết với một hình ảnh vô cùng tươi mới. Không còn là cô nàng rock-chic của Sk8er boi ngày nào, Avril giờ đã đằm thắm và dịu dàng hơn với phong cách ăn mặc nữ tính và đặc biệt là chất nhạc bớt "nổi loạn" hơn.

Alice là một bản ballad pha trộn âm hưởng pop và rock được nhiều nhà phê bình đánh giá là một trong những ca khúc hay nhất trong sự nghiệp của Avril. Những giai điệu vừa tươi sáng lại vừa pha chút u ám đưa người nghe vào trạng thái ở ranh giới giữa một giấc mơ đẹp và một cơn ác mộng. Giọng hát của Avril trong đó cũng thể hiện rất rõ tâm trạng xốn xang, vừa xúc động lại vừa bối rối của cô gái Alice khi trở lại xứ xở thần tiên ngày nào. Đặc biệt hơn nữa, trong video của Alice, khán giả sẽ được thấy Avril vào vai Alice rất dịu dàng, rong ruổi trên hành trình về chốn xưa, đồng thời chúng ta cũng được thưởng thức khả năng chơi piano rất điệu nghệ của cô.

‘ Bộ phim The last song do Miley đóng vai chính sẽ ra mắt vào ngày 31/3 (Ảnh: nguồn Internet)

Tạm biệt Alice ở xứ xở thần tiên, một ca khúc nhạc phim khác nữa sẽ tiếp tục được dành tặng khán giả: When I look at you do nữ hoàng tuổi teen Miley Cyrus thể hiện trong album nhạc phim The last song do cô đóng vai chính. Ca khúc được mở đầu bằng một đoạn solo piano trầm buồn do Miley thể hiện, và rồi tiếp theo đó chất giọng ấm áp đầy tâm trạng của Miley cất lên: Everybody needs inspiration, everybody needs a song, a beautiful melody when the night is so long cause there is no guarantee that this life is easy… You appear just like a dream to me (Trong đời ai cũng cần có cảm xúc, ai cũng cần được lắng nghe một ca khúc, một giai điệu đẹp, khi mà đêm tối dường như quá dài và chẳng có gì đảm bảo rằng cuộc đời này sẽ dễ dàng... rồi anh đến bên em, như một giấc mơ…)

Dù bạn có là fan của Miley hay không thì When I look at you vẫn là một ca khúc rất đáng nghe. Một bản ballad ngọt ngào với tiếng piano du dương cùng video clip cực kỳ lãng mạn với hình ảnh Miley ngồi đánh đàn giữa biển trời bao la… cho thấy một Miley trưởng thành và đầy tài năng: vừa gảy ghita điệu nghệ lại vừa có thể "lướt" nhẹ nhàng trên phím piano.

Bên cạnh những ca khúc nhạc phim, Thực đơn âm nhạc sẽ còn giới thiệu đến các bạn hai gương mặt tài năng khác của làng âm nhạc thế giới: diva Mariah Carey với bản R&B Angels cry và cặp song ca Sean Paul - Keri Hilson với Hold my hand.

Đón xem Thực đơn âm nhạc phát sóng vào 20h45 thứ hai ngày 15/3, phát lại vào 19h thứ năm ngày 18/3.

Nếu bạn muốn lắng nghe một ca khúc nào hay muốn dành tặng một món quà âm nhạc tới ai đó, hãy đừng quên gửi yêu cầu của bạn về địa chỉ email: thucdonamnhac_v6@yahoo.com.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước