VCTV công bố bản quyền phát sóng các giải bóng đá hàng đầu

Vũ Thược -Thứ tư, ngày 15/08/2012 15:00 GMT+7

Sáng nay, TH Cáp VN đã tổ chức họp báo công bố bản quyền phát sóng các giải bóng đá hàng đầu như Ngoại hạng Anh, giải VĐQG Tây Ban Nha (La Liga), giải VĐQG Italia (Serie A) và nhiều giải đấu hấp dẫn khác.

Theo đó, Truyền hình Cáp Việt Nam – đơn vị trực thuộc trực tiếp Đài truyền hình Việt Nam, là đơn vị đang sở hữu “Gói Bản quyền chương trình” do MP & Silva cung cấp gồm đầy đủ các giải bóng đá được hâm mộ nhất: Giải vô địch bóng đá Tây Ban Nha (Laliga), Giải vô địch bóng đá Ý (Serie A), Giải vô địch hạng nhất bóng đá Đức (Bundesliga), Giải hạng nhất bóng đá Pháp (Ligue 1) trong 3 mùa giải 2012 – 2013, 2013 – 2014, 2014 – 2015 và giải Ngoại hạng Anh.
Cụ thể, các giải bóng đá trên sẽ được Truyền hình cáp Việt Nam phát sóng trên các kênh Thể thao TV, Thể thao TV HD, Bóng đá TV, Bóng đá TV HD, như

- Giải VĐQG Tây Ban Nha: 8 trận/vòng (từ mùa giải 2013 đến hết mùa giải 2015)

- Giải VĐQG Italia: 8 trận/vòng (từ mùa giải 2013 đến hết mùa giải 2015)

- Giải VĐQG Đức: 5 trận/vòng (từ mùa giải 2013 đến hết mùa giải 2015)

- Giải VĐQG Pháp: 4 trận/vòng (từ mùa giải 2013 đến hết mùa giải 2015).

- Ngoại hạng Anh: tất cả các ngày trong tuần trừ Chủ nhật

Đặc biệt, khán giả hoàn toàn có cơ hội thưởng thức các trận đấu ngày Chủ Nhật của giải Ngoại hạng Anh trên 02 kênh: K+1 và K+NS trong gói kênh K+ trên dịch vụ truyền hình độ phân giải cao HD của Truyền hình Cáp Việt Nam.
Ngoài các giải VĐQG châu Âu hàng đầu trên, Truyền hình Cáp Việt Nam còn sở hữu bản quyền các giải Brazil, giải hạng nhất và hạng nhì bóng đá Anh, các trận đấu vòng loại World 2014 của các đội bóng hàng đầu châu Âu và Nam Mỹ, các trận đấu giao hữu quốc tế của Argentina và Brazil, các chương trình đặc sắc của Dortmund, PSG TV, Tottenham TV và rất nhiều các nội dung thể thao quốc tế đặc sắc khác.
Chương trình Muôn màu Euro do phòng Nội dung III, Ban Biên tập truyền hình Cáp sản xuất đã nhận được nhiều tình cảm từ phía khán giả
Phát biểu tại buổi họp báo, ông Trịnh Long Vũ, Trưởng ban biên tập Truyền hình Cáp, cho biết, với hệ thống các giải đấu mà VCTV có bản quyền, khán giả yêu thích thể thao gần như được theo dõi toàn bộ các giải đấu bóng đá hấp dẫn nhất hiện nay với mức thuê bao phù hợp và chất lượng về mặt nội dung ngày càng được nâng cao.
Theo ông Hồ Công Thành, phó phòng nội dung III, Ban biên tập truyền hình cáp, trung bình mỗi tuần, sẽ có khoảng 30 trận đấu được VCTV truyền hình trực tiếp ở 8 kênh sóng thuộc hệ thống truyền hình Cáp, Đài THVN.
So với 5 kênh ở mùa giải trước, năm nay khán giả sẽ được thưởng thức thêm bóng đá trên nền công nghệ truyền hình độ nét cao HD với hai kênh Thể thao TV HD và Bóng đá TV HD. Riêng kênh Du lịch TV cũng được huy động để phát sóng các trận đấu bóng đá, phục vụ nhu cầu thưởng thức của khán giả.
Về việc khai thác nội dung, ông Hồ Công Thành cho biết thêm, để nâng cao chất lượng công tác bình luận, các chương trình bình luận các trận đấu của VCTC sẽ có sự tham gia của nhiều khách mời là các nhà báo, danh thủ, chuyên gia theo dõi thể thao.
Sẽ có 5 bản tin được phát sóng ở nhiều thời điểm khác nhau trong ngày như sáng sớm, trưa, chiều, 20h tối và bản tin cuối giờ nhằm cập nhật nhanh nhất kết quả các trận đấu tới quý vị khán giả. Nếu không có thời gian theo dõi các bản tin, khán giả cũng có thể biết được thông tin thể thao mới nhất thông qua các bản tin chữ được chạy trong hầu hết các chương trình thể thao phát sóng trong ngày.
Các chương trình được cung cấp cùng gói bản quyền như tạp chí của các câu lạc bộ Arsenal, Inter Milan… đều sẽ được Việt hóa để cung cấp tới khán giả.
Cũng trong buổi họp báo hôm nay, Truyền hình Cáp Việt Nam tiếp tục xác định và ủy quyền cho Công ty Cổ phần Truyền thông Bóng đá Việt Nam VFM là đối tác hợp tác khai thác kinh doanh quảng cáo trên Bóng đá TV, Thể thao TV, Bóng đá TV - HD, Thể thao TV- HD.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước