"Vì một thế giới trẻ thơ": Đặc sắc, ý nghĩa

PV-Thứ năm, ngày 19/01/2012 00:00 GMT+7

Tối qua (20/11), tại Công viên Văn hóa Đầm Sen (TP.HCM) đã diễn ra chương trình nghệ thuật “Vì một thế giới trẻ thơ” đầy ý nghĩa.

Chương trình bắt đầu với phóng sự đặc sắc “Ước mong của Bác với thiếu nhi Việt”. Tiếp đến là những tiết mục âm nhạc vui tươi, hồn nhiên, trong sáng được các em thiếu nhi của CLB ghi ta Măng Đô, thuộc Cung Văn hóa Lao động thể hiện. Những ca khúc như “Ai yêu Bác Hồ Chí Minh hơn thiếu niên nhi đồng”, “Chúng em là thế giới ngày mai”, “Thằng Bờm” gây ấn tượng với người xem.
Tham dự chương trình, ca sĩ Quang Dũng thể hiện ca khúc “Mặt trời bé con”.
Một trong những điều ấn tượng nhất người xem trong “Vì một thế giới trẻ thơ” là những gương sáng tuổi thơ biết vượt lên số phận. Đó là em Đỗ Phương Lan - nạn nhân chất độc da cam điôxin hiện đang được chăm sóc tại Trung tâm nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em quận Gò Vấp. Mang trong mình nỗi đau da cam, gặp rất nhiều khó khăn trong việc đi lại hay trong những hoạt động sinh hoạt khác nhưng Lan vẫn cố gắng vượt qua, chăm chỉ học tập và đạt được rất nhiều giấy khen, bằng khen. Ngoài Đỗ Phương Lan còn có em Kim Thị Kiều Oanh (Trà Vinh), hiện đang sống với bà ngoại. Bà ngoại Oanh đã già, cuộc sống thiếu thốn đủ bề nhưng Oanh rất chăm học và học rất giỏi...
Tham dự chương trình, những cá nhân và tập thể tiêu biểu đã có những đóng góp, chung tay sát cánh với những mảnh đời bất hạnh đã được trao kỉ niệm chương "Quỹ thắp sáng ước mơ". Cùng với đó, chương trình cũng đã trao bằng chứng nhận và quà cho 12 gương sáng vượt lên số phận và 40 em mồ côi, khuyết tật tại 10 tỉnh thành Nam Bộ.
Chia sẻ về cảm xúc khi được tham chương trình, em Xiêng Sô Phiêng (An Giang) cho biết: “Em rất xúc động và vinh dự khi được tham gia chương trình Vì một thế giới trẻ thơ. Thay mặt các bạn thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, em xin hứa sẽ cố gắng tiếp tục phấn đấu hơn nữa để không phụ những tấm lòng nhân ái và sự quan tâm của cộng đồng đối với chúng em”.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước