Vì sao không xem được AFF Suzuki Cup 2010?

PV-Thứ hai, ngày 13/12/2010 23:00 GMT+7

Trong thời gian diễn ra AFF Suzuki Cup 2010, khán giả ở khu vực đồng bằng sông Cửu Long phản ánh rằng không thể xem được các trận đấu phát trên kênh VTV2 và VTV6…

Ngay khi nhận được công văn số 2676/BTTTT-PTTT&TTĐT ngày 18/8/2010 của Bộ Thông tin truyền thông (TT&TT) về việc mua bản quyền truyền hình một số chương trình thể thao, Bộ TT&TT đã giao Đài THVN đứng ra làm đầu mối của các Đài Truyền hình, các Đài PT-TH trong nước có nhu cầu tiến hành đàm phán mua bản quyền truyền hình một số chương trình thể thao mang tính quảng bá phục vụ rộng rãi người xem, trong đó có Giải vô địch bóng đá Đông Nam Á AFF Cup 2010 và 2012, Đài THVN đã có công văn số 1215/THVN gửi các Đài truyền hình, các Đài Phát thanh truyền hình trong cả nước, về việc Hợp tác mua bản quyền phát sóng chương trình AFF Cup 2010 và 2012, do phó Tổng giám đốc Đài THVN Nguyễn Thành Lương ký ngày 23/8/2010.


Theo công văn này, Đài THVN đã đưa ra 3 phương thức khác nhau để các Đài TH, các Đài PT-TH lựa chọn để cùng hợp tác trong việc đưa các trận đấu tại AFF Cup đến với đông đảo khán giả xem truyền hình trên toàn quốc.


1. Các Đài TH, các Đài PT-TH đăng ký mua bản quyền AFF Cup 2010 và 2012 (tín hiệu sạch) và thông báo kênh sẽ phát sóng chương trình AFF Cup 2010 và 2012 nếu mua được bản quyền chương trình này.


2. Không mua bản quyền phát sóng chương trình mà đề nghị được tiếp sóng miễn phí và cam kết tiếp sóng nguyên vẹn tín hiệu của chương trình (bao gồm cả quảng cáo) của Đài THVN để phục vụ khán giả xem truyền hình.


3. Thông báo không mua bản quyền cũng như không đăng ký tiếp sóng chương trình. Trường hợp Quý Đài lựa chọn phương án này đề nghị Quý Đài thông báo lý do không tiếp sóng để Đài THVN có thể tập hợp và thông báo lại với cơ quan chức năng hoặc khán giả truyền hình trong trường hợp cần thiết.


Đáp lại đề nghị của Đài THVN đã có 34/64 Đài truyền hình (TH,) Phát thanh-truyền hình (PT-TH) gửi công văn lựa chọn phương án 2 của Đài THVN để phục vụ khán giả truyền hình ở Giải vô địch bóng đá Đông Nam Á lần này. 30 Đài TH, Đài PT-TH còn lại, có đơn vị thông báo lý do không mua bản quyền cũng như không tiếp sóng các chương trình của Đài THVN, nhưng cũng có những đơn vị không có một sự phản ứng hay phúc đáp lại công văn của Đài THVN trong vấn đề này.


Trong hoàn cảnh, Đài THVN đang nỗ lực nâng cao công suất cũng như số lượng các trạm phát sóng các kênh quảng bá để phục vụ đông đảo khán giả xem truyền hình trên toàn quốc, việc các Đài TH, các Đài PT-TH địa phương thực hiện tiếp sóng các chương trình của Đài THVN nói chung và chương trình AFF Cup 2010 nói riêng, đã giúp cho khán giả truyền hình có nhiều hơn nữa cơ hội được xem, được thưởng thức và cổ vũ cho đội tuyển bóng đá Việt Nam ở giải đấu đầy mong đợi này. Tuy nhiên, việc các Đài TH, các Đài PT-TH ở một số khu vực, đặc biệt là khu vực đồng bằng sông Cửu Long không thực hiện tiếp sóng đã khiến cho người dân ở khu vực này phải chịu thiệt thòi, không có cơ hội được chứng kiến và chiêm ngưỡng các cầu thủ của chúng ta thi tài ở khu vực Đông Nam Á trong những ngày vừa qua và cũng như trong thời gian tới.


Khắc phục tình trạng này và để đưa sóng của Truyền hình Việt Nam đến với đông đảo đồng bào và khán giả truyền hình trên khắp mọi miền Tổ quốc, Đài THVN đã và đang thực hiện các cuộc khảo sát để tăng cường hơn nữa công suất cũng như số lượng các trạm phát sóng. Để từ đó, các chương trình của Đài THVN có thể trực tiếp đến với khán giả truyền hình trên khắp cả nước.

34 Đài TH, Đài PT-TH tiếp sóng các trận đấu tại AFF Suzuki Cup 2010 của Đài THVN.


Đài TH Quảng Ninh, Đài TH Cà Mau, Đài TH Bình Phước, Đài TH Hải Dương, Đài TH Quảng Ngãi, Đài TH Bắc Giang, Đài TH Tuyên Quang, Đài TH Lâm Đồng, Đài TH Huế, Đài TH Quảng Nam, Đài TH An Giang, Đài TH Bình Định, Đài TH Đồng Nai, Đài TH Hà Tĩnh, Đài TH Tây Ninh, Đài TH Gia Lai, Đài TH Long An, Đài TH Hà Giang, Đài TH Cao Bằng, Đài TH Bắc Cạn, Đài TH Lai Châu, Đài TH Vĩnh Phúc, Đài TH Yên Bái, Đài TH Sơn La, Đài TH Sóc Trăng, Đài TH TP Hồ Chí Minh, Đài TH Khánh Hòa, Đài TH Quảng Trị, Đài TH Đồng Tháp, Đài TH Ninh Bình, Đài TH Trà Vinh, Đài TH Đắc Nông, Đài TH Hậu Giang, Đài TH Kỹ thuật số VTC.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước