VTV Đà Nẵng - 35 năm ghi dấu ấn trong lòng khán giả

Trung Nghĩa-Thứ hai, ngày 13/02/2012 14:00 GMT+7

Với sự nỗ lực phấn đấu, kể từ ngày phát sóng đầu tiên đến nay, sau 35 năm, Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại thành phố Đà Nẵng (VTV Đà Nẵng) đã ghi đậm dấu ấn trong lòng khán giả.

Với sự cống hiến, đóng góp của nhiều thế hệ trong suốt hơn 3 thập kỷ qua, dù thời gian chưa phải là dài, nhưng đã đưa VTV Đà Nẵng từ một đài truyền hình chủ yếu phục vụ khán giả tỉnh Quảng Nam - Đà Nẵng trước đây, nay trở thành một trong những cơ quan báo chí hàng đầu khu vực miền Trung - Tây nguyên trực thuộc Đài Truyền hình Việt Nam.

Ngày 14/2/1977, Trung tâm Truyền hình VN tại TP.Đà Nẵng với tên gọi lúc đó là Đài Truyền hình Đà Nẵng chính thức phát sóng chương trình truyền hình đầu tiên trong bối cảnh toàn dân tộc vừa trải qua 2 cuộc kháng chiến trường kỳ, thống nhất hoàn toàn đất nước. Cái tên Đài Truyền hình Đà Nẵng trước đây và nay là Trung tâm Truyền hình VN tại thành phố Đà Nẵng (VTV Đà Nẵng) đã trở nên quen thuộc đối với nhiều thế hệ khán giả khu vực miền Trung - Tây nguyên.
Cho đến nay, với lượng thông tin nhanh nhạy, đa dạng, phong phú, có chiều sâu... được phát hàng ngày, hàng giờ trên sóng quốc gia, sóng khu vực và được chuyển tải liên tục trên internet và trên mạng truyền hình cáp,… VTV Đà Nẵng là một trong những kênh thông tin quan trọng của công chúng gần xa.
Đặc biệt, cùng với các trung tâm truyền hình khác, VTV Đà Nẵng cũng đã góp một phần sức mình vào sự phát triển mạnh mẽ của Đài Truyền hình Việt Nam. Đó là những tin tức thời sự nóng hổi, là các chương trình văn nghệ - thể thao - giải trí, các chương trình khoa giáo, chuyên đề, phóng sự và phim tài liệu thường xuyên được cập nhật trên sóng quốc gia; các chương trình lớn, mang ý nghĩa tuyên truyền sâu rộng được truyền hình trực tiếp trên các kênh của VTV. VTV Đà Nẵng cũng là một trong những trung tâm truyền hình khu vực đầu tiên thực hiện có hiệu quả cơ chế khoán thu, chi, đảm bảo chi phí cho hoạt động thường xuyên và có đóng góp cho ngân sách nhà nước.
35 năm qua là cả một chặng đường dài với những bước đi vững chắc của VTV Đà Nẵng và đã đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của toàn khu vực miền Trung - Tây nguyên. Trong bối cảnh hiện nay, Trung tâm tiếp tục phát huy truyền thống, thực hiện tốt chức năng tiếp phát sóng các kênh truyền hình quốc gia như VTV1, VTV2, VTV3, VTV6… phủ sóng trong khu vực. Trong quá trình đó, Trung tâm không chỉ nhận được sự ủng hộ từ phía các địa phương, mà còn được sự quan tâm đầu tư lớn và chỉ đạo trực tiếp, sát sao từ Đài Truyền hình Việt Nam.
Sự bùng nổ của công nghệ thông tin, sự cạnh tranh ngày càng quyết liệt trong lĩnh vực truyền thông cùng yêu cầu ngày càng cao của công chúng xem truyền hình đang đòi hỏi những người làm truyền hình, trong đó có VTV Đà Nẵng tiếp tục có những đổi mới mạnh mẽ hơn nữa để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
Một bước chuyển mình mạnh mẽ thể hiện nỗ lực không mệt mỏi vì sự phát triển của Đài Truyền hình VN nói chung và của Trung tâm THVN tại TP.Đà Nẵng nói riêng trên nền tảng đã tạo dựng được từ hàng chục năm qua, vì mục tiêu phục vụ ngày càng tốt hơn nhu cầu của đông đảo khán giả xem truyền hình khu vực cũng như trong và ngoài nước.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước