VTV5 - 10 năm đồng hành cùng đồng bào dân tộc

Ngọc Oanh - Thanh Loan-Thứ bảy, ngày 11/02/2012 09:10 GMT+7

Cách đây 10 năm, vào ngày 10/2/2002, trên sóng truyền hình Việt Nam lần đầu tiên xuất hiện một kênh truyền hình chuyên biệt: Kênh truyền hình tiếng dân tộc VTV5.

Cảnh trong phim Ký sự nước Lào. (Ảnh: VTV)

Đây là sự kiện chính trị, văn hóa có ý nghĩa sâu sắc, thể hiện sự quan tâm của Đảng, Chính phủ đối với đời sống của đồng bào các dân tộc trên cả nước.
Với bà con các dân tộc ở mọi vùng miền của Tổ quốc, giờ đây VTV5 là món ăn tinh thần không thể thiếu trong đời sống. Nhiều thông tin về chủ trương, chính sách, đường lối của Đảng và Nhà nước đã được chuyển tới bà con nhanh chóng, chính xác và kịp thời nhất trên kênh sóng VTV5. Đặc biệt, qua kênh truyền hình này, bà con các dân tộc đã học được nhiều kiến thức, kinh nghiệm sản xuất bổ ích, giúp xoá đói giảm nghèo.
Song song với việc phản ánh các lĩnh vực đời sống kinh tế, xã hội của bà con các dân tộc trên cả nước, Ban Truyền hình tiếng dân tộc đã sản xuất thêm các chương trình sắc màu văn hoá, dân tộc phát triển và một loạt các ký sự như: Ký sự vùng cao, Ký sự miền Trung, Ký sự nước Lào và mới đây nhất là Ký sự sông Đà. Các chương trình này được phát sóng trên nhiều kênh của Đài THVN và nhận được rất nhiều sự ủng hộ của khán giả.
Sau 10 năm xây dựng và phát triển, để có được những thông tin nhanh, chính xác và bổ ích đem đến cho bà con vùng sâu, vùng xa, tập thể phóng viên, biên tập viên của VTV5 đã phải vượt qua rất nhiều khó khăn với những trải nghiệm thực tế, như cùng ăn, cùng ở với bà con dân tộc để có thể phản ánh chân thực nhất đời sống của bà con từ vùng cực Bắc đến vùng cực Nam của Tổ quốc.
Dù đã đạt được những thành tựu quan trọng, nhưng VTV5 vẫn còn rất nhiều việc phải làm, đó là việc nâng cao chất lượng các chương trình, xây dựng các chương trình mới... để VTV5 ngày càng gần gũi hơn với đồng bào dân tộc. Không những thế, việc mở rộng ảnh hưởng của kênh VTV5 trên các kênh sóng khác cần được tăng cường, góp phần đưa hình ảnh, bản sắc văn hóa của cộng đồng các dân tộc đến với đông đảo khán giả cả nước.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước