Á quân Quang Hào chia sẻ kinh nghiệm thi Sao Mai

Như Quỳnh-Thứ năm, ngày 10/12/2009 09:35 GMT+7

Với Quang Hào, giải nhì dòng nhạc dân gian Sao Mai 2005 là một bước đệm quan trọng cho anh trong bước đường sau này. Vừa qua, Hào đã giành HCV Hội diễn ca múa nhạc toàn quốc. Quang Hào đã có cuộc trò chuyện cùng VTV.vn…

Hào nhận xét thế nào về chất lượng Sao Mai dòng dân gian 2009?

Hào có theo dõi Sao Mai 2009 nhưng không được thường xuyên. Hào thấy các thí sinh đều là những người có kinh nghiệm và được học bài bản nên chất lượng khá tốt. Nhưng điều đáng nói là cái tố chất thật sự thì chưa bộc lộ và khi một ca sĩ hát giân dan thì tố chất là điều rất quan trọng.
Tố chất là gì là ca sĩ hát dân gian thì chỉ cần cất lên một câu hát thì người nghe biết ngay là người hát dân gian. Và, để có được điều này thì ngoài năng khiếu trời cho còn phải có sự tập luyện, tìm tòi…
Thí sinh nào làm Hào ấn tượng, tại sao?
Hào thích Ngọc Ký. Hào không nghĩ là Ký sẽ hát tốt như thế đâu, nhưng quả thật là Ký đã hoàn toàn lột xác.
Đây có thể xem là sự thiên vị dành cho một người bạn?
Hào là người rất khách quan và nghiêm khắc với nghề. Cái gì tốt thì ghi nhận, cái gì chưa được thì góp ý chứ không nhận xét dựa trên tình cảm cá nhân.
Phải công nhận là Ký đã rất cố gắng và làm được những điều chính Hào cũng bất ngờ. Tuy nhiên Ký cũng còn nhiều điều phải làm, phải cố gắng trong thời gian tới. Với tư cách là một người bạn, tôi luôn động viên Ký nhưng với tư cách là một người nghệ sĩ tôi mong Ký hãy tìm những khuyết điểm của mình để khắc phục và chuẩn bị hành trang cho con đường tiếp sau giải Sao Mai.
Là Á quân của Sao Mai dòng dân gian 2005, Hào có kinh nghiệm gì muốn chia sẻ với các bạn sắp bước vào chung kết sắp tới?
Với Hào, giải nhì Sao Mai năm 2005 là phần thưởng và là một bước đệm khá quan trọng trong cuộc đời cũng như nghiệp ca hát.
Còn về kinh nghiệm, Hào nghĩ các bạn đừng nghĩ là mình đi thi nữa, hãy nghĩ mình được đứng trên sân khấu và được thể hiện, cống hiến cho hàng triệu khán giả. Khán giả là những người luôn ủng hộ và cổ vũ các bạn, hãy lấy tình cảm ấy mà hát hết mình và đặc biệt phải bản lĩnh và tự tin để làm chủ sân khấu.
Về việc chọn ca khúc thể hiện thì sao, theo Hào các thí sinh nên chọn những ca khúc như thế nào?
Chọn ca khúc thể hiện là một trong những yếu tố quan trọng, góp phần vào thành công của thí sinh bởi vào đến vòng này thì các thí sinh đều ngang tài ngang sức.
Theo ý kiến của Hào chọn ca khúc khó và mới thì nó như con dao hai lưỡi. Các bạn thí sinh nếu chọn một ca khúc mới và khó thì cần phải tự đặt cho mình câu hỏi một tuần liệu có đủ để ngấm và nhuyễn ca khúc ấy không? Khán giả có tiếp nhận không? Đó là những cái các bạn cần suy nghĩ.
Theo Hào thì quá ít thời gian cho những ca khúc mới. Nếu là Hào, Hào sẽ chọn một ca khúc quen thuộc và tìm cách xử lý tốt hơn, sáng tạo và gây ấn tượng.
Cám ơn Hào!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước