Bí quyết làm đẹp của Á hậu Ngọc Oanh

Theo Ngôi sao-Thứ hai, ngày 14/12/2009 16:05 GMT+7

Dù công việc bận rộn, Á hậu, diễn viên, MC Ngọc Oanh vẫn luôn biết cách chăm sóc và giữ gìn vẻ đẹp cho mình để tươi tắn giữa tiết trời lạnh và hanh khô của mùa đông Hà Nội.

- Thường xuyên xuất hiện trước công chúng, chị có cách nào để “làm mới” hình ảnh của mình?

- Tôi nghĩ rằng ai cũng có đôi lần cảm thấy mình cần phải “tĩnh lại” và thay đổi. Đó chính là thời điểm dừng tất cả công việc ở truyền hình để sang Singapore học, nạp thêm những điều mới mẻ và có thêm những phút riêng tư nghĩ về những điều thú vị đã qua và cả những nỗi buồn trong quá khứ… Những ngày tháng xa nhà và công việc cho tôi thêm nhiều trải nghiệm mới và đó cũng là khoảng thời gian giúp tôi tổng kết được quãng đời đã qua của mình. Giờ đây, những cảm xúc mới giúp tôi tràn đầy sinh lực.


- Người ta vẫn nói "cái tuổi đuổi xuân đi”, người phụ nữ nào cũng rất sợ điều này, còn chị thì sao?


- Tất cả chúng ta dù làm nghề gì, ngành gì thì đều phải chạy đua cùng thời gian. Người phụ nữ thường luôn muốn mình “chạy” chậm hơn trong cuộc đua này. Riêng tôi nhận thấy, thời gian cho dù lấy đi dần tuổi xuân nhưng vẫn khiến cho người phụ nữ đẹp lên. Chỉ cần có chế độ chăm sóc cơ thể và ăn uống hợp lý, giữ sức khỏe tốt và thoải mái tinh thần, người phụ nữ ở độ tuổi nào cũng sẽ đẹp rực rỡ.

‘ - Mùa đông thường là ác mộng cho làn da đối với nhiều bạn gái, Oanh thường làm gì để giữ vẻ tươi tắn và đẹp rực rỡ?

- Đúng là trước đây, tôi cũng gặp nhiều vấn đề về da vào mùa đông. Mùa đông ở miền Bắc, khí hậu hanh khiến da khô nẻ rất khó chịu. Đặc biệt, tôi rất thích mặc váy ngắn mà không mang tất trong mùa đông nhưng nhiều khi cũng không tự tin vì da chân rất dễ bị khô mốc. Gần đây, tôi đã có một bí quyết chăm sóc da rất hiệu quả. Đó là sử dụng sữa dưỡng thể đều đặn hàng ngày là làn da lúc nào cũng mềm mại, thoáng và mịn. Tôi cảm thấy rất thoải mái vì cơ thể mình như được "chiều chuộng" sau một ngày làm việc mệt nhọc. Thế nên trước khi đi ngủ, cho dù có mệt và buồn ngủ cỡ nào thì tôi cũng dành thời gian thoa sữa dưỡng thể khoảng 5-10 phút và tận dụng thời gian đó, nhắm mắt tự thư giãn đầu óc.


Ngoài ra, tôi cũng dùng thêm sáp chống nẻ cho các vùng da đặc biệt, thường xuyên bị khô ráp và bong tróc như khuỷu tay, đầu gối, gót chân nhằm bảo toàn độ ẩm bên trong da. Với chế độ “chăm sóc riêng” như vậy, mỗi vùng da trên cơ thể đều được bảo vệ nên nỗi “ám ảnh mùa đông” của Oanh cũng tan biến từ lúc nào.


- Không chỉ có ngoại hình đẹp, làn da đầy sức sống mà Ngọc Oanh còn có nụ cười rất rạng rỡ. Điều gì giúp chị luôn cười tự tin trước ống kính như vậy?

- Đúng là tôi luôn tự tin nở nụ cười và chính nụ cười cũng làm mình tự tin hơn. Một điều quan trọng khiến Oanh có thể cười rạng rỡ như vậy là vì đôi môi luôn được chăm sóc thường xuyên. Đôi môi là điểm nhấn rất quan trọng trên khuôn mặt nên tôi sợ nhất là khi trang điểm lên hình hoặc đi dự tiệc mà môi bị nẻ. Chăm sóc môi là một thói quen cần thiết và đã thành sở thích. Tôi thường xuyên thoa nhẹ một lớp son dưỡng ẩm để có đôi môi luôn mềm mại, tươi tắn. Bên cạnh đó, giữ cho mình một trạng thái tâm lý cởi mở nhất và nói “không” với các cơn stress cũng là bí quyết giúp tôi cười tự tin, rạng rỡ.

- Thường phải di chuyển nhiều nơi, tham gia nhiều sự kiện liên tục, với quãng thời gian ít ỏi dành cho việc chăm sóc da và ngoại hình, chị thường dùng sản phẩm dưỡng da gì?


- Di chuyển vì công việc giúp tôi có cơ hội tiếp cận với nhiều vùng đất thú vị khác nhau. Tuy nhiên, điều đó cũng đồng nghĩa với việc không có nhiều thời gian chăm sóc nhan sắc, hơn nữa mỗi vùng đất có đặc trưng khí hậu riêng và việc thay đổi thời tiết ảnh hưởng không nhỏ đến làn da. Công việc lại luôn đòi hỏi tôi lúc nào cũng phải có một ngoại hình tươm tất, trang điểm và trang phục đẹp, nhất là khi xuất hiện trong các sự kiện văn hóa quan trọng. Chính vì thế, trong túi tôi luôn để sẵn một bộ sản phẩm chăm sóc da, đặc biệt là sữa dưỡng thể và son dưỡng ẩm.

‘ - Ngọc Oanh “kết” điểm nào nhất ở vẻ đẹp của mình?


- Mọi người thường nói về nụ cười nhưng có lẽ tôi thích nhất vầng trán của mình. Nó đủ bướng bỉnh để “dọa” những người mới quen.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước