BTV Hoa Thanh Tùng bật mí "Có gì mới sáng nay?"

Bài và ảnh: Đỗ Đức -Chủ nhật, ngày 02/12/2012 10:00 GMT+7

“Là một chương trình tạp chí với thời lượng 20 phút mỗi ngày trên VTV6, "Có gì mới sáng nay?" hứa hẹn sẽ là một chương trình vui vẻ và thiết thực dành cho các bạn trẻ”, BTV Hoa Thanh Tùng cho biết.

Xin chào anh Hoa Thanh Tùng. Đã lâu lắm rồi khán giả truyền hình không gặp anh trong các chương trình của Đài truyền hình Việt Nam. Vậy anh có thể cho độc giả VTV News biết công việc hiện tại của anh là gì?

BTV Hoa Thanh Tùng: Vâng, có thể các bạn không thấy tôi xuất hiện với tư cách là MC nhưng tôi vẫn làm nghề đấy chứ. Từ tháng 8 năm nay, tôi được điều động về công tác tại Ban Thanh thiếu niên, phụ trách phòng Chương trình. Phòng chúng tôi vừa sản xuất chương trình nhưng lại có những công việc đặc thù khác, rất thú vị: Đó là làm thương hiệu, quảng bá hình ảnh cho kênh, tương tác với khán giả qua website VTV6.vtv.vn.
Bên cạnh đó, chúng tôi cũng có nhiệm vụ biên dịch và biên tập cho dải giờ Game mua bản quyền. Đặc biệt, chương trình Thư viện cuộc sống lên sóng trực tiếp vào 18h mỗi ngày cung cấp cho giới trẻ những thông tin cập nhật về mọi lĩnh vực.
Với khối lượng công việc đồ sộ như vậy, chúng tôi phải căng sức ra làm mới có thể đáp ứng được sự mong đợi của các bạn trẻ hiện nay.
Chuyển từ lĩnh vực chuyên trách về giải trí sang làm các chương trình dành riêng cho thanh thiếu niên trên kênh VTV6, chắc hẳn anh cũng có những sự thuận lợi nhất định?
BTV Hoa Thanh Tùng: Các bạn trẻ luôn năng động, tìm tới những điều mới mẻ. Trong khi đó, chúng tôi, những người làm chương trình giải trí cũng luôn cần phải vận động và sáng tạo để làm ra những chương trình hấp dẫn nhất dành cho khán giả. Đó không chỉ là điểm chung mà còn là một trong những điều thuận lợi giúp tôi có thể nhanh chóng hòa nhập với không khí làm việc của VTV6, với đội ngũ các bạn phóng viên trẻ. Thuận lợi đó giúp tôi có thêm niềm vui và hứng khởi để làm việc.
BTV Hoa Thanh Tùng hóa thân thành chú Cuội trong một chương trình truyền hình
Được biết anh và ê kíp đang ấp ủ thực hiện một chương trình mới trên kênh VTV6, vậy anh có thể cho biết cụ thể đó là chương trình gì không?
BTV Hoa Thanh Tùng: Thời gian trước tôi đã từng xem Có gì mới sáng nay? trên VTV6. Tôi thấy đây là chương trình rất bổ ích cho khán giả trẻ và tôi đặc biệt thích tính tương tác cao của chương trình này. Qua trang web của VTV6, chúng tôi cũng nhận thấy đây là chương trình được khán giả trên khắp mọi miền yêu thích và hầu hết các ý kiến đều mong muốn Có gì mới sáng nay? quay trở lại vào năm 2013.
Có gì mới sáng nay? một cái tên nghe rất lạ. Tại sao lại là "Có gì mới sáng nay?"
BTV Hoa Thanh Tùng: Ai cũng rất sợ sự nhàm chán. Bạn cũng vậy phải không nào? Mỗi sáng thức giấc, hẳn nhiều người sẽ băn khoăn tự hỏi: Sáng nay có điều gì sẽ đến với mình? Ngày hôm nay sẽ thế nào?….Ai cũng mong muốn sẽ được nghe những thông tin bổ ích nhất, hay nhất khi bắt đầu ngày mới. Bạn thử tưởng tượng xem mọi người khi đến công sở đều nhìn nhau với ánh mắt thân thiện, trao nhau những nụ cười vui vẻ thì Có gì mới sáng nay? phần nào sẽ mang lại cho bạn cảm giác ấy. Một cái tên nghe rất giản dị, gần gũi nhưng cũng chứa đựng những hàm ý: mới mẻ, vui vẻ và thiết thực.
Vậy, anh có thể cho biết "Có gì mới sáng nay?" được xây dựng theo format nào?
BTV Hoa Thanh Tùng: Đây là một chương trình tạp chí, thời lượng tối đa 20 phút mỗi ngày. Chương trình lên sóng vào lúc 6h sáng từ thứ 2 đến thứ 6.
Trước khi xây dựng format chương trình, chúng tôi đã xây dựng một bảng hỏi điều tra khán giả, hướng tới khán giả ở độ tuổi 25-29. Kết quả thu được rất khả quan. Dựa trên những nhu cầu thực tế, chúng tôi xây dựng format cho chương trình theo hướng mang tính giải trí và tương tác cao. Trong đó, bạn sẽ có thông tin mang tính dự báo về các sự kiện văn hóa, giải trí sẽ diễn ra trong ngày, những bộ phim sắp công chiếu hay các buổi biểu diễn nghệ thuật lớn.
Thậm chí, nếu may mắn, bạn sẽ nhận được vé xem các bộ phim hay các chương trình này. Bạn cũng có thể biết được hậu trường sản xuất các chương trình của VTV6. Rất có thể, bạn sẽ đến cơ quan với một nụ cười thật tươi tắn vì những clip, hình ảnh hài hước đã xem từ chương trình. Đặc biệt, Có gì mới sáng nay? sẽ trở thành một cầu nối để những người bận rộn có thể tìm thấy một nửa của mình. Và nhiều thú vị khác nữa đang chờ đợi khán giả.
Trước khi xây dựng chương trình Có gì mới sáng nay hoàn toàn mới, những người thực hiện chương trình đã thực hiện những cuộc điều tra khán giả để có thể hiểu hơn về nhu cầu của các khán giả trong giai đoạn hiện nay.
Có thể nói những người trẻ là những người tiếp cận thông tin nhanh nhạy nhất. Các anh đã có những sự chuẩn bị như thế nào để Có gì mới sáng nay? đến được với khán giả truyền hình, đặc biệt là các khán giả truyền hình trẻ?
BTV Hoa Thanh Tùng: Đúng như bạn nói, hiện nay có quá nhiều cách để tiếp cận thông tin. Bạn có thể lướt web, xem ti vi, nghe radio hay vào Facebook….Nhưng cũng chính vì có quá nhiều sự lựa chọn như thế khiến cho những người bận rộn không có đủ thời gian để cập nhật tất cả. Vậy thì, để tiết kiệm thời gian, các bạn hãy cầm điều khiển TV, chuyển sang kênh VTV6 vào 6h sáng mỗi ngày.
Vậy làm thế nào để những người thực hiện chương trình có thể “kéo” các khán giả của mình ngồi lại trước màn hình ngay khi một ngày mới đầy bận rộn đang đón chờ họ ở phía trước?
Khi chương trình chưa lên sóng thì thật khó có thể nói trước điều gì. Nhưng tôi tin rằng, với nội dung dày dặn và hình thức thể hiện tươi mới, các bạn sẽ tự có câu trả lời.
Lên sóng vào mỗi 6h sáng hàng ngày, liệu rằng những người thực hiện chương trình đã tính đến những sự “cạnh tranh” mạnh mẽ khi mà có rất nhiều các bản tin trên các phương tiện thông tin đại chúng cùng “ra mắt” vào khung giờ buổi sáng?
BTV Hoa Thanh Tùng: Cạnh tranh là tất yếu. Tuy nhiên, mỗi chương trình hướng tới một đối tượng khán giả khác nhau. VTV6 từ lâu đã trở thành kênh truyền hình quen thuộc dành cho các bạn trẻ. Giống như nhiều chương trình khác đang phát sóng trên VTV6, Có gì mới sáng nay? xác định rõ khán giả mục tiêu của mình. Và nếu đáp ứng được nhu cầu của nhóm khán giả này, đó đã là thành công.
Những người thực hiện chương trình kỳ vọng gì ở Có gì mới sáng nay?

BTV Hoa Thanh Tùng: Đem lại sự sảng khoái cho các khán giả trẻ trước khi bắt đầu một ngày mới. Biết đâu một lúc nào đó, Có gì mới sáng nay? sẽ trở thành lời hỏi thăm của các bạn trẻ khi họ gặp nhau ở chỗ làm vào buổi sáng mỗi ngày.

Xin cám ơn anh về cuộc trao đổi này và chúc anh cùng ê kíp thành công với "Có gì mới sáng nay?"

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước