Bức tường và "Bình minh sinh viên" ở SV

Ngọc Mai; Ảnh: Đỗ Đức-Thứ ba, ngày 06/12/2011 08:00 GMT+7

Ca khúc "Bình minh sinh viên năm 2000" đã từng làm bùng nổ sân khấu đêm chung kết SV 2000, còn tại Gala SV, Bức tường tiếp tục gây ấn tượng với phiên bản "Bình minh sinh viên 2012"...

Trần Lập và Ban nhạc Bức tường biểu diễn ở Gala SV

Cách đây 15 năm, ban nhạc Bức tường đã có dịp ra mắt giới sinh viên cũng như khán giả truyền hình cả nước trong đêm khai mạc của SV '96 với ca khúc "We’re Bức tường". 4 năm sau đó, họ lại khiến đêm chung kết SV 2000, như “bùng nổ” với ca khúc “Bình minh sinh viên năm 2000” với những giai điệu vui tươi, sôi nổi...


Chia sẻ với các bạn sinh viên cũng như khán giả truyền hình trong đêm “Gala SV 2012”, Ca sỹ Trần Lập - thủ lĩnh của Ban nhạc Bức tường” cho biết, bài hát “Bình minh sinh viên năm 2000” ra đời theo… “đơn đặt hàng” của nhà báo Lại Văn Sâm dành cho đêm “Chung kết SV 2000”.


Theo Trần Lập, trong lời mời trở lại với SV, nhà báo Lại Văn Sâm có đề nghị ban nhạc viết một ca khúc dành riêng cho chương trình. Và sau một ngày suy nghĩ, những ý tưởng và ca từ của ca khúc “Bình minh sinh viên năm 2000” đã được hình thành. Ngay lập tức, Trần Lập thông báo cho nhà báo Lại Văn Sâm thông qua điện thoại và cũng ngay trong đêm hôm đó, Trần Lập cùng các thành viên của Ban nhạc Bức tường đã có mặt ở nhà của người dẫn chương trình SV quen thuộc để “trình diễn” bài hát này. “Chính anh Sâm là người chỉnh sửa những ca từ của bài hát cho phù hợp hơn với các bạn sinh viên cũng như trận chung kết SV 2000”, Trần Lập cho biết.

Trở lại với “Gala SV 2012”, vẫn là ca khúc “Bình minh sinh viên” nhưng Bức tường đã chỉnh sửa lời bài hát cho thêm phù hợp với thời điểm hiện tại. Từ câu hát “Bình minh sinh viên năm 2000” ban nhạc Bức tường đã chuyển thành “Bình minh sinh viên đã lên rồi”. Sự thay đổi này được các bạn sinh viên có mặt trong đêm “Gala SV” chào đón nhiệt tình.

Một số hình ảnh biểu diễn của ban nhạc Bức tường ở Gala SV

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước