“Cà phê sáng cuối tuần” trên boong tàu

Ngọc Mai Ảnh: Đỗ Đức-Chủ nhật, ngày 08/04/2012 09:15 GMT+7

Lần đầu tiên chương trình “Cà phê sáng cuối tuần” được thực hiện trong một khung cảnh đầy ý nghĩa, trên boong tàu HQ996 trong chuyến hành trình đến với Trường Sa thân yêu.

Câu chuyện ở “Góc cà phê” trong chương trình “Cà phê sáng cuối tuần” đặc biệt giữa BTV Thanh Hường và Chuẩn đô đốc Hải quân Phạm Ngọc Chấn sẽ giúp cho khán giả thêm hiểu hơn về cuộc sống của các chiến sỹ Hải quân nhân dân Việt Nam nói chung và các chiến sỹ bộ đội Trường Sa nói riêng. Trong bất cứ hoàn cảnh nào, bộ đội Trường Sa cũng như các chiến sỹ Hải quân nhân dân Việt Nam luôn chắc tay súng, vững vàng bảo vệ vùng biển đảo thân yêu của Tổ quốc.


Trở lại với cuộc ghi hình đặc biệt và độc đáo của những người làm chương trình “Cà phê sáng cuối tuần” trên boong tàu HQ 996 trong hành trình đến với cán bộ, chiến sỹ và nhân dân huyện đảo Trường Sa. Theo BTV Thanh Hường, đạo diễn Nguyễn Quốc Hưng là người đưa ra ý tưởng thực hiện độc đáo và ý nghĩa này. Chỉ trong vòng 2 tiếng đồng hồ, những người thực hiện chương trình đã có được kịch bản chi tiết của chương trình và bắt tay vào thực hiện, khi mặt trời vừa mới nhô lên trên mặt biển.

"Cà phê sáng cuối tuần" trên boong tàu HQ996

“Chúng tôi thiết kế rất là nhanh, trong vòng 2 tiếng đồng hồ chúng tôi bàn bạc với anh em tất cả các hướng làm để làm sao có thể thực hiện chương trình một cách tự nhiên và súc tích nhất. Điều đặc biệt trong chuyến đi này chúng tôi mang cà phê từ đất liền và cùng với Chuẩn đô đốc Phạm Ngọc Chấn thưởng thức trên boong tàu HQ996 trong hành trình đến với Trường Sa. Quả thật là không có gì lãng mạn và thú vị hơn”, BTV Thanh Hường cho biết.

Thực hiện ghi hình trên boong tàu trong quá trình tàu đang di chuyển, thực sự là một thách thức đối với những quay phim của Đài THVN. Trong sự lắc lư liên tục của con tàu do tác động của những con sóng, đòi hỏi những người quay phim vừa phải giữ được thăng bằng, vừa phải đảm bảo được những khuôn hình đẹp và độc đáo nhất có thể. Không chỉ có vậy, các quay phim luôn phải di chuyển theo nhiều góc độ khác nhau, qua đó có thể như đưa khán giả truyền hình đến với boong tàu HQ996 bằng cuộc trò chuyện độc đáo, thú vị và lãng mạn trong “Cà phê sáng cuối tuần”.

“Cái khó khăn nhất khi tác nghiệp trên tàu là sóng lắc lư khiến chúng tôi khó có thể giữ được thăng bằng cũng như đảm bảo cho một khuôn hình vững và chuẩn, hạn chế nhiều về động tác máy. Thế nhưng, sự chuyển động liên tục của tàu cùng với việc vác máy trên vai lại có sự đồng tốc, từ đó tạo nên những khuôn hình mà tôi chắc rằng khi xem, khán giả cũng sẽ hình dung được cái chòng chành và độc đáo của “Cà phê sáng cuối tuần” trên biển là như thế nào”, quay phim Mạnh Hùng chia sẻ về lần tác nghiệp trên boong tàu HQ996 này.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước