Ca sĩ SMĐH Pha Lê - Phụ nữ bây giờ phải tỉnh táo!

Theo PL&VH-Thứ hai, ngày 08/11/2010 17:00 GMT+7

"Tôi tham gia SMĐH năm nay là lần đầu tiên, tôi chưa từng được trải qua một khóa đào tạo nào chuyên nghiệp như ở SMĐH nên tôi nỗ lực vào được chung kết chỉ mong sẽ được học hỏi kinh nghiệm của các chuyên gia".


- Pha Lê là cái tên không còn xa lạ, thật sự hơi… khó hiểu khi chị tham gia SMĐH 2010?

Và quả thật SMĐH đã đúng như tôi kì vọng, tôi được học tập và làm việc trong một môi trường chuyên nghiệp và nghiêm túc.

- Tốt nghiệp khoa tiếng Pháp ĐHQGHN, nhưng chị lấn sân vào sân chơi âm nhạc uy tín, trong khi chị đang có tiếng với vai trò MC, diễn viên?

Tôi yêu công việc của tôi, tôi trân trọng bản thân cũng như đam mê của mình, cho nên tôi vẫn luôn theo đuổi âm nhạc. Nếu trong cuộc đời không có mục đích để tiến tới có lẽ tôi sẽ cảm thấy chán nản. Với tôi ca hát vẫn là mục đích hàng đầu mà tôi hướng tới.

Là một tay ngang tại cuộc thi với rất nhiều đối thủ được đào tạo học hành bài bản, nhiều thí sinh đã từng đạt giải trong các cuộc thi âm nhạc quy mô, chị có nghĩ mình đã mạo hiểm và liều khi có quyết định so tài đọ sức?

Tôi không đặt nặng vấn đề giải thưởng, tôi cũng không coi SMĐH là cuộc thi bởi nếu công bằng ra thì làm sao tôi thi được với các bạn đã hàng năm trời tôi luyện ở các trường đào tạo chuyên nghiệp trong khi tôi chưa từng được học qua. Chính vì thế, tôi đến SMĐH với tâm lý thoải mái, đến đây là để học tập, là để cọ xát với thực tế của môi trường chuyên nghiệp.

- Nhưng cuộc thi nào cũng có thắng – bại, cảm giác của chị khi không phải là cái tên may mắn lọt vào vòng trong?

‘ Pha Lê và thí sinh Hoài Thu

Nếu nói là không có chút buồn nào thì là nói dối, nhưng tôi không có thời gian nhiều để ngồi một chỗ gặm nhấm nỗi buồn của mình vì trước tiên tôi phải cùng ba bạn thí sinh khác tập các tiết mục mở màn cho hai tuần sắp tới của SMĐH, chúng tôi làm việc nghiêm túc, đầu tư cho tiết mục chung này khá công phu, hi vọng trong đêm tới khán giả sẽ nhìn chúng tôi trên sân khấu với vai trò các ca sĩ thực sự chứ không còn là thí sinh đi thi nữa, coi như chúng tôi đã hoàn thành xong khóa huấn luyện ngắn ngày và bây giờ là lúc “trả bài”.

- Nhưng lúc đó Pha Lê đã khóc nức nở…

Tôi cũng là nữ nhi thường tình thôi mà, khi nào buồn cũng rơi nước mắt như bất cứ ai, tôi không cho đó là việc to tát lắm.

- Trong cuộc sống, đứng trước những nỗi buồn, những thất bại, chị là người như thế nào?

Tôi luôn chứng tỏ mình là người mạnh mẽ và cứng rắn, tuy nhiên có những lúc thật sự tôi thấy mệt mỏi khi cứ phải gồng mình lên. Trong một vài tình huống, tôi đã để cho mình rơi tự do, hãy cứ buồn, hãy cứ khóc, hãy cứ nhìn đời bi quan một chút… rồi sau này nhìn lại sẽ thấy mình trưởng thành lên rất nhiều!

- Hiện tại, chị đầu tư sức lực, thời gian và đam mê cho lĩnh vực nào, khi đang có ít nhất ba lĩnh vực: MC, phim ảnh, ca hát…?

Tôi đang dốc toàn lực cho âm nhạc, đó là công việc khiến tôi có thể hạnh phúc nhất, đau khổ nhất, cười nhiều nhất và khóc cũng nhiều nhất.

- Có vẻ như sau những ồn ào, bão giông, chị đã chọn cho mình một lối ứng xử kín đáo, chừng mực và không thổ lộ về chuyện tình cảm?

Tôi không che giấu gì chuyện tình cảm, đơn giản là tôi chưa có gì mới để chia sẻ! Tôi cũng hiểu hơn là cần nói gì và không cần nói gì.

- Có thể hình dung về một Pha Lê của hiện tại như thế nào nhỉ?

Tràn đầy năng lượng, hoài bão và ước mơ!

- Cảm ơn Pha Lê!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước