Cận cảnh “Giáo sư Cù Trọng Xoay”

Theo ANTĐ-Thứ hai, ngày 22/11/2010 15:00 GMT+7

“Thư giãn cuối tuần” đã đi được 2 tháng và trở thành món ăn tinh thần được không ít người chờ đợi, trong đó phải kể đến mục “Hỏi xoáy, đáp xoay” với sự tham gia của diễn viên hài Xuân Bắc và chính tác giả - một gương mặt mới toanh xuất hiện trên truyền hình - Đinh Tiến Dũng.

Sẽ thật bất ngờ khi biết Đinh Tiến Dũng tốt nghiệp trường Đại học Nông nghiệp I Hà Nội, chuyên ngành trồng trọt, vốn chẳng liên quan gì đến nghệ thuật. Anh đến với sân khấu kịch ngày nay bắt đầu từ các cuộc thi tiểu phẩm của thành phố và của FPT, cũng gặt hái tương đối nhiều giải thưởng.

Anh tâm sự: Khi đến với “Thư giãn cuối tuần” tôi không phải diễn, vì đó cũng là yêu cầu của đạo diễn. Cái vẻ ngơ ngơ ngác ngác và “cả tin” vào các câu hỏi như vậy có thể là “bẩm sinh” cũng nên.

Trước khi tham gia chương trình, Tiến Dũng có làm một số công việc tiếp xúc trực tiếp nhiều với khán giả như biểu diễn âm nhạc, MC... và anh cho rằng khi mình lên truyền hình khiến anh thấy mình xa xa khán giả hơn. Nhưng bù lại anh có thêm nhiều bạn bè yêu mến, thi thoảng đi lại cũng có người hỏi han, nói chuyện.

Trên mạng cộng đồng facebook và các diễn đàn khác cũng có thêm nhiều bạn bè kết bạn để "hỏi xoáy" mà tính anh thì thích giao du rộng rãi nên chương trình đã mang lại cho anh nhiều niềm vui trong cuộc sống.

“Giáo sư Cù Trọng Xoay” hiện là một nhân viên của FPT và làm thêm nghề viết kịch bản này được vài năm trở lại đây. Ngoài viết cho “Thư giãn cuối tuần”, Tiến Dũng còn ghi tên mình vào danh sách các tác giả kịch bản viết cho “Táo quân cuối năm” và thêm nhiều tiểu phẩm nhỏ khác theo đơn đặt hàng.

Chàng trai đa-zi-năng này còn tham gia một số chương trình biểu diễn âm nhạc ở cấp độ nhỏ với vai trò người dẫn chương trình hoặc chơi nhạc cho vui. Với anh càng làm nhiều việc thì càng có nhiều vốn để đưa lên sân khấu, vì vậy trừ khi có quá nhiều việc, phải sắp xếp thời gian, còn hầu như anh rất hào hứng tham gia vì theo anh các hoạt động này bổ sung cho nhau khá nhiều.

Câu chuyện nào khiến Tiến Dũng nhớ nhất khi tham gia “Thư giãn cuối tuần”? - “Vì thu tiếng tại trường quay, nên mọi người trong trường quay phải im lặng. Có những tình huống anh em chúng tôi diễn gây hiệu ứng hài hước tốt thì cả e-kip mặt mũi đều nhăn nhó khổ sở, chỉ đợi đạo diễn hô "Cắt" để phá lên cười. Anh Bắc và tôi ngồi diễn, nhìn những gương mặt đồng nghiệp như thế có khi cũng chẳng nhịn được cười để mà diễn. Thế là cả đám lại cười phá lên một lúc cho thỏa "cơn" rồi ngậm ngùi quay lại đoạn đó. Nói chung lần nào quay cũng no bụng cười” - Tiến Dũng chia sẻ.

Là một người tay ngang tham gia vào viết kịch bản Tiến Dũng giữ cho mình thói quen cóp nhặt từ cuộc sống để làm dày lên vốn sống của mình. Các câu chuyện được anh đưa vào kịch bản thường được lấy từ đó, cộng thêm từ những câu chuyện của bạn bè, từ những gì đọc được, nghe được, nhìn được, tham khảo cả các câu chuyện của đồng nghiệp trên báo Tuổi trẻ Cười...

Anh tự cho rằng mình là người lạc quan, thích cuộc sống vui vẻ, nên cũng chẳng biết từ lúc nào thích nhìn vào những góc vui của các vấn đề. Vì anh nghĩ vấn đề gì cũng luôn có một cách trình bày vui vẻ và anh tin là đa phần chúng ta đều thích sự vui vẻ chứ không ai khư khư ôm lấy nỗi buồn.

Cũng đã kịp ghi dấu ấn của mình vào một số tiểu phẩm hài song Tiến Dũng không biết mình có thể trở thành người viết kịch bản chuyên nghiệp hay không vì theo anh muốn là một chuyện, làm được hay không là chuyện khác.

Thách thức của anh là sắp xếp việc viết kịch bản với các công việc khác và quan trọng hơn, phải luôn tự làm giàu vốn sống của mình, nếu cạn vốn thì dù có muốn cũng chẳng viết được nữa. Hy vọng rằng Tiến Dũng dưới góc nhìn hài hước về cuộc sống sẽ trở thành một người viết kịch bản hài chuyên nghiệp - điều mà hiện nay ở nước ta còn thiếu nhiều cây bút xuất sắc.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước