Chủ tịch LHTH: Hài lòng và yên tâm với công tác tổ chức

Hoàng Mai - Nguyễn Bích-Chủ nhật, ngày 18/12/2011 15:00 GMT+7

"Lần đầu tiên VTV Đà Nẵng đăng cai tổ chức LHTHTQ, nhưng qua kiểm tra, tôi cảm thấy hài lòng và yên tâm" - Tổng Giám đốc Đài THVN Trần Bình Minh, Chủ tịch LHTHTQ lần thứ 31 cho biết.

Chủ tịch LHTHTQ lần thứ 31 trả lời PV báo chí (Ảnh: Đỗ Đức)

Sáng 18/12, TGĐ Đài Truyền hình Việt Nam Trần Bình Minh - Chủ tịch LHTHTQ lần thứ 31 đã đi thăm và kiểm tra toàn bộ các hoạt động đang diễn ra tại Liên hoan, trước khi bước vào Lễ khai mạc chính thức.
Tại khu chuẩn bị triển lãm ảnh sẽ khai mạc vào sáng mai (19/12), Chủ tịch Liên hoan nhấn mạnh, cần chọn ra những bức ảnh đẹp nhất để trưng bày, làm sao thấy được rõ nét công việc của những người làm truyền hình.
Khi kiểm tra các phòng chấm thi, một lần nữa Chủ tịch LHTHTQ lần thứ 31 nhấn mạnh, BGK cần có sự đánh giá công tâm, khách quan,... để khi công bố giải thưởng, các đại biểu, người nhận, và khán giả truyền hình phải "tâm phục, khẩu phục".
Tại phòng chấm thi Phóng sự ngắn, nơi quy tụ những thành viên giám khảo gần như trẻ nhất liên hoan truyền hình năm nay, đồng chí Trần Bình Minh lưu ý giám khảo khi đánh giá những tác phẩm có tính thời sự, có sự tác động với xã hội tại thời điểm phát sóng. Trong khi đó, nhà báo Phạm Văn Thành, trưởng ban giám khảo Phóng sự ngắn cho biết: trước khi chấm thi, các thành viên ban giám khảo của thể loại đã thảo luận và đề ra rõ những tiêu chí chấm điểm, qua đó thống nhất về góc nhìn nhưng cũng khuyến khích tối đa ý kiến cá nhân trong thảo luận và trao đổi.
Ở phòng chấm thi chương trình Chuyên đề - Khoa giáo, Chủ tịch Liên hoan cũng góp ý thêm, năm 2011 ngoài biến đổi khí hậu thì mảng đề tài về kinh tế cũng là đề tài lớn và cực kỳ quan trọng. Ban Giám khảo cần đánh giá cao những tác phẩm dám nói sự thật, dám đề cập đến những vấn đề mang tính thời sự.
Với thể loại Chương trình Văn nghệ, Chủ tịch Liên hoan nhấn mạnh, nếu cần mở rộng cơ cấu giải thưởng, có thể đề xuất, nhưng không được cố vớt các tác phẩm không thực sự xứng đáng - "Vì đây là dịp để thu hút các đài tham gia, không phải là cuộc thi cố giành giật giải thưởng".

‘ Chủ tịch LHTHTQ lần thứ 31 Trần Bình Minh thăm các phòng chấm thi

Trước câu hỏi của Phóng viên VTV.vn về đánh giá của Chủ tịch LHTHTQ lần thứ 31 với công tác tổ chức, TGĐ VTV Trần Bình Minh "hoàn toàn yên tâm với công tác tổ chức": Khâu tiếp đón cũng như các hoạt động chuẩn bị cho Liên hoan đã được BTC tính toán chu đáo. Đặc biệt, BTC đã hỗ trợ hết sức cho các thành viên ban giám khảo, giúp họ yên tâm chọn ra những tác phẩm xuất sắc nhất.
Đây là một kỳ liên hoan có rất nhiều đổi mới, đặc biệt là về thành phần ban giám khảo. Đó là sự tham gia của các PV, BTV trẻ tuổi, đại diện của các đài địa phương... ông có hoàn toàn tin tưởng vào đội ngũ giám khảo năm nay?
Chủ tịch LHTHTQ lần thứ 31 Trần Bình Minh: Tôi đặc biệt tin tưởng vào các thành viên trong BGK, vì nếu không tin thì không thể giao trọng trách cho họ được. Tôi tin rằng, với sự tin tưởng ấy, các thành viên BGK sẽ không phụ lòng mong mỏi của cá nhân tôi cũng như những người có tâm huyết với ngành truyền hình.
Vậy ông kỳ vọng điều gì ở LHTHTQ lần thứ 31 này?
Chủ tịch LHTHTQ lần thứ 31 Trần Bình Minh: Mỗi năm một lần, LHTHTQ là dịp để tất cả những người làm truyền hình cả nước chia sẻ kinh nghiệm, học hỏi lần nhau. Và qua đó, tập hợp được những tác phẩm hay, thật sự có chất lượng.
Khán giả truyền hình sẽ ngày một khó tính hơn, đòi hỏi ở chúng ta cao hơn, do vậy, tôi mong muốn người làm nghề được tạo điều kiện để cống hiến những tác phẩm tốt nhất. Dù giỏi đến đâu mà không có điều kiện phát triển thì sẽ bị thui chột - chắc chắn vậy. Do đó, chúng ta phải nỗ lực, phát triển đồng đều về đội ngũ cán bộ, trình độ, chuyên môn... đây chính là mục tiêu của VTV trong thời gian tới.
Điều mà tôi mong muốn, là dù bất kể khó khăn nào, ở thời điểm nào thì những người làm truyền hình cũng luôn cố gắng để cùng phát triển ngành truyền hình vững mạnh hơn nữa.
Xin cảm ơn ông!
Tối nay, Lễ khai mạc Liên hoan THTQ lần thứ 31 sẽ diễn ra tại Nhà hát Trưng Vương. Chương trình được THTT trên VTV1, VTV Đà Nẵng và truyền hình trực tuyến tại www.vtv.vnhttp://lhthtq.vtv.vn

Tin bài có liên quan:

Tin bài có liên quan

LHTHTQ thứ 31:Chỉ còn chờ giờ khai mạc

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước