Con đường nào để “thần tượng” thành sao?

Hương Huyền-Thứ bảy, ngày 07/06/2014 15:00 GMT+7

Trên cương vị người chiến thắng Vietnam Idol 2013 (Thần tượng âm nhạc Việt Nam), Nhật Thủy cho biết, cuộc đấu của cô với các thí sinh khác đã kết thúc, giờ là lúc phải “thi” với cả thị trường âm nhạc. Thị trường ấy rất đông đảo các ngôi sao (cả sao thật và sao ảo), vị trí nào sẽ dành cho tân quán quân?

Ngọc vẫn tì vết

Cả ba giám khảo, đông đảo ca sĩ thành danh và 52% tỉ lệ tin nhắn ủng hộ chiến thắng của Nhật Thủy. Xét trong dàn thí sinh Vietnam Idol mùa thứ 5 này, khó có ai nổi bật hơn Nhật Thủy và có lẽ đây là một trong những chiến thắng dễ đoán, dễ đồng thuận nhất trong các mùa thi vừa qua của chương trình.

Mặc dù nhận được rất nhiều lời khen về cách chọn bài thông minh, bản lĩnh sân khấu, được nhà sản xuất giàu kinh nghiệm như nhạc sĩ Anh Quân đánh giá rất cao và ca sĩ Bằng Kiều cho rằng “có chất giọng hiếm”,… nhưng bên cạnh đó, cũng không ít ý kiến cho rằng, hát kĩ thuật, điêu luyện như Nhật Thủy không quá khó tìm.

Qua từng đêm thi Vietnam Idol, Nhật Thủy chứng tỏ phong độ chắc chắn hơn so với các đối thủ. Mặc dù vậy, sự bùng nổ ở cô gái này lại diễn ra khá sớm và sau đó là không ít chơi vơi.

Trong đêm trình diễn cuối cùng, vì nhiều lí do, Nhật Thủy lại không có được phần thể hiện tốt nhất. Sự lột xác của thí sinh này về ngoại hình cũng thiếu ấn tượng hơn Minh Thùy và Phương Linh, Đông Hùng.

Cách Nhật Thủy kiểm soát tay trên sân khấu không tốt, lặp đi lặp lại quá nhiều lần một động tác cũng tạo cảm giác khó chịu, ức chế cho người xem.

Nếu có thể ví von Nhật Thủy là một viên ngọc được phát hiện từ Vietnam Idol thì viên ngọc ấy vẫn còn nhiều góc thô để phải mài dũa. Nền tảng kĩ thuật của Nhật Thủy cũng không hẳn từ học thanh nhạc bài bản mà đến từ việc học để trở thành một cô giáo chuyên ngành sư phạm nhạc họa.

Ngoại hình, phong cách trình diễn cũng cần một chặng đường dài, sự đầu tư đúng hướng và đúng mức Nhật Thủy mới vượt qua sự bỡ ngỡ, vụng về.

Công thức 50 – 40 – 10

Khi được hỏi về triển vọng thành công của tân quán quân Vietnam Idol 2013, giám khảo Mỹ Tâm tuyên bố, Nhật Thủy đã có 50% cơ hội thành công với nền tảng của mình. Phần còn lại tùy thuộc vào sức của mỗi người, cơ hội, bài hát… và 10% dành cho may mắn.

Danh hiệu “Thần tượng âm nhạc” dù nghe có phần to tát nhưng lại phù hợp cho các hoạt động giới thiệu bản thân, tiếp cận khán giả, bởi không có danh rất khó để chen chân vào mảnh đất showbiz vốn quá đông đúc, chật chội.

Với 50% còn lại bên cạnh những gì đã có, những gì được Vietnam Idol mang lại, Nhật Thủy sẽ phải nỗ lực rất nhiều. Sự giúp đỡ, hỗ trợ từ các chuyên gia, các nhà sản xuất,… có thể sẽ tới, nhưng bản thân Nhật Thủy phải vận động, phải chứng tỏ.

Mỹ Tâm đã chia sẻ rằng, cô sẵn sàng giúp đỡ nhưng nếu chính thí sinh còn loay hoay không biết đi hướng nào thì rất khó để thành công. Nhật Thủy đã may mắn trong suốt chặng đường kéo dài nhiều tháng trời với Vietnam Idol, may mắn đến tận khi hát ca khúc dành cho người chiến thắng.

Quyết định đổi bài từ ca khúc Khoảnh khắc tuyệt vời sang Tự nguyệnđã giúp cho Nhật Thủy có được phần trình diễn đăng quang thành công ngoài mong đợi.

Khi giấc mơ về

Tố chất, cơ hội, triển vọng đều đang có, đang tràn đầy ở cái tên mới, gương mặt mới Nhật Thủy. Liệu cô gái trẻ này có thành công như kì vọng? Phải chờ thời gian trả lời. Riêng với Nhật Thủy, đây là lúc phải có quyết định rõ ràng với con đường của mình.

Nhật Thủy tâm sự, ngày nhỏ đã đam mê ca hát, tham gia rất nhiều cuộc thi và đoạt nhiều giải thưởng. Nhưng rồi vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, nên thay vì đi theo con đường ca hát, cô lại chọn làm cô giáo cho an toàn, ổn định.

Vietnam Idol đã kéo giấc mơ trở về, mạnh mẽ hơn và khả thi hơn. Không cần phải nói nhiều, phải “cảnh báo” nhiều thì một cô gái vốn thông minh như Nhật Thủy cũng hiểu rõ chặng đường tiếp sau Vietnam Idol còn khó khăn, thách thức hơn hẳn.

Nếu dám chọn, dám theo đuổi một cách quyết liệt thay vì cứ nấn ná, đắn đo, cánh cửa thành công sẽ không hờ hững khép với thần tượng âm nhạc mới.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước