Đài THVN sẽ hỗ trợ Nghệ An phát triển truyền hình

Đức Huỳnh-Thứ tư, ngày 24/04/2013 16:49 GMT+7

Hôm qua (23/4), Lãnh đạo Đài THVN đã có buổi làm việc với Lãnh đạo tỉnh Nghệ An, Đài Phát thanh - Truyền hình Nghệ An về công tác phát triển phát thanh truyền hình của địa phương.

Tham dự buổi làm việc, về phía Đài THVN có Tổng Giám đốc Trần Bình Minh, các Phó TGĐ: Trần Dũng Trình, Phạm Việt Tiến và đại diện lãnh đạo một số đơn vị trong Đài. Về phía tỉnh Nghệ An, có ông Hồ Đức Phớt, Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, cùng đại diện lãnh đạo một số ban, ngành trong tỉnh và Đài Phát thanh – Truyền hình Nghệ An.

Nghệ An là tỉnh thuộc khu vực Bắc Trung Bộ, có diện tích lớn nhất cả nước, có bề dày truyền thống lịch sử văn hóa. Trong những năm qua, được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, Nghệ An đã có bước phát triển nhanh trên nhiều lĩnh vực, trong đó phát thanh truyền hình là một trong những nhiệm vụ quan trọng mà tỉnh ưu tiên phát triển.

‘ Thực hiện kết luận số 20 của Bộ Chính trị trên lĩnh vực Phát thanh Truyền hình, tỉnh đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ về việc nâng cao thời lượng và chất lượng chương trình truyền hình.


Hiện nay, Đài PTTH Nghệ An có 6 chương trình thời sự/ ngày, duy trì trên 40 chuyên đề chuyên mục; các chương trình tiếng H’Mông, tiếng Thái phát sóng hàng ngày; diện phủ sóng truyền hình đạt 89% dân số của tỉnh… Tuy nhiên, do điều kiện kinh tế còn gặp nhiều khó khăn nên việc đầu tư để nâng cao chất lượng công tác phát thanh truyền hình của địa phương còn nhiều hạn chế.

‘ Ông Hồ Đức Phớc, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An mong muốn Đài THVN tạo điều kiện giúp đỡ Đài PTTH Nghệ An trong định hướng truyền dẫn phát sóng kỹ thuật số theo lộ trình của Chính phủ; quan tâm đào tạo đội ngũ làm truyền hình Nghệ An và nghiên cứu đầu tư máy phát hình thu phát các chương trình của VTV tại một số trạm phát lại tại vùng sâu, biên giới của tỉnh.


Phát biểu tại buổi làm việc, Tổng Giám đốc Trần Bình Minh đánh giá cao những kết quả mà Nghệ An đã đạt được trong lĩnh vực phát thanh truyền hình của tỉnh, đồng thời cũng gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo và nhân dân trong tỉnh đã giúp đỡ Đài THVN tổ chức thành công Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 32 vừa qua.

Về lộ trình số hóa truyền dẫn mặt đất, Phó TGĐ Trần Dũng Trình cho biết: “Hiện nay, Đài THVN đang triển khai số hóa truyền hình mặt đất cho 5 thành phố trực thuộc Trung ương, dự kiến, hoàn thành vào đầu năm 2014. Ngay sau đó, Đài THVN sẽ triển khai số hóa mặt đất tại các địa phương khác, trong đó có tỉnh Nghệ An”.

‘ Đại diện Ban Thời sự, ông Lê Ngọc Quang, Phó Trưởng ban Thời sự cho biết, Đài Nghệ An nên tăng cường tin bài cung cấp cho VTV để phát trên các bản tin thời sự, từ đó Ban Thời sự sẽ có những góp ý để làm sao nâng cao được chất lượng các chương trình thời sự trên sóng của Đài tỉnh.


Phó TGĐ Phạm Việt Tiến chia sẻ: “Đài THVN sẽ giúp đỡ Đài PTTH Nghệ An đào tạo nâng cao chất lượng nội dung chương trình, công tác thể hiện trên làn sóng để có hiệu quả tốt nhất, xứng đáng với sự tin tưởng của nhân dân trong tỉnh”.


Kết luận buổi làm việc, Tổng Giám đốc Trần Bình Minh khẳng định, Đài THVN sẵn sàng giúp đỡ Nghệ An phát triển hơn nữa sự nghiệp Phát thanh Truyền hình cơ sở mà VTV sẵn có. Tuy nhiên, muốn tạo sự đột phá, khởi sắc, Tổng Giám đốc cho rằng, Đài PTTH Nghệ An cần dành thời gian, tâm sức để xây dựng đội ngũ làm nghề biết lăn lộn, sắc sảo, có tư tưởng định hướng, rõ ràng thì sự nghiệp Phát thanh Truyền hình của tỉnh mới đạt được những thành công như mong đợi.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước