Diệp Anh: Hài lòng với vai diễn Hà trong Chân trời trắng

Ngọc Tuyết, Ảnh: Nhân vật cung cấp-Chủ nhật, ngày 13/05/2012 06:45 GMT+7

Lần đầu tiên đến với điện ảnh nhưng diễn viên trẻ Diệp Anh đã hóa thân khá “ngọt” vai diễn Hà trong bộ phim Chân trời trắng. Diệp Anh thật sự hài lòng về vai diễn cũng như có những chia sẻ về nét tương đồng giữa cô với nhận vật.

Diễn viên Diệp Anh trong Chân trời trắng (Ảnh: VFC)

Xin chào Diệp Anh! Cảm xúc của bạn như thế nào sau khi hoàn thành vai diễn Hà trong bộ phim Chân trời trắng đang công chiếu trên VTV3?

- Trong bộ phim Chân trời trắng, Diệp Anh vào vai cô gái tên Hà xuất thân từ vùng quê nghèo nhưng có tấm lòng nhân ái, giàu nghị lực, luôn có ý chí vươn lên. Hà cao thượng trong tình yêu và luôn chăm lo, suy nghĩ cho người khác.
Sau khi hoàn thành vai diễn, Diệp Anh cảm thấy rất vui và luôn ngóng đợi ngày phim phát sóng. Trải qua 1 thời gian dài gắn bó với đoàn phim, sau khi đóng máy và quay về với nhịp sống thường nhật, mình vẫn còn thấy nhớ đoàn làm phim lắm. (Cười)
Vây khi những tập đầu tiên của Chân trời trắng lên sóng VTV3, Diệp Anh có theo dõi phim và cảm thấy hài lòng với vai diễn của mình chưa?
- Ngày VTV3 phát sóng Chân trời trắng tập đầu tiên, Diệp Anh hồi hộp và lo lắng lắm bởi chưa biết mình lên hình sẽ như thế nào, có bị xấu không, diễn có cứng không... Tuy nhiên, rất may mắn là cho đến nay, 18 tập phim đã lên sóng và Diệp Anh cũng nhận những lời nhận xét tích cực. Diệp Anh cảm thấy rất vui và khá hài lòng vì đã cố gắng hết sức cho vai diễn này.
Chân trời trắng là bộ phim đầu tiên Diệp Anh tham gia diễn xuất nhưng đã chiếm được khá nhiều tình cảm từ khán giả truyền hình? Tôi tò mò tại sao ngay lần đầu tiên đóng phim, Diệp Anh đã diễn “ngọt” được như vậy?
- Cám ơn lời khen của bạn! Chân trời trắng là bộ phim đầu tiên của Diệp Anh và cũng là lần đầu tiên mình được tiếp xúc với môi trường điện ảnh. Để nhập vào vai diễn mình đã nghiên cứu kỹ kịch bản cũng học hỏi rất nhiều từ những diễn viên khác.
Một phần cũng vì mình xuất phát từ cuộc thi Tìm kiếm gương mặt diễn viên triển vọng - Cầu Vồng Cup do VTV6 tổ chức năm 2009 và may mắn lọt vào top 8 của chương trình. Tiếp đó, mình đoạt giải hoa khôi cuộc thi Duyên dáng Ngoại Thương 2009. Sau cuộc thi, ngoài việc được nhiều người biết tới mình còn được mang thêm biệt danh "Thị nở" vì tiết mục tài năng kịch ngắn Thị nở - Chí Phèo trong cuộc thi đã được nhiều người yêu thích. Tất cả những điều đó cũng mang lại kinh nghiệm và từng bước từng bước đưa Diệp Anh tới gần hơn với điện ảnh.
Một cô gái từ quê lên thành phố học khó tránh khỏi những cám dỗ của đồng tiền, thậm chí Hà còn bị 1 cô gái nhà giàu tìm cách chiếm đoạt tình yêu của mình, Diệp Anh thấy vai diễn này có điểm nào tương đồng với bạn không và bạn có gặp phải khó khăn nào khi hóa thân vào nhân vật Hà?
- Diệp Anh nhận vai Hà vì nhân vật này có nét giống mình. Diệp Anh và Hà đều là những sinh viên lên Hà Nội học nên có chung cảm xúc bơ vơ, lạc lõng khi sống xa nhà. Từng tự mình phải vượt qua những khó khăn như thế nên khi vào vai trong Chân trời trắng, Diệp Anh cũng cảm thấy có gì đó gần gũi với mình.
Tuy nhiên Hà là 1 vai diễn khó nên Diệp Anh và hai đạo diễn thường xuyên phải trao đổi, phân tích về tâm lý nhân vật để có thể lột tả một cách rõ nét nhất. Hà là 1 cô gái đa cảm, giàu lòng yêu thương, cao thượng và rất mạnh mẽ, Vì thế, mọi xúc cảm của nhân vật đều không bộc lộ qua hành động mà phần nhiều qua ánh nhìn, giọt nước mắt hay lời tự sự.
Trong những cảnh quay thể hiện tình yêu với Huy, có lúc nào Diệp Anh cảm thấy bối rối?
-Tình cảm giữa Hà và Huy rất trong sáng nên những cảnh tình cảm hầu như chỉ lột tả ở những ánh mắt, nụ cười….nên Diệp Anh không bị ngượng nhiều. Nhưng phân đoạn nụ hôn đầu của Hà và Huy cũng khiến mình khá bối rối. (Cười)
Phim đang phát sóng được nửa chặng đường và khán giả biết đến Diệp Anh nhiều hơn, cảm xúc của bạn như thế nào?
- Chân trời trắng lên sóng và những khán giả nhớ tới nhân vật của mình là niềm vui với tất cả các diễn viên, trong đó có cả Diệp Anh. Bên cạnh đó cũng có những lời khen chê, có người thích nhân vật Hà nhưng có người lại bảo xem cái Hà vừa thương lại vừa tức, cam chịu quá bị cướp người yêu mà chẳng làm gì… Tất cả những lời nhận xét đó đều làm Diệp Anh cảm thấy hạnh phúc vì khán giả đã quan tâm, theo dõi và ủng hộ bộ phim.
Gắn bó với đoàn làm phim một thời gian khá dài, kỷ niệm đáng nhớ nhất của Diệp Anh khi tham gia “Chân trời trắng” là gì?
- Kỉ niệm khó quên nhất với Diệp Anh là lần quay cảnh sinh viên trường y thực tập trên xác người ở Viện Phẫu tích Trung Ương. Lúc đầu tất cả diễn viên đều nghĩ là sẽ quay trên mô hình giả nhưng đến nơi mới biết là sẽ quay thật 100% tất cả. Lần đầu tiên tiếp xúc với xác ướp nên chắc các bạn cũng đoán được cảm giác của Diệp Anh lúc ấy như thế nào. Sợ lắm! (Cười)
Vậy Diệp Anh hãy bật mí những tập tiếp theo của “Chân trời trắng” đi!
- Những tập tiếp theo của Chân trời trắng, bên cạnh sự phát triển của các tuyến nhân vật khác, câu chuyện tình Hà - Huy sẽ có những tình tiết khiến người xem phải bất ngờ. Hà sẽ bảo vệ được tình yêu của mình hay để Huy bị người con gái khác chiếm đoạt, các bạn hãy cùng theo dõi nhé!
Cám ơn Diệp Anh!

Bộ phim Chân trời trắng đang được phát sóng trong chương trình Rubic (Phát sóng 14h30 Thứ Bảy, Chủ nhật hàng tuần trên kênh VTV3). Mời quý vị chú ý đón xem!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước