Đồng Lan “sốc” với giải thưởng của Bài hát Việt

Ngọc Tuyết, Ảnh: Đại Ngô-Thứ năm, ngày 05/07/2012 10:30 GMT+7

Lần đầu tiên tham dự Bài hát Việt nhưng Đồng Lan đã nhanh chóng giành giải Bài hát của tháng với sáng tác “Sợ chết”. Cô gái cá tính này đã rất “sốc” khi nhận giải thưởng.

Ca sỹ, nhạc sỹ Đồng Lan

Lúc Đồng Lan hoàn thành ca khúc của mình tại Bài hát Việt tháng 7, Lan thấy thế nào?
Đồng Lan: Lan có thói xấu chỉ thoái mái khi chơi thôi. Còn cứ nghĩ thi cử là Lan sẽ lo sợ, đau bụng và bâng khuâng suốt, thậm chí khó ăn khó uống nên gắng tự “ám thị”: Lên sân khấu là được về nhà. Tuy vậy trước khi lên sân khấu Bài hát Việt Lan vẫn có những “triệu chứng” như mọi lần, nhưng sau khi hát xong, không biết vì sao Lan lại muốn hát tiếp.(Cười)
Dù lần đầu tiên tham dự chương trình như Đồng Lan đã giành giải Ca khúc của tháng, bạn có bất ngờ không?
Đồng Lan: Không! Lan không bất ngờ mà…shock! (Cười tiếp)
Đặc biệt, nhạc sỹ Nguyễn Ngọc Thiện đã đánh giá: “Sợ chết là một hiện tượng thú vị của live show đầu tiên Bài hát Việt 2012”. Bạn nghĩ sao về điều này?
Đồng Lan: Một lời khen tặng quá lớn và Lan đang hoang mang không biết sẽ phải làm gì sau đó.
Ở bài phỏng vấn trước, bạn bày tỏ mong muốn đem nhạc Pháp tới gần hơn với khán giả Việt Nam. Vậy sau live show tháng 7 của Bài hát Việt, bạn thấy mong muốn đó gần hơn với mình chưa?
Đồng Lan: Live show tháng 7 mình không hát nhạc Pháp, ơn trời sau đó mọi người có nhắc tới Đồng Lan được biết tới nhiều là một người hát nhạc Pháp trước đó.
Ngoài “Sợ chết”, Đồng Lan còn những ca khúc nào thu hút ngay từ tên gọi và nội dung ý nghĩa như vậy nữa không?
Đồng Lan: Lan thích thú chọn những cái tên ngồ ngộ cho đứa con tinh thần của mình. Bạn nghĩ sao về cái tên “Sợ yêu”, “Sợ ốm”? Lan sợ nhiều nhưng cũng thích nhiều lắm nên rất có thể có vài ca khúc với cái “Thích nhún nhảy”, “Thích cuối tuần”, “Thích cười”... Còn việc những ca khúc đó có thu hút hay không thì phải chờ sự đánh giá, nhận xét của khán giả.
Nhìn Đồng Lan trên sân khấu Bài hát Việt, khán giả dễ dàng nhận ra bạn là cô gái cá tính. Ngoài đời, Đồng Lan là người như thế nào?
Đồng Lan: Ngoài đời, Lan là người… ngại nói về bản thân nên chắc sẽ không nói nhiều ở đây đâu. (Cười) Thú thật đôi khi chính Lan còn ngỡ ngàng với những điều tự phát hiện về mình nên tốt nhất để mọi người tự cảm nhận vậy.
Bạn có thấy con đường đến với âm nhạc của mình chông gai không? Tôi tò mò không biết Đồng Lan có sinh ra từ gia đình làm nghệ thuật không nữa? Gia đình ủng hộ bạn theo âm nhạc chứ?
Đồng Lan: Lan nghĩ đã lựa chọn vì yêu thích thì dù có chông gai cũng không quan trọng phải không?
Tất cả các thành viên của gia đình Lan đều rất yêu nghệ thuật. Từ bé trong Lan nghệ sĩ Bố đã là nghệ sĩ vĩ đại nhất. Hình ảnh cả nhà quây quần đàn hát sau bữa cơm chiều luôn giúp Lan ấm và vững lòng. Lan tự hào về gia đình mình.
Ngoài Bài hát Việt, tôi được biết Đồng Lan còn đang tham gia chương trình The Voice, phải chăng đây là những bước tiến giúp Đồng Lan được khán giả biết tới nhiều hơn?
Đồng Lan: Trong cuộc sống, công việc, có những quy tắc và những cam kết cần được tôn trọng. Lan sẽ không nói gì về vấn đề này!
Câu hỏi cuối cùng, Đồng Lan có thể chia sẻ với độc giả về kế hoạch, hoạt động âm nhạc trong thời gian tới của bạn được chứ? Sản phẩm âm nhạc tiếp theo của bạn là gì?
Đồng Lan: Album song ngữ Pháp – Việt “Je m’appelle Lan - Tôi là Lan” hợp tác với nhạc sĩ Quốc Bảo và ca sĩ, nhạc sĩ Mai Khôi đã gần như hoàn thiện. Lan chỉ đợi một ngày vui vẻ, đẹp trời sẽ ra mắt và Lan mong được khán giả đón nhận.
Cám ơn Đồng Lan và chúc bạn thành công!
Tin bài liên quan:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước