Expat Living qua những câu chuyện bên lề

Chu Anh-Thứ sáu, ngày 23/11/2012 15:28 GMT+7

Mang đến cho khán giả góc nhìn gần gũi về cuộc sống của những người nước ngoài tại Việt Nam, Expat Living nhanh chóng trở thành chương trình yêu thích của khán giả trong và ngoài nước.

Khâu hậu kỳ được đầu tư kỹ càng
Cùng với Talk Vietnam, Fine Cuisine và Culture Mosaic, Expat Living nằm trong chiến lược mở rộng các chương trình bằng tiếng Anh của Ban truyền hình Đối ngoại VTV4.
Chương trình Expat Living ngay từ đầu đã được đội ngũ BTV chăm chút về nội dung và cách thể hiện sao cho phù hợp nhất với “dáng dấp” của một cuộc sống sôi động, giàu màu sắc mà những người nước ngoài đang sống và làm việc tại Việt Nam. Chính vì yêu cầu cao như thế, ekip thực hiện phải liên tục “săn lùng” những câu chuyện hay, mang tính đại diện hoặc thật sự độc đáo để có thế tạo nên một bữa tiệc về hình ảnh và âm thanh tới người xem.
Khi có được câu chuyện, các PV, BTV tiến hành nghiên cứu rất kĩ từng nhân vật, từng tình tiết và bối cảnh để làm kịch bản cho khâu tiền kỳ. Chỗ nào khó thực hiện, chương trình cùng nhân vật sẽ phối hợp để tìm cách tái hiện được đầy đủ nhất.

‘ Expat Living ghi hình Lonan O’Brian, chàng trai Ireland thổi sáo mông giữa mây trời Hà Giang

Sau khi ghi hình, khâu hậu kỳ cũng được đầu tư kỹ càng với quá trình gần như sáng tạo từ đầu. Chương trình cố gắng kết hợp thật nhuần nhuyễn các yếu tố hình ảnh, âm nhạc và lời bình tạo nhịp điệu và sự hứng thú cho khán giả ở bất cứ trường đoạn nào. Những cách cắt hình nhanh, hạn chế những cú lia hoặc zoom, đã giúp Expat Living vừa mang tính truyền hình thực tế kết hợp với tính chất tài liệu vốn có của chương trình.
Lời bình cũng là một yếu tố quan trọng mang tính chất kết nối, dẫn dắt để nhân vật tự nói lên những suy nghĩ của mình. Vì thế, mỗi một chương trình Expat Living lại là một trăn trở của nhóm thực hiện, làm sao để thể hiện tốt nhất thông điệp mình muốn truyền tải bằng sự hấp dẫn của ngôn ngữ báo chí.
Trở thành cầu nối tình yêu
Câu chuyện của Expat Living về anh James Bird là một bác sĩ làm việc cho Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam thực sự để lại kỷ niệm đáng nhớ cho ekip nói chung và BTV Hoàng Linh nói riêng. Khách mời là một người say mê cây đàn bầu và anh quyết tâm học để chơi cho bằng được.
Ngày ghi hình, trong trang phục cao bồi của quê hương Alaska, anh James Bird chọn ngân nga giai điệu của bài Xòe Thái bên đàn bầu của Việt Nam để biểu diễn. Tuy tay giữ cần vẫn chưa chắc và việc đánh đúng nốt là một thử thách với James nhưng tình cảm với cây đàn độc đáo của dân tộc Việt nói riêng và văn hóa truyền thống nói chung đã làm cảm động rất nhiều người, trong đó có một cô gái Việt Nam.

‘ BTV Hoàng Linh chụp cùng anh chị James Bird và Mai

Trong ngày vui chung của cặp uyên ương 2 năm sau đó, BTV Hoàng Linh được mời đến tham dự như là một thành viên đặc biệt của gia đình, bởi vì nhờ Expat Living mà mối tình xuyên biên giới của họ đơm hoa kết trái như ngày hôm nay.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước