GĐ Đài PT-TH Thái Nguyên: "Tham gia LHTH TQ là dịp học hỏi..."

Hoàng Mai-Thứ bảy, ngày 11/12/2010 11:00 GMT+7

"Tham gia LHTH TQ là dịp để chúng tôi học hỏi và giới thiệu tới bạn bè cả nước về cuộc sống mới của những người dân nơi mảnh đất của thủ đô gió ngàn, của chiến khu Việt Bắc năm xưa..." Ông Phan Hữu Minh, GĐ Đài PT-TH Thái Nguyên chia sẻ.

Ông Phan Hữu Minh - GĐ Đài PT-TH Thái Nguyên (phải)

- Thưa ông, được biết Đài PT-TH Thái Nguyên đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng từ đầu năm và có những tác phẩm dài tập mang tới liên hoan truyền hình toàn quốc lần thứ 30 này, ông có thể chia sẻ về những tác phẩm đó?

LHTH TQ không chỉ là ngày hội của những người làm truyền hình toàn quốc mà còn là yếu tố mang giá trị nghề nghiệp cao. Do đó công tác chuẩn bị của Đài PT-TH Thái Nguyên đã bắt đầu từ rất lâu. Chính vì vậy, chúng tôi đã triển khai từ đầu năm và tất cả anh em trong toàn Đài đã tích cực tham gia.

Có nhiều thời gian chuẩn bị, nên tham dự liên hoan lần này, chúng tôi gửi nhiều tác phẩm dự thi, cố gắng tham gia hầu hết các thể loại với các phóng sự ngắn, phóng sự dài, chuyên mục học tập và làm việc theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, truyền hình dân tộc... Kỳ công hơn là các chuyên mục thiếu nhi và các vấn đề xã hội. Vì năm 2010 này, Đài PT-TH Thái Nguyên phát sóng trên 2 kênh là TN1 và TN2, với thời lượng cho mỗi kênh là 18 tiếng một ngày, trong đó chúng tôi cố gắng có 8 tiếng phát mới và 10 tiếng phát lại, do vậy, anh em đã làm việc không ngừng nghỉ và cũng có được rất nhiều tác phẩm hay.

Chúng tôi mang tới dự liên hoan lần này một bộ phim tài liệu dài 100 tập "Những nẻo đường Việt Bắc" và bộ phim truyện "Dưới cờ phục quốc", phim tài liệu "Noen màu lửa", "Thái Nguyên trong lòng tổ quốc". Đây là những tác phẩm dài hơi và tôi kỳ vọng ở các tác phẩm này.

Những tác phẩm trên có ý nghĩa như thế nào thưa ông?

Thái Nguyên là tỉnh có nhiều dấu ấn lịch sử, đặc biệt đây là trung tâm của khu Việt Bắc, là thủ đô Việt Bắc gió ngàn được cả nước biết đến, vì thế chúng tôi sản xuất những bộ phim nhằm tri ân quá khứ, tôn vinh lịch sử và tiếp tục đặt vấn đề gìn giữ hòa bình.

Bộ phim truyện "Dưới cờ phục quốc" nói về những anh hùng như Đội Cấn, Lương Ngọc Quyến đã cùng với nhân dân đứng lên khởi nghĩa trong công cuộc kháng chiến chống Pháp. Bộ phim này nhằm tái hiện lại lịch sử oai hùng của dân tộc Việt Nam nói chung và của nhân dân tỉnh Thái Nguyên - những người con của mảnh đất anh hùng nói riêng.

"Noen màu lửa" cũng là một tác phẩm có ý nghĩa lớn. Bộ phim tài liệu này nói về trận ném bom lịch sử của Mỹ năm 1972 đã khiến rất nhiều đồng bào ta tử nạn đúng vào ngày Noen - ngày mà lẽ ra ở Mỹ, người ta thấy đó là thiêng liêng, cả nước đất nước họ được nghỉ ngơi, thì họ lại mang bom ném giết người dân nước ta... Tôi cho đây là một tác phẩm hết sức có ý nghĩa, đặc biệt là vào thời điểm này.

Hay tác phẩm "Những nẻo đường Việt Bắc", chúng tôi muốn giới thiệu tới bạn bè cả nước về hình ảnh một Thái Nguyên với hơi thở cuộc sống mới, với những hình ảnh bao la của đại ngàn Việt Bắc, của thủ đô gió ngàn...

Năm 2010, Đài PT-TH Thái Nguyên mang tới tham dự liên hoan truyền hình nhiều thể loại hơn năm 2009, và có rất nhiều khác biệt, phải không thưa ông?

Đúng là năm 2010, Đài PT-TH Thái Nguyên tự tin mang tới Liên hoan truyền hình nhiều thể loại, đặc biệt là mạnh dạn mang những tác phẩm phim truyện, phim tài liệu dài hơi. Điều này cũng một phần nhờ khâu đổi mới của Ban tổ chức là nhận đĩa, nhận file, thay vì nhận băng như những năm trước, các thủ tục in sao băng đã được lược bỏ rất nhiều giúp chúng tôi rất thoải mái khi mang tác phẩm đi dự thi.

- Ông có nghĩ Đài PT-TH Thái Nguyên có được giải cao trong những tác phẩm mà ông và các đồng nghiệp tại Đài rất tâm đắc ấy không?

Chúng tôi tham gia vào môi trường truyền hình để hiểu biết và học tập thêm từ anh em đồng nghiệp. Chính vì điều này, chúng tôi không đặt nặng vấn đề giải thưởng hay không dám kỳ vọng vào bất cứ điều gì. Tuy nhiên, dù tác phẩm của mình được giải vàng, giải bạc, bằng khen hay những tràng pháo tay đó cũng là niềm vui lớn cho tất cả anh em chúng tôi tại Đài PT-TH Thái Nguyên.

- Xin cảm ơn ông!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước