Giọng hát Việt 2013: Nét mới lạ ở vòng Đo ván

NT, Ảnh: Marc Nguyễn-Thứ tư, ngày 07/08/2013 23:05 GMT+7

 Giọng hát Việt còn một đêm thi Đối đầu nữa mới bước sang vòng Đo ván nhưng hiện tại các thí sinh đã bắt đầu tập luyện để sẵn sàng tranh tài.

Đo ván là vòng thi mới trong chương trình Giọng hát Việt năm nay. Ở vòng thi này, các HLV tiếp tục ghép cặp để các thí sinh hát với nhau và sau đó chỉ chọn một người cho vòng Liveshow. Các HLV không còn được sử dụng quyền cứu. Hai thí sinh sẽ trình bày 2 ca khúc riêng biệt theo sở trường của mình, đây chính là điều kiện để họ thể hiện tốt nhất những cá tính, điểm mạnh của bản thân.

Chính vì đặc điểm thú vị và tương đối khó khăn của vòng Đo ván nên các thí sinh sau khi chiến thắng ở vòng Đối đầu đã tiếp tục tập luyện để sẵn sàng cho đêm thi tới. Thí sinh Dương Hoàng Yến chia sẻ: “Đo ván là vòng thi hết sức khắc nghiệt, loại trực tiếp và lên trên sân khấu mới biết được đối thủ của mình là ai. Đó cũng là một sự thử thách rất khó vì phải loại chính thành viên trong đội của mình. Nhưng Yến luôn nghĩ rằng dù mình có đấu với ai đi chăng nữa, quan trọng nhất mình phải làm hết sức với bài hát mà mình sẽ chọn. Yến sẽ chọn cách “làm mới” một ca khúc cũ, từ bản phối cho đến cách hát và xử lý bài”.

Cũng lo lắng nhiều về vòng thi mới, thí sinh Song Tú nói: “Vòng Đo ván là một vòng thi quan trọng và ở đó mình sẽ phải làm mới bản thân, tạo nên đột phá. Vì thế, mình đã cân nhắc và đắn đo rất nhiều trong khâu chọn bài. HLV Đàm Vĩnh Hưng đã hỗ trợ tối đa trong khâu phục trang nên mình và các bạn khác có nhiều thời gian hơn để tập trung hát và diễn tốt bài thi. Trong vòng thi này mình sẽ lựa chọn một trải nghiệm mới, đó là một ca khúc thuộc thể loại dân gian đương đại. Bài hát là sáng tác của nhạc sỹ Phó Đức Phương. Mình hy vọng sẽ được ghi nhận nhiều hơn qua phần thi này!”.

‘ HLV Đàm Vĩnh Hưng hướng dẫn 2 chiến binh của anh trước đêm Đo ván

‘ HLV Mỹ Linh tận tình luyện thanh cho thí sinh

‘ Dương Hoàng Yến

Tuy nhiên, trước khi đến với vòng Đo ván đầy kịch tính, chương trình Giọng hát Việt sẽ gặp lại quý vị với tập cuối vòng Đối đầu vào 21h10 ngày 11/8 trên sóng VTV3.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước